Mẫu Thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập?

Mẫu Thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập? Thời gian thực hiện thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập là bao lâu?

Mẫu Thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập?

Mẫu Thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập là Mẫu số 13 (b) Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư 07/2024/TT-BYT:

Tải về Mẫu Thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập

Thời gian thực hiện thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập là bao lâu?

Thời gian thực hiện thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập là bao lâu? (Hình từ Internet)

Thời gian thực hiện thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập là bao lâu?

Căn cứ tại khoản 1, 2 Điều 3 Thông tư 07/2024/TT-BYT về trách nhiệm lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu:

Theo đó:

(1) Đơn vị mua sắm tập trung cấp quốc gia có trách nhiệm lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Chương IV Thông tư này, thời gian thực hiện thỏa thuận khung và thời gian thực hiện gói thầu tối đa là 36 tháng, có phân chia theo từng nhóm thuốc và tiến độ cung cấp theo quý, năm đối với các thuốc thuộc một trong các trường hợp sau đây:

(i) Thuốc thuộc danh mục mua sắm tập trung cấp quốc gia do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật nhóm 1, nhóm 2 theo quy định tại Điều 4 Thông tư 07/2024/TT-BYT;

(ii) Thuốc thuộc danh mục thuốc hiếm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

(iii) Thuốc cần mua với số lượng ít để bảo đảm đủ thuốc phục vụ nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại khoản 1 Điều 53 của Luật Đấu thầu 2023.

(2) Đơn vị mua sắm tập trung cấp địa phương có trách nhiệm lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Chương IV Thông tư này, thời gian thực hiện thỏa thuận khung và thời gian thực hiện gói thầu tối đa là 36 tháng, có phân chia theo từng nhóm thuốc và tiến độ cung cấp theo quý, năm đối với các thuốc thuộc một trong các trường hợp sau đây:

(i) Thuốc thuộc danh mục mua sắm tập trung cấp địa phương, trừ thuốc quy định tại điểm a khoản 1 Điều 3 Thông tư 07/2024/TT-BYT;

(ii) Thuốc thuộc danh mục thuốc hiếm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành;

(iii) Thuốc cần mua với số lượng ít để bảo đảm đủ thuốc phục vụ nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh theo quy định tại khoản 1 Điều 53 của Luật Đấu thầu 2023.

Trong đó, theo quy định tại Điều 2 Thông tư 07/2024/TT-BYT thì:

Đơn vị mua sắm tập trung cấp quốc gia là đơn vị được Bộ Y tế giao nhiệm vụ mua sắm tập trung cấp quốc gia đối với thuốc.

Đơn vị mua sắm tập trung cấp địa phương là đơn vị được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giao nhiệm vụ mua sắm tập trung tại địa phương đối với thuốc.

Trách nhiệm của các bên liên quan và hiệu lực thỏa thuận khung, thực hiện hợp đồng trong mua sắm tập trung thuốc?

Trách nhiệm của các bên liên quan và hiệu lực thỏa thuận khung, thực hiện hợp đồng trong mua sắm tập trung thuốc được quy định tại Điều 20 Thông tư 07/2024/TT-BYT, cụ thể như sau:

(1) Cơ sở y tế có nhu cầu mua thuốc thuộc Danh mục thuốc đấu thầu tập trung phải căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà thầu, nội dung thỏa thuận khung đê hoàn thiện và ký kết hợp đồng với nhà thầu đã được lựa chọn thông qua mua sắm tập trung theo nguyên tắc đơn giá ký kết hợp đồng không được cao hơn đơn giá trong thỏa thuận khung đã được công bố.

Nhà thầu phải thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng theo quy định tại Điều 68 của Luật Đấu thầu 2023.

(2) Nhà thầu được lựa chọn thông qua mua sắm tập trung có trách nhiệm cung cấp thuốc theo số lượng và tiến độ ghi trong hợp đồng đã ký với từng cơ sở y tế.

Đơn vị mua sắm tập trung có trách nhiệm phối hợp với các Đơn vị đầu mối và các nhà thầu trúng thầu điều tiết thực hiện hợp đồng để bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho cơ sở y tế.

(3) Thời gian thực hiện gói thầu mua sắm tập trung thuốc (cấp quốc gia, cấp địa phương) được quy định trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 36 tháng, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày nghiệm thu, hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng.

(4) Các Sở Y tế, cơ sở y tế, Đơn vị đầu mối và Đơn vị mua sắm tập trung cấp địa phương có trách nhiệm rà soát, tổng hợp nhu cầu về danh mục và số lượng thuốc của từng cơ sở y tế thuộc phạm vi quản lý và điều tiết việc thực hiện hợp đồng để bảo đảm sử dụng tối thiểu 80% số lượng thuốc của từng phần trong thỏa thuận khung, hoặc hợp đồng đã ký.

Đối với thuốc kiểm soát đặc biệt, dịch truyền và những tình huống khác sau khi báo cáo cơ quan có thẩm quyền, cơ sở y tế bảo đảm thực hiện tối thiểu 50% số lượng thuốc của từng phần trong thỏa thuận khung hoặc hợp đồng đã ký.

Đối với thuốc cấp cứu, thuốc giải độc, thuốc hiếm cơ sở y tế công lập thực hiện theo tình hình thực tế.

Mua sắm tập trung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Thỏa thuận khung áp dụng đối với mua sắm tập trung trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập?
Pháp luật
Việc mua sắm tập trung được thực hiện thông qua đơn vị nào? Đơn vị mua sắm tập trung thực hiện trách nhiệm của chủ đầu tư như thế nào?
Pháp luật
Có thể áp dụng phương pháp mua sắm tập trung với thuốc hiếm, thuốc cần mua với số lượng ít không?
Pháp luật
Việc xác định khối lượng mua sắm tập trung trong hoạt động đấu thầu rộng rãi được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mua sắm tập trung có được áp dụng hình thức đàm phán giá trong trường hợp mua thiết bị y tế mà chỉ có 02 hãng sản xuất không?
Pháp luật
Mua sắm tập trung được thực hiện thông qua đơn vị nào? Đơn vị mua sắm tập trung phải công khai kết quả thực hiện hợp đồng của nhà thầu ở đâu?
Pháp luật
Xác định nhu cầu mua sắm tập trung thuốc cấp địa phương được thực hiện như thế nào theo Thông tư 07/2024/TT-BYT?
Pháp luật
Thời hạn áp dụng thỏa thuận khung trong mua sắm tập trung tối đa bao nhiêu tháng và được quy định tại đâu?
Pháp luật
Mẫu văn bản thỏa thuận khung về mua sắm tập trung năm 2022? Quy trình thực hiện mua sắm tập trung được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đơn vị mua sắm tập trung có thể ký kết văn bản thỏa thuận khung với nhiều nhà thầu cùng lúc không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mua sắm tập trung
31 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mua sắm tập trung
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào