Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay như thế nào? Thời gian được cấp Giấy chứng nhận là bao lâu?

Cho tôi hỏi: Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay là mẫu nào? Thời gian được cấp Giấy chứng nhận là bao lâu? - Chị Trâm (Bình Phước)

Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay là mẫu nào?

Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay là được ban hành tại Phụ lục XII ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT.

Trong đó, bao gồm 02 mẫu sau:

- Mẫu do Cục Thú y cấp;

- Mẫu do Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh cấp.

Tải Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật Tại đây.

Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay là mẫu nào? Thời gian được cấp Giấy chứng nhận là bao lâu?

Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay là mẫu nào? Thời gian được cấp Giấy chứng nhận là bao lâu? (Hình từ Internet)

Để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cần chuẩn bị những gì? Trình tự cấp Giấy chứng nhận ra sao?

Căn cứ theo các quy định tại Điều 13 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT và khoản c tiểu mục 1 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023.

Để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật, cơ sở cần chuẩn bị 01 bộ hồ sơ với các giấy tờ, tài liệu sau:

- 01 Đơn đăng ký theo mẫu tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT;

- 01 Bản mô tả thông tin về cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật theo mẫu tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư 24/2022/TTBNNPTNT.

- 01 Báo cáo khắc phục sai lỗi (Đối với trường hợp cơ sở phải thực hiện khắc phục nếu kiểm tra thực tế tại cơ sở không đạt yêu cầu theo quy định tại khoản 3 Điều 12 Thông tư 24/2022/TT-BNNPTNT).

Về trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật, tại khoản a tiểu mục 1 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023 có quy định các bước như sau:

Bước 1: Gửi hồ sơ

Chủ cơ sở đăng ký công nhận an toàn dịch bệnh động vật phục vụ xuất khẩu, hỗn hợp xuất khẩu và tiêu dùng trong nước gửi hồ sơ đến Cục Thú y.

Bước 2: Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ

Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cục Thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ.

- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục Thú y thông báo cho chủ cơ sở về kế hoạch đánh giá thực tế tại cơ sở.

- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, Cục Thú y thông báo bằng văn bản cho chủ cơ sở để hoàn thiện.

Bước 3: Thành lập đoàn đánh giá và đi kiểm tra

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày thẩm định xong nội dung của hồ sơ, Cục Thú y thành lập Đoàn đánh giá và thực hiện đánh giá tại cơ sở.

Bước 4: Đánh giá tại cơ sở

- Đánh giá trực tiếp tại cơ sở:

- Trường hợp xảy ra thiên tai, dịch bệnh lây lan sang người hoặc dịch bệnh động vật nguy hiểm phải công bố dịch theo quy định của pháp luật về thú y.

Bước 5: Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

- Kết quả:

+ Trường hợp cơ sở không phải khắc phục sai lỗi, trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày kết thúc việc đánh giá tại cơ sở hoặc kể từ ngày nhận kết quả xét nghiệm bệnh, Cục Thú y cấp Giấy chứng nhận cho cơ sở đạt yêu cầu và bổ sung tên cơ sở vào danh sách cơ sở, vùng an toàn dịch bệnh động vật;

+ Trường hợp cơ sở có kết quả đánh giá không đạt yêu cầu, Cục Thú y có văn bản trả lời nêu rõ lý do.

- Trường hợp cơ sở phải khắc phục sai lỗi: Trong thời hạn 05 ngày kể từ ngày nhận được Báo cáo khắc phục sai lỗi, Cục Thú y tiếp nhận và thẩm định hồ sơ. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Cục Thú y cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh theo quy định. Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thông báo bằng văn bản cho chủ cơ sở để hoàn thiện.

Mức phí khi thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật là bao nhiêu?

Căn cứ theo nội dung được quy định tại khoản h tiểu mục 1 Mục A Phần II Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023, các khoản phí thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật bao gồm:

- Phí thẩm định đối với cơ sở an toàn dịch bệnh động vật: 1.000.000 đồng/lần.

- Chi phí xét nghiệm mẫu (nếu có): Thực hiện theo Phụ lục 2 Biểu khung giá dịch vụ chẩn đoán thú y Thông tư 283/2016/TT-BTC.

Xem chi tiết tại Quyết định 554/QĐ-BNN-TY năm 2023.

Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật tại Cơ quan quản lý chuyên ngành thú y cấp tỉnh là gì?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay như thế nào? Thời gian được cấp Giấy chứng nhận là bao lâu?
Pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật mới nhất được quy định thế nào?
Pháp luật
Người mua bán Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật có thể bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Cấp Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật cấp tỉnh cần những hồ sơ gì? Các bước thực hiện ra sao?
Pháp luật
Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật hiện nay gồm những bước nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật
Đặng Phan Thị Hương Trà Lưu bài viết
1,667 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch bệnh động vật

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào