Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại? Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép do ai ký?

Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại mới nhất hiện nay là mẫu nào? Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại phải do người nào ký?

Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại mới nhất hiện nay là mẫu nào?

Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại được thực hiện theo Phụ lục 01 ban hành kèm Thông tư 34/2024/TT-NHNN.

Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại mới nhất hiện nay là mẫu nào?

TẢI VỀ Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại.

Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại? Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép do ai ký?

Mẫu giấy phép cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại mới nhất hiện nay là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại phải do người nào ký?

Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại được quy định tại Điều 8 Thông tư 34/2024/TT-NHNN như sau:

Nguyên tắc lập hồ sơ
1. Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép (đối với ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài); hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép (đối với văn phòng đại diện nước ngoài) được lập 01 bộ bằng tiếng Việt.
2. Thành phần hồ sơ của nước ngoài phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật về hợp pháp hóa lãnh sự và dịch ra tiếng Việt. Các bản dịch từ tiếng nước ngoài ra tiếng Việt phải được công chứng bản dịch hoặc chứng thực chữ ký của người dịch theo quy định của pháp luật.
Trường hợp các giấy tờ là bản sao mà không phải là bản sao có chứng thực, bản sao được cấp từ sổ gốc thì phải xuất trình kèm theo bản chính để đối chiếu, người đối chiếu chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao so với bản chính.
3. Hồ sơ đề nghị phải do người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền ký. Trường hợp ký theo ủy quyền, hồ sơ phải có văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.
4. Trong mỗi bộ hồ sơ phải có danh mục tài liệu.

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại phải do người đại diện theo pháp luật hoặc người đại diện theo ủy quyền ký.

Trường hợp ký theo ủy quyền, hồ sơ phải có văn bản ủy quyền được lập phù hợp với quy định của pháp luật.

Lưu ý: Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại phải được lập 01 bộ bằng tiếng Việt và trong mỗi bộ hồ sơ phải có danh mục tài liệu.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Thông tư 34/2024/TT-NHNN thì hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại bao gồm những giấy tờ sau đây:

(1) Đơn đề nghị cấp đổi Giấy phép, trong đơn cần nêu rõ các nội dung hoạt động đề nghị thực hiện;

(2) Danh mục các nội dung hoạt động kèm bản chụp từ Giấy phép hiện hành và các văn bản chấp thuận khác của Ngân hàng Nhà nước (nếu có).

Sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động, ngân hàng thương mại phải thực hiện những công việc gì?

Căn cứ Điều 7 Thông tư 34/2024/TT-NHNN quy định về trình tự, thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép như sau:

Trình tự, thủ tục đề nghị cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép
...
2. Trong thời hạn 40 (bốn mươi) ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ và hợp lệ của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Ngân hàng Nhà nước thực hiện việc cấp đổi Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép hoặc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đồng thời với cấp đổi Giấy phép theo đề nghị cho ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
3. Sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép, ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải:
a) Công bố thay đổi của Giấy phép trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày được Ngân hàng Nhà nước cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép trên 01 phương tiện truyền thông của Ngân hàng Nhà nước và 01 tờ báo in trong 03 số liên tiếp hoặc trên 01 báo điện tử của Việt Nam;
b) Ngân hàng thương mại phải thực hiện sửa đổi, bổ sung Điều lệ phù hợp với nội dung Giấy phép cấp đổi, cấp bổ sung.

Như vậy, theo quy định, sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp đổi Giấy phép thành lập và hoạt động, ngân hàng thương mại phải:

- Công bố thay đổi của Giấy phép trong thời hạn 07 (bảy) ngày làm việc kể từ ngày được Ngân hàng Nhà nước cấp đổi Giấy phép trên 01 phương tiện truyền thông của Ngân hàng Nhà nước và 01 tờ báo in trong 03 số liên tiếp hoặc trên 01 báo điện tử của Việt Nam;

- Ngân hàng thương mại phải thực hiện sửa đổi, bổ sung Điều lệ phù hợp với nội dung Giấy phép cấp đổi.

Ngân hàng thương mại Tải về trọn bộ các văn bản về Ngân hàng thương mại hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thời điểm, trình tự phân loại nợ của Ngân hàng thương mại từ ngày 01/7/2024 theo Thông tư 31/2024/TT-NHNN thế nào?
Pháp luật
Quy định tên, trụ sở chính Ngân hàng thương mại, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài, Văn phòng đại diện nước ngoài từ 01/7/2024?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại được thực hiện hoạt động lưu ký chứng khoán khi nào? Ngân hàng thương mại bị đình chỉ hoạt động này trong trường hợp nào?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại có phải công bố thay đổi của Giấy phép sau khi được cấp đổi, cấp bổ sung nội dung hoạt động không?
Pháp luật
Việc ngân hàng thương mại sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro có làm thay đổi nghĩa vụ trả nợ của khách hàng?
Pháp luật
Khi nào ngân hàng thương mại quyết định xuất toán nợ đã xử lý rủi ro ra khỏi ngoại bảng? Xuất toán nợ phải được sự đồng ý của ai?
Pháp luật
Dự phòng rủi ro của ngân hàng thương mại bao gồm các khoản dự phòng nào? Chính sách dự phòng rủi ro phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại có thể chào bán cổ phiếu để tăng vốn điều lệ không? Tăng vốn điều lệ phải được sự chấp thuận của ai?
Pháp luật
Ngân hàng thương mại có được thực hiện hoạt động kinh doanh vàng theo quy định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hay không?
Pháp luật
Hội đồng xử lý rủi ro của ngân hàng thương mại làm việc khi có tối thiểu bao nhiêu thành viên?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân hàng thương mại
160 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngân hàng thương mại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Ngân hàng thương mại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào