Mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học hiện nay được quy định như thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến vấn đề tư vấn du học. Cho tôi hỏi mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học hiện nay được quy định như thế nào? Tôi mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của chị N.T.N.H ở Lâm Đồng.

Mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học hiện nay được quy định như thế nào?

Theo Mẫu số 14 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 86/2021/NĐ-CP thì mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học hiện nay có dạng như sau:

Tải mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học mới nhất năm 2023 tại đây

Mẫu số 14

Cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học là những cơ sở nào?

Theo quy định tại Điều 16 Nghị định 86/2021/NĐ-CP về đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học như sau:

Đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học
1. Chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học do cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học cấp cho người học sau khi hoàn thành chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học.
2. Cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học quy định tại khoản 1 Điều này là cơ sở giáo dục đại học hoặc trường cao đẳng có kinh nghiệm trong việc thực hiện gửi sinh viên ra nước ngoài học tập và đã có sinh viên hoàn thành chương trình học tập.
3. Chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.
4. Cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học tổ chức thực hiện chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy định trên, cơ sở đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học là cơ sở giáo dục đại học hoặc trường cao đẳng có kinh nghiệm trong việc thực hiện gửi sinh viên ra nước ngoài học tập và đã có sinh viên hoàn thành chương trình học tập.

Tư vấn du học

Mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học hiện nay được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có trách nhiệm chủ trì quy định về chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học?

Theo Điều 21 Nghị định 86/2021/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo
1. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện quản lý nhà nước về giáo dục đối với công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật thuộc cấp học, trình độ đào tạo trong giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm và bồi dưỡng về ngoại ngữ.
2. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành thực hiện chế độ báo cáo về việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật thuộc cấp học, trình độ đào tạo trong giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm và bồi dưỡng về ngoại ngữ.
3. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật thuộc cấp học, trình độ đào tạo trong giáo dục phổ thông, giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm và bồi dưỡng về ngoại ngữ; hoạt động đào tạo vấn du học.
4. Chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định về chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học.

Căn cứ Điều 22 Nghị định 86/2021/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội như sau:

Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
1. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện quản lý nhà nước về giáo dục đối với công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật thuộc các trình độ đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp (trừ cao đẳng sư phạm).
2. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành thực hiện chế độ báo cáo về việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật thuộc các trình độ đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp (trừ cao đẳng sư phạm).
3. Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đưa công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học và trao đổi học thuật thuộc các trình độ đào tạo trong giáo dục nghề nghiệp (trừ cao đẳng sư phạm).
4. Phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học.
5. Phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hoạt động đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học.

Như vậy, cơ quan có trách nhiệm chủ trì quy định về chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học là Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tư vấn du học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành phố Hồ Chí Minh chấn chỉnh hoạt động của các tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học trên địa bàn?
Pháp luật
Mẫu báo cáo hoạt động tư vấn du học được quy định thế nào? Việc báo cáo yêu cầu những nội dung nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo về việc thực hiện đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học hiện nay được quy định như thế nào?
Du học sinh đi du học bằng nguồn học bổng từ doanh nghiệp tư nhân thì được gọi là gì? Những tổ chức tư vấn du học cho du học sinh này có quyền và trách nhiệm gì?
Pháp luật
Trung tâm tư vấn du học sử dụng nhân viên tư vấn du học không có chứng chỉ nghiệp vụ theo quy định thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Trung tâm tư vấn du học trình độ đào tạo giáo dục nghề nghiệp không lưu trữ hồ sơ gửi công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Những tổ chức nào được kinh doanh dịch vụ tư vấn du học? Hồ sơ và trình tự, thủ tục để tổ chức như thế nào? Xử lý vi phạm hành chính đối với hoạt động tư vấn du học ra sao?
Pháp luật
Đội ngũ nhân viên của tổ chức tư vấn du học có bắt buộc phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học hay không?
Pháp luật
Tiết kiệm 32.446.000 đồng/năm khi thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong kinh doanh dịch vụ tư vấn du học?
Pháp luật
Chương trình đào tạo nghiệp vụ tư vấn du học được hướng dẫn như thế nào theo Thông tư 01/2022/TT-BGDĐT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tư vấn du học
1,177 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tư vấn du học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: