Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ thuộc Bộ Tài Chính? Quy định về kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ như thế nào?

Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ thuộc Bộ Tài Chính? Quy định về kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ như thế nào? Phần mềm nội bộ sau kiểm thử, vận hành thử và cài đặt thì bước tiếp theo là gì?

Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ thuộc Bộ Tài Chính?

Theo khoản 5 Điều 44 Quy chế quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2699/QĐ-BTC năm 2011 quy định về kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ như sau:

Kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ
.....
5. Kết quả kiểm thử, hoặc vận hành thử phần mềm là căn cứ để Chủ đầu tư ra quyết định:
a) Chấp nhận chính thức phần mềm, hoặc
b) Yêu cầu nhà thầu tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phần mềm theo các nội dung kiến nghị của quá trình kiểm thử, hoặc vận hành thử phần mềm.
Phần mềm nội bộ sau khi được nhà thầu bổ sung, hoàn thiện phải được Chủ đầu tư tổ chức kiểm thử, hoặc vận hành thử lại. Quá trình này kết thúc khi phần mềm đạt yêu cầu kiểm thử, hoặc vận hành thử. Nhà thầu có trách nhiệm cài đặt phần mềm theo nội dung và quy mô cài đặt được xác định rõ trong hợp đồng đã ký kết.
Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ lập theo mẫu số 8.4 Phụ lục VIII của Quy chế này.

Như vậy, kết quả kiểm thử, hoặc vận hành thử phần mềm là căn cứ để Chủ đầu tư ra quyết định:

- Chấp nhận chính thức phần mềm

- Yêu cầu nhà thầu tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phần mềm theo các nội dung kiến nghị của quá trình kiểm thử, hoặc vận hành thử phần mềm.

Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ TẢI VỀ

Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ?

Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ? (hình từ internet)

Quy định về kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ như thế nào?

Theo quy định tại Điều 44 Quy chế quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2699/QĐ-BTC năm 2011 quy định về kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ như sau:

Kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ

- Phần mềm nội bộ vừa được phát triển, hoặc nâng cấp, chỉnh sửa phải được kiểm thử chất lượng hoặc vận hành thử trước khi tiến hành nghiệm thu tại ít nhất một đơn vị thụ hưởng theo kế hoạch kiểm thử do nhà thầu lập dựa trên hồ sơ hoàn công và ý kiến chấp thuận của Chủ đầu tư.

- Tùy điều kiện cụ thể của dự án, Chủ đầu tư có thể lựa chọn:

+ Thành lập nhóm kiểm thử với đầu mối là đơn vị được giao nhiệm vụ quản lý thực hiện dự án trực thuộc Chủ đầu tư để tiến hành kiểm thử, hoặc vận hành thử;

+ Thuê các cá nhân, tổ chức có đủ năng lực để thực hiện kiểm thử, hoặc vận hành thử.

- Chi phí kiểm thử chất lượng, hoặc vận hành thử được tính vào chi phí phát triển, nâng cấp, chỉnh sửa phần mềm nội bộ.

- Quá trình kiểm thử, hoặc vận hành thử phải có sự tham gia của đại diện chủ đầu tư, nhà thầu, giám sát thi công, đại diện đơn vị được giao quản lý, sử dụng sản phẩm của dự án. Kết quả kiểm thử, hoặc vận hành thử và các kiến nghị trong quá trình kiểm thử, hoặc vận hành thử là một phần của hồ sơ hoàn công và phải được các bên tham gia quá trình kiểm thử, hoặc vận hành thử xác nhận.

- Kết quả kiểm thử, hoặc vận hành thử phần mềm là căn cứ để Chủ đầu tư ra quyết định:

+ Chấp nhận chính thức phần mềm, hoặc

+ Yêu cầu nhà thầu tiếp tục bổ sung, hoàn thiện phần mềm theo các nội dung kiến nghị của quá trình kiểm thử, hoặc vận hành thử phần mềm.

Phần mềm nội bộ sau khi được nhà thầu bổ sung, hoàn thiện phải được Chủ đầu tư tổ chức kiểm thử, hoặc vận hành thử lại. Quá trình này kết thúc khi phần mềm đạt yêu cầu kiểm thử, hoặc vận hành thử. Nhà thầu có trách nhiệm cài đặt phần mềm theo nội dung và quy mô cài đặt được xác định rõ trong hợp đồng đã ký kết.

Phần mềm nội bộ sau kiểm thử, vận hành thử và cài đặt thì bước tiếp theo là gì?

Theo Điều 45 Quy chế quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 2699/QĐ-BTC năm 2011 quy định về nghiệm thu, chuyển giao, bàn giao sản phẩm của dự án

Nghiệm thu, chuyển giao, bàn giao sản phẩm của dự án
1. Nghiệm thu:
Sản phẩm hoặc hạng mục công việc của dự án chỉ được nghiệm thu, chuyển giao, bàn giao cho Chủ đầu tư sau khi đã kiểm thử hoặc vận hành thử và nghiệm thu đạt yêu cầu chất lượng. Chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu sản phẩm, hoặc hạng mục công việc của dự án với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân tư vấn, thiết kế, nhà thầu và cơ quan quản lý theo phân cấp ủy quyền.
2. Tùy từng dự án, trong quá trình thực hiện đầu tư nhà thầu có thể chuyển giao tạm thời từng sản phẩm, hoặc hạng mục công việc đã hoàn thành thuộc dự án cho Chủ đầu tư để đưa vào khai thác, sử dụng.
...

Như vậy, phần mềm nội bộ sau khi được kiểm thử hoặc vận hành thử và nghiệm thu đạt yêu cầu chất lượng thì được nghiệm thu, chuyển giao, bàn giao cho Chủ đầu tư. Chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu sản phẩm, hoặc hạng mục công việc của dự án với sự tham gia của các tổ chức, cá nhân tư vấn, thiết kế, nhà thầu và cơ quan quản lý theo phân cấp ủy quyền.

Phần mềm nội bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Biên bản kiểm hành thử, vận hành thử, cài đặt phần mềm nội bộ thuộc Bộ Tài Chính? Quy định về kiểm thử, vận hành thử và cài đặt phần mềm nội bộ như thế nào?
Pháp luật
Xác định chi phí phần mềm nội bộ là gì? Nội dung hồ sơ phục vụ xác định chi phí phần mềm nội bộ bao gồm những gì?
Pháp luật
Trình tự xác định chi phí phần mềm nội bộ trong hoạt động lập và quản lý chi phí đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Trong quá trình xác định chi phí phần mềm nội bộ ai là người chịu trách nhiệm về tính chính xác trong việc xác định giao dịch?
Pháp luật
Quyết định 134/QĐ-TANDTC quy định các phần mềm nội bộ nào dùng chung trong hệ thống Tòa án nhân dân?
Pháp luật
Mở rộng phần mềm là gì? Việc mở rộng phần mềm nội bộ thì nhà thầu có trách nhiệm bàn giao như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phần mềm nội bộ
73 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phần mềm nội bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào