Mẫu thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định thế nào?

Cho tôi hỏi Mẫu thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định thế nào? Thương nhân muốn sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại thì phải thông báo cho cơ quan nào? Câu hỏi của anh P.T.A từ Tây Nguyên.

Mẫu thông báo sửa đổ bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định thế nào?

Mẫu thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại được quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:

Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại
1. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đã được thông báo đến Sở Công Thương trước đó, thương nhân trước khi sửa đổi, bổ sung phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi đã thông báo thực hiện khuyến mại. Hồ sơ thông báo gồm 01 văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại thực hiện theo Mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:
a) Nộp 01 hồ sơ qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
b) Nộp 01 hồ sơ trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
c) Nộp 01 hồ sơ qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;
d) Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.
...

Như vậy, mẫu thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được theo Mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP.

Mẫu thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định thế nào?

TẢI VỀ mẫu thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân tại đây.

Mẫu thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định thế nào?

Mẫu thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại của thương nhân được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Thương nhân muốn sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại thì phải thông báo cho cơ quan nào?

Việc thông báo sửa đổi bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại được quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:

Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại
1. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đã được thông báo đến Sở Công Thương trước đó, thương nhân trước khi sửa đổi, bổ sung phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi đã thông báo thực hiện khuyến mại. Hồ sơ thông báo gồm 01 văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại thực hiện theo Mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:
a) Nộp 01 hồ sơ qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
b) Nộp 01 hồ sơ trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
c) Nộp 01 hồ sơ qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;
...

Như vậy, theo quy định, trường hợp thương nhân muốn sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại thì trước khi sửa đổi, bổ sung phải thông báo đến Sở Công Thương nơi đã thông báo thực hiện khuyến mại.

Thương nhân có thể thông báo việc sửa đổi bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương bằng cách thức nào?

Cách thức thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại được quy định tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 81/2018/NĐ-CP như sau:

Thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung Chương trình khuyến mại
1. Trường hợp sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đã được thông báo đến Sở Công Thương trước đó, thương nhân trước khi sửa đổi, bổ sung phải thực hiện thủ tục hành chính thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương nơi đã thông báo thực hiện khuyến mại. Hồ sơ thông báo gồm 01 văn bản thông báo sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại thực hiện theo Mẫu số 06 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Thương nhân được lựa chọn một trong các cách thức thông báo sau:
a) Nộp 01 hồ sơ qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
b) Nộp 01 hồ sơ trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;
c) Nộp 01 hồ sơ qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;
d) Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.
3. Việc sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại phải đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của các khách hàng đã tham gia chương trình trước khi chương trình được sửa đổi, bổ sung nội dung.

Như vậy, theo quy định, thương nhân có thể lựa chọn một trong các cách thức sau để thông báo về việc sửa đổi, bổ sung nội dung chương trình khuyến mại đến Sở Công Thương:

(1) Nộp 01 hồ sơ qua đường bưu điện đến các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

(2) Nộp 01 hồ sơ trực tiếp tại trụ sở các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại;

(3) Nộp 01 hồ sơ qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan Thông báo thực hiện khuyến mại có chữ ký và đóng dấu của thương nhân đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố;

(4) Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.

Chương trình khuyến mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có phải báo cáo kết quả thực hiện chương trình khuyến mại khi khuyến mại bằng hình thức tổ chức cho khách hàng tham gia chương trình nghệ thuật giải trí không?
Pháp luật
Có được thực hiện chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá hàng hóa 70 phần trăm không? Thực hiện chương trình khuyến mại bằng hình thức giảm giá tối đa là bao lâu?
Pháp luật
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ treo biển giảm giá “Sale 50%” nhưng bán hàng chỉ giảm 10% có vi phạm luật không?
Pháp luật
Mẫu phiếu bốc thăm trúng thưởng đẹp mắt thu hút nhất năm 2024? Mẫu phiếu bốc thăm trúng thưởng dùng để làm gì?
Pháp luật
Cách xác định tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại khi doanh nghiệp áp dụng hình thức giảm giá bán hàng hóa?
Pháp luật
Có thể áp dụng hạn mức giảm giá tối đa khi thực hiện khuyến mại giảm giá hàng hóa, dịch vụ trong trường hợp doanh nghiệp phá sản không?
Pháp luật
Thương nhân thực hiện khuyến mại hàng hóa có phải thông báo công khai giá bán hàng hóa được tặng cho khách hàng hay không?
Pháp luật
Đăng ký chương trình khuyến mại mang tính may rủi có cần nộp bản sao không chứng thực giấy tờ về chất lượng hàng hóa khuyến mại?
Pháp luật
Thực hiện nhiều chương trình khuyến mại nhưng mỗi chương trình khuyến mại đều độc lập thì có cần phải thông báo với Sở Công thương không?
Pháp luật
Thương nhân thực hiện khuyến mại hết số lượng hàng hóa khuyến mại thì việc chấm dứt thực hiện chương trình khuyến mại chỉ được kích hoạt khi nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình khuyến mại
2,968 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình khuyến mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào