Mẫu hợp đồng dịch vụ quảng cáo mới nhất hiện nay là mẫu hợp đồng nào? Hợp đồng dịch vụ quảng cáo là gì?
Mẫu hợp đồng dịch vụ quảng cáo mới nhất hiện nay là mẫu hợp đồng nào? Hợp đồng dịch vụ quảng cáo là gì?
Hiện nay, pháp luật và các văn bản hướng dẫn liên quan không có quy định về Mẫu hợp đồng dịch vụ quảng cáo là gì.
Căn cứ theo Điều 6 Luật Quảng cáo 2012 có quy định về hợp đồng dịch vụ quảng cáo như sau:
Hợp đồng dịch vụ quảng cáo
Việc hợp tác giữa các chủ thể trong hoạt động quảng cáo phải thông qua hợp đồng dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật.
Theo đó, có thể hiểu hợp đồng dịch vụ quảng cáo là một loại hợp đồng dịch vụ được giao kết giữa bên thuê dịch vụ và bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thể hiện việc hợp tác giữa các chủ thể trong hoạt động quảng cáo thông qua hợp đồng dịch vụ quảng cáo.
Các chủ thể trong hoạt động quảng cáo có thể tham khảo Mẫu hợp đồng dịch vụ quảng cáo dưới đây:
Tham khảo Mẫu hợp đồng dịch vụ quảng cáo tại đây. Tải
Mẫu hợp đồng dịch vụ quảng cáo mới nhất hiện nay là mẫu nào? Hợp đồng dịch vụ quảng cáo được hiểu như thế nào? (Hình từ Internet)
Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có phải thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo không?
Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 13 Luật Quảng cáo 2012 có quy định như sau:
Quyền và nghĩa vụ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo
...
2. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có các nghĩa vụ sau:
a) Hoạt động theo đúng phạm vi, lĩnh vực đã được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và tuân thủ quy định của pháp luật về quảng cáo;
b) Kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;
c) Chịu trách nhiệm về sản phẩm quảng cáo do mình trực tiếp thực hiện;
d) Cung cấp tài liệu liên quan đến sản phẩm quảng cáo khi người tiếp nhận quảng cáo hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
3. Thực hiện quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.
Theo đó, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo có nghĩa vụ kiểm tra các tài liệu liên quan đến điều kiện quảng cáo của tổ chức, cá nhân, sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cần quảng cáo và thực hiện thủ tục có liên quan theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo.
Những hành vi nào bị nghiêm cấm trong hoạt động quảng cáo?
Căn cứ theo Điều 8 Luật Quảng cáo 2012 quy định về những hành vi bị nghiệm cấm trong hoạt động quảng cáo bao gồm:
- Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật Quảng cáo 2012.
- Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.
- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.
- Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
- Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.
- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.
- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.
- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.
- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.
- Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.
- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.
- Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.
- Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.
- Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Doanh nghiệp có được ưu đãi khi khai thác nước để cấp nước sinh hoạt cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số không?
- Mẫu Phụ lục bảng kê chứng từ nộp tiền thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp của hoạt động chuyển nhượng bất động sản theo Thông tư 80?
- Mẫu danh sách trích ngang nhân sự Đại hội Đảng bộ, chi bộ? Mẫu danh sách trích ngang nhân sự Chi bộ?
- Tuyến bảo vệ thứ nhất của hệ thống kiểm soát nội bộ tổ chức tín dụng phi ngân hàng bao gồm những bộ phận nào?
- Kết quả phân vùng chức năng nguồn nước sông suối có phải được tổng hợp thành danh mục hay không?