Mẫu phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Tôi có câu hỏi là mẫu phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? Phiếu này phải gửi cho các thành viên Hội đồng thẩm định hồ sơ khi nào? Câu hỏi của anh Q.Đ đến từ Đà Nẵng.

Mẫu phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Mẫu P9-PNX ban hành kèm theo Thông tư 20/2012/TT-BKHCN, có quy định về phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen như sau:

phòng thí nghiệm

Tải mẫu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen: TẠI ĐÂY

phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen

Mẫu phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen mới nhất hiện nay được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen phải gửi cho các thành viên Hội đồng thẩm định hồ sơ khi nào?

Phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen phải gửi cho các thành viên Hội đồng thẩm định hồ sơ khi nào, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 20/2012/TT-BKHCN về thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen như sau:

Thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen
1. Trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Bộ Khoa học và Công nghệ thành lập Hội đồng thẩm định hồ sơ và tổ chức việc thẩm định. Hồ sơ thẩm định và phiếu nhận xét (theo mẫu P9-PNX quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này) phải được gửi cho các thành viên ít nhất 05 ngày trước khi thẩm định hiện trường và 10 ngày trước phiên họp đánh giá của Hội đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì Phiế nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen phải gửi cho các thành viên Hội đồng thẩm định hồ sơ ít nhất 05 ngày trước khi thẩm định hiện trường và 10 ngày trước phiên họp đánh giá của Hội đồng.

Hội đồng thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen được quy định như thế nào?

Hội đồng thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen được quy định tại khoản 2 Điều 12 Thông tư 20/2012/TT-BKHCN thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen như sau:

Thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen
2. Thành phần và nguyên tắc làm việc của Hội đồng:
a) Hội đồng gồm 07 đến 09 thành viên: Chủ tịch là Lãnh đạo Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế-kỹ thuật, 01 Phó Chủ tịch, 02 Ủy viên phản biện là các chuyên gia về công nghệ sinh học, 01 Ủy viên thư ký là chuyên viên Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật, 01 Đại diện cơ quan chủ quản Phòng thí nghiệm hoặc cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp của tổ chức đăng ký, các thành viên khác là người có chuyên môn sâu về công nghệ sinh học. Tổ thẩm định hiện trường gồm: Tổ trưởng và 02 thành viên;
b) Nguyên tắc làm việc của Hội đồng: Phiên họp thẩm định phải có ít nhất 2/3 số thành viên có mặt, trong đó có Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch, 02 ủy viên phản biện, ủy viên thư ký. Hội đồng đánh giá điều kiện được công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen theo các yêu cầu quy định tại Chương II và Chương III của Thông tư này trên cơ sở hồ sơ và biên bản thẩm định hiện trường. Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm đánh giá chính xác, khách quan, đồng thời chịu trách nhiệm chung về kết luận và kiến nghị của Hội đồng.
3. Tổ chức đăng ký có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin, tạo điều kiện cho Tổ thẩm định hiện trường làm việc.

Như vậy, theo quy định trên thì hội đồng thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen được quy định như sau:

- Hội đồng gồm 07 đến 09 thành viên: Chủ tịch là Lãnh đạo Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế-kỹ thuật, 01 Phó Chủ tịch, 02 Ủy viên phản biện là các chuyên gia về công nghệ sinh học, 01 Ủy viên thư ký là chuyên viên Vụ Khoa học và Công nghệ các ngành kinh tế - kỹ thuật, 01 Đại diện cơ quan chủ quản Phòng thí nghiệm hoặc cơ quan quản lý nhà nước trực tiếp của tổ chức đăng ký, các thành viên khác là người có chuyên môn sâu về công nghệ sinh học. Tổ thẩm định hiện trường gồm: Tổ trưởng và 02 thành viên;

- Nguyên tắc làm việc của Hội đồng: Phiên họp thẩm định phải có ít nhất 2/3 số thành viên có mặt, trong đó có Chủ tịch hoặc Phó chủ tịch, 02 ủy viên phản biện, ủy viên thư ký. Hội đồng đánh giá điều kiện được công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen theo các yêu cầu quy định tại Chương II và Chương III của Thông tư này trên cơ sở hồ sơ và biên bản thẩm định hiện trường. Các thành viên Hội đồng có trách nhiệm đánh giá chính xác, khách quan, đồng thời chịu trách nhiệm chung về kết luận và kiến nghị của Hội đồng.

Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký công nhận phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mẫu phiếu nhận xét hồ sơ đăng ký phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen mới nhất hiện nay được quy định như thế nào?
Pháp luật
Phiên họp Hội đồng thẩm định hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen phải có ít nhất bao nhiêu thành viên có mặt?
Pháp luật
Các thiết bị khu thí nghiệm chính phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen an toàn sinh học cấp 2 được phân thành bao nhiêu khu?
Pháp luật
Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen an toàn sinh học cấp 1 phải có tối thiểu bao nhiêu cán bộ có trình độ trên đại học?
Pháp luật
Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen là gì? Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen hoạt động dựa trên nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký công nhận Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Có được phép nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen ở bất kỳ phòng thí nghiệm? Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen cần đảm bảo điều kiện gì?
Pháp luật
Lãnh đạo của phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen an toàn sinh học cấp 3 phải hoạt động trong lĩnh vực công nghệ sinh học ít nhất bao nhiêu năm?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen
174 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng thí nghiệm nghiên cứu về sinh vật biến đổi gen
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào