Mẫu đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?

Tôi có một câu hỏi như sau: Mẫu đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào? Tôi mong mình nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh N.T.H ở Đồng Nai.

Mẫu đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?

Theo Mẫu số 01/ĐKTKNSD Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 42/2020/TT-BTC thì mẫu đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS mới nhất hiện nay có dạng như sau:

Tải mẫu đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS mới nhất hiện nay tại đây

Mẫu số 01

Thủ tục đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS được quy định thế nào?

Việc đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS được thực hiện theo thủ tục được quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 46/2020/NĐ-CP như sau:

Đăng ký, sửa đổi, bổ sung, hủy hiệu lực tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS
1. Đăng ký tài khoản người sử dụng:
a) Tổ chức đăng ký tài khoản người sử dụng theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan (địa chỉ: https://www.customs.gov.vn) và gửi đến thư điện tử hải quan: acts@customs.gov.vn để đề nghị đăng ký;
b) Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị đăng ký, cơ quan hải quan kiểm tra nội dung đăng ký của người sử dụng và phản hồi kết quả qua thư điện tử của người sử dụng đã đăng ký:
Trường hợp thông tin cung cấp không đầy đủ, không phù hợp cơ quan hải quan gửi yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin hoặc yêu cầu cung cấp thông tin tới người sử dụng.
Trường hợp thông tin cung cấp đầy đủ, phù hợp, cơ quan hải quan phản hồi cho người sử dụng các thông tin về tài khoản người sử dụng và thông tin kết nối tới Hệ thống ACTS.
Trường hợp từ chối thông tin đăng ký của người sử dụng, cơ quan hải quan thông báo rõ lý do từ chối tới người sử dụng;
c) Sau khi nhận được thông tin phản hồi từ cơ quan hải quan, người sử dụng thực hiện:
Trường hợp cơ quan hải quan yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin, người sử dụng thực hiện sửa đổi, bổ sung thông tin theo yêu cầu và gửi thông tin về thư điện tử của cơ quan hải quan.
Trường hợp cơ quan hải quan chấp nhận thông tin đăng ký, người sử dụng dùng thông tin phản hồi của cơ quan hải quan để lấy thông tin truy cập vào Hệ thống ACTS và tiến hành các bước tiếp theo để hoàn thành việc đăng ký.
...

Theo quy định trên, tổ chức đăng ký tài khoản người sử dụng theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành được đăng tải trên cổng thông tin điện tử của cơ quan hải quan (địa chỉ: https://www.customs.gov.vn) và gửi đến thư điện tử hải quan: acts@customs.gov.vn để đề nghị đăng ký.

Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị đăng ký, cơ quan hải quan kiểm tra nội dung đăng ký của người sử dụng và phản hồi kết quả qua thư điện tử của người sử dụng đã đăng ký.

Trường hợp cơ quan hải quan yêu cầu sửa đổi, bổ sung thông tin thì người sử dụng thực hiện sửa đổi, bổ sung thông tin theo yêu cầu và gửi thông tin về thư điện tử của cơ quan hải quan.

Trường hợp cơ quan hải quan chấp nhận thông tin đăng ký thì người sử dụng dùng thông tin phản hồi của cơ quan hải quan để lấy thông tin truy cập vào Hệ thống ACTS và tiến hành các bước tiếp theo để hoàn thành việc đăng ký.

Hệ thống ACTS

Hệ thống ACTS (Hình từ Internet)

Việc sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS được quy định thế nào?

Thông tin đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS được sửa đổi, bổ sung theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 46/2020/NĐ-CP như sau:

Đăng ký, sửa đổi, bổ sung, hủy hiệu lực tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS
...
2. Sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký tài khoản người sử dụng:
a) Đối với các chỉ tiêu thông tin liên quan đến tài khoản người dùng cá nhân của doanh nghiệp trên Hệ thống ACTS (bao gồm tên, họ, số điện thoại, tên phố, tên thành phố, mã bưu điện, tên quốc gia, mật khẩu, địa chỉ thư): Người sử dụng đăng nhập vào cổng thông tin điện tử hải quan, thực hiện cập nhật thông tin sửa đổi, bổ sung thông qua Hệ thống ACTS;
b) Đối với yêu cầu sửa đổi, bổ sung các chỉ tiêu thông tin khác liên quan đến người sử dụng:
Người sử dụng truy cập cổng thông tin điện tử hải quan (địa chỉ: https://www.customs.gov.vn) để lấy mẫu đề nghị sửa đổi, bổ sung thông tin theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành.
Sau khi điền các thông tin cần sửa đổi, bổ sung người sử dụng gửi đề nghị sửa đổi, bổ sung đến thư điện tử hải quan: acts@customs.gov.vn để tiến hành yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị sửa đổi, bổ sung, cơ quan hải quan kiểm tra nội dung đăng ký của người sử dụng và phản hồi kết quả qua thư điện tử của người sử dụng đã đăng ký.
Trường hợp thông tin cung cấp không đầy đủ, không phù hợp, cơ quan hải quan gửi yêu cầu sửa đổi tới người sử dụng.
Trường hợp thông tin cung cấp đầy đủ, phù hợp, cơ quan hải quan sẽ chấp nhận yêu cầu sửa đổi bổ sung của người sử dụng và cập nhật thông qua Hệ thống ACTS.
Trường hợp từ chối thông tin sửa đổi, bổ sung của người sử dụng, cơ quan hải quan thông báo rõ lý do từ chối tới người sử dụng.
...

Như vậy, việc sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS được quy định tại khoản 2 Điều 22 nêu trên.

Hệ thống ACTS
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu đăng ký tài khoản người sử dụng Hệ thống ACTS mới nhất hiện nay sẽ được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức, cá nhân thực hiện quá cảnh hàng hóa thông qua Hệ thống ACTS tiến hành bổ sung tờ khai hải quan quá cảnh bằng cách nào?
Pháp luật
Thực hiện bảo lãnh hàng hóa quá cảnh thông qua Hệ thống ACTS theo trình tự như thế nào? Phải nộp lệ phí bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu Văn bản đề nghị hủy bỏ bảo lãnh trên Hệ thống ACTS được quy định như thế nào? Trình tự thực hiện hỷ bỏ bảo lãnh ra sao?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục đặt cọc tiền bảo lãnh hàng hóa quá cảnh thông qua Hệ thống ACTS theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục đăng ký tài khoản người sử dụng thông qua Hệ thống ACTS theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục giảm bảo lãnh nhiều hành trình thông qua Hệ thống ACTS theo trình tự như thế nào?
Pháp luật
Quá cảnh hàng hóa tại Hệ thống ACTS, doanh nghiệp muốn được miễn bảo lãnh nhiều hành trình phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Nộp hồ sơ công nhận doanh nghiệp quá cảnh được ưu tiên tại Hệ thống ACTS, Tổng cục Hải quan tiến hành kiểm tra thực tế doanh nghiệp thế nào?
Pháp luật
Thủ tục quá cảnh hàng hóa thông qua Hệ thống ACTS được áp dụng thủ tục dự phòng trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống ACTS
501 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống ACTS
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào