Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là mẫu nào?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là mẫu nào? Cơ quan nào có trách nhiệm chuyển Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài? Câu hỏi của anh N.T.D từ Phú Quốc.

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định 58/2022/NĐ-CP như sau:

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện
1. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến đến Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện gồm các văn bản sau:
a) 01 đơn đề nghị ghi rõ nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoặc lý do đề nghị cấp lại (do mất, cũ, hỏng) theo Mẫu số 03b quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) 01 bản chính Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện trong trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc cấp lại do cũ, hỏng. 01 bản sao Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện trong trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất bản chính;
c) Các văn bản liên quan đến nội dung sửa đổi, bổ sung, cấp lại.
...

Như vậy, mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định theo Mẫu số 03b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 58/2022/NĐ-CP.

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là mẫu nào?

TẢI VỀ mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại đây.

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được thực hiện bằng hình thức nào?

Việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được quy định tại khoản 6 Điều 17 Nghị định 58/2022/NĐ-CP như sau:

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện
...
4. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản của Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, các cơ quan được hỏi trả lời ý kiến bằng văn bản.
5. Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan cho Bộ Ngoại giao để thẩm định.
6. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao thẩm định hồ sơ, quyết định sửa đổi hoặc không sửa đổi, bổ sung hoặc không bổ sung, cấp lại hoặc không cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện và thông báo kết quả tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Việc thẩm định được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định đối với các nội dung cần sửa đổi, bổ sung và cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện. Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được sửa đổi, bổ sung, cấp lại theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
...

Như vậy, theo quy định, việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định.

Cơ quan nào có trách nhiệm chuyển Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài?

Việc chuyển giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được cấp lại được quy định tại khoản 7 Điều 17 Nghị định 58/2022/NĐ-CP như sau:

Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện
...
6. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao thẩm định hồ sơ, quyết định sửa đổi hoặc không sửa đổi, bổ sung hoặc không bổ sung, cấp lại hoặc không cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện và thông báo kết quả tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Việc thẩm định được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định đối với các nội dung cần sửa đổi, bổ sung và cấp lại Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện. Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện được sửa đổi, bổ sung, cấp lại theo Mẫu số 02 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
7. Trong thời hạn 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài quy định tại khoản 1 Điều này, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được sửa đổi, bổ sung, cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định thì Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có trách nhiệm chuyển Giấy đăng ký lập Văn phòng đại diện đã được cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.

Tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Văn phòng đại diện tổ chức phi chính phủ nước ngoài có được ký hợp đồng mua bán với Doanh nghiệp Việt Nam không?
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài được sử dụng dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài có phải tổ chức phi lợi nhuận không? Chính phủ Việt Nam có những chính sách gì đối với tổ chức này?
Pháp luật
Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài có thời hạn bao lâu? Có được gia hạn không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài bao gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị gia hạn Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục hoạt động khi Giấy ĐKHĐ hết hạn thì có bị đình chỉ hoạt động không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy đăng ký hoạt động tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Pháp luật
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài không hoạt động trong vòng bao lâu thì bị buộc chấm dứt và thu hồi Giấy đăng ký hoạt động?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức phi chính phủ nước ngoài
324 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức phi chính phủ nước ngoài
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào