Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được đăng tải khi nào?

Cho hỏi Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? - Câu hỏi của anh Thái tại Gia Lai.

Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào?

Hiện nay, Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định tại Mẫu số 3 kèm theo Thông tư 10/2015/TT-BKHĐT như sau:

Tải Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu: Tại đây.

Hướng dẫn cách ghi Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu:

- Trường hợp tổ chức thẩm định không có đề nghị nội dung giám sát, theo dõi thì xóa bỏ nội dung này.

- Phụ lục phải bao gồm các nội dung quy định tại Điều 5 Thông tư 10/2015/TT-BKHĐT. Trường hợp kế hoạch lựa chọn nhà thầu chỉ có 01 gói thầu thì có thể ghi trực tiếp gói thầu bao gồm các nội dung tại Phụ lục đính kèm Mẫu này trong Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

- Trường hợp kế hoạch lựa chọn nhà thầu không có nội dung giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu thì xóa bỏ nội dung này.

- Ghi đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax của tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ thực hiện giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu. Trường hợp không áp dụng thì xóa bỏ cột này.

Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được đăng tải khi nào?

Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào? Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được đăng tải khi nào?

Việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được thực hiện như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 37 Luật Đấu thầu 2013 có quy định như sau:

Thẩm định và phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu
...
2. Phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu:
a) Căn cứ báo cáo thẩm định, người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng văn bản để làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu sau khi dự án, dự toán mua sắm được phê duyệt hoặc đồng thời với quyết định phê duyệt dự án, dự toán mua sắm trong trường hợp đủ điều kiện;
b) Căn cứ báo cáo thẩm định, người đứng đầu chủ đầu tư hoặc người đứng đầu đơn vị được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê duyệt dự án.

Cụ thể hơn về việc phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tại Điều 7 Thông tư 10/2015/TT-BKHĐT quy định chi tiết như sau:

- Căn cứ báo cáo thẩm định, người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu bằng văn bản để làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà thầu, sau khi dự án được phê duyệt hoặc đồng thời với quyết định phê duyệt dự án trong trường hợp đủ điều kiện.

- Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được lập theo Mẫu số 3 kèm theo Thông tư này.

- Giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu:

+ Trường hợp cần thiết theo đề xuất của tổ chức thẩm định, người có thẩm quyền quyết định việc giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu, đặc biệt đối với các chủ đầu tư thường bị nhà thầu thắc mắc, kiến nghị; đối với các gói thầu áp dụng hình thức chỉ định thầu; đối với các gói thầu có giá trị lớn, đặc thù, yêu cầu cao về kỹ thuật.

Trường hợp có yêu cầu về giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu thì trong quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu phải quy định rõ nội dung này trong phần công việc thuộc kế hoạch lựa chọn nhà thầu, trong đó nêu cụ thể gói thầu có yêu cầu về giám sát, theo dõi và tên của cá nhân hoặc đơn vị thực hiện giám sát, theo dõi hoạt động đấu thầu;

+ Người có thẩm quyền cử cá nhân hoặc đơn vị có chức năng quản lý về hoạt động đấu thầu tham gia giám sát, theo dõi việc thực hiện của chủ đầu tư trong quá trình lựa chọn nhà thầu để bảo đảm tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật về đấu thầu.

- Thời gian phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu tối đa là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được báo cáo thẩm định của tổ chức thẩm định.

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu được đăng tải khi nào?

Căn cứ Điều 8 Thông tư 10/2015/TT-BKHĐT quy định về việc đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia như sau:

Đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu
1. Bên mời thầu có trách nhiệm tự đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia trong vòng 07 ngày làm việc, kể từ ngày văn bản phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được ban hành. Trường hợp chủ đầu tư chưa thành lập hoặc chưa lựa chọn được bên mời thầu thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm đăng tải theo quy định.
2. Đối với những dự án, gói thầu thuộc danh mục bí mật nhà nước, việc công khai thông tin thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo đảm bí mật nhà nước.

Theo đó, sau khi có văn bản phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu được ban hành thì bên mời thầu có trách nhiệm tự đăng tải kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Còn đối với những dự án, gói thầu thuộc danh mục bí mật nhà nước, việc công khai thông tin thực hiện theo quy định của pháp luật về bảo đảm bí mật nhà nước.

>>> Xem thêm: Tổng hợp quy định về lựa chọn nhà thầu Tải

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu
Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu trước hay sau khi có dự toán mua sắm? Nguồn vốn đối với dự toán mua sắm được xác định trên cơ sở nào?
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo hình thức đàm phán giá thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm phải đáp ứng yêu cầu gì?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc năm 2024 theo Thông tư 07 ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu 2024? Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có những nội dung gì?
Pháp luật
Mẫu tờ trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu 2024? Thời gian đăng thông tin về dự án, kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định thế nào?
Pháp luật
Nội dung kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong đấu thầu thuốc tại các cơ sở y tế công lập phải được ghi như thế nào?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu lập, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2024 theo Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Mẫu tờ trình kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT mới nhất 2024 thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu có bắt buộc phải có nội dung về tùy chọn mua thêm hay không theo quy định?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kế hoạch lựa chọn nhà thầu
32,836 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: