Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS mới nhất? Tải về mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 trường THCS ở đâu?
Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS mới nhất? Tải về mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 trường THCS ở đâu?
Trong quá trình tổng kết và đánh giá học kỳ đầu, Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS là công cụ quan trọng để các trường cấp hai nhìn nhận hiệu quả giảng dạy và học tập. Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS cung cấp thông tin chi tiết về tình hình học tập, hạnh kiểm và sự tiến bộ của học sinh trong suốt học kỳ.
Với mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS, giáo viên chủ nhiệm có thể đánh giá những điểm mạnh và các khía cạnh cần cải thiện của từng lớp. Thông qua mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS, ban giám hiệu cũng nắm bắt rõ ràng kết quả thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và quản lý của nhà trường.
Dưới đây là mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS mới nhất:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc -------------- BÁO CÁO Sơ kết học kì I và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm học kì II năm học 20...-20... I. Phần mở đầu 1. Thuận lợi - Trường có đủ các khối của cấp học THCS, học sinh trung bình trong mỗi lớp 26 em. HS cơ bản chăm ngoan, lễ phép, chấp hành tốt nề nếp, kỷ cương và thực hiện tốt các nhiệm cụ của người học sinh. - Đội ngũ CBGV, NV: ... đ/c có trình độ trên chuẩn - đạt 100%. Đa số giáo viên có năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; đoàn kết, thân ái, quyết tâm xây dựng phong trào nhà trường; không có GV vi phạm đạo đức nhà giáo. Chi bộ có 14 ĐV, chiếm tỉ lệ 63,6%, đội ngũ đảng viên có phẩm chất, đạo đức tốt, vững vàng về tư tưởng chính trị, luôn gương mẫu, tiên phong trong tất cả các mặt hoạt động, đủ sức lãnh đạo các hoạt động của nhà trường và các tổ chức đoàn thể, đưa phong trào nhà trường ngày càng phát triển. - Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đã được tăng trưởng khá đầy đủ, cơ bản đạt yêu cầu của trường chuẩn quốc gia. Trường học một ca, là điều kiện tốt để tổ chức các hoạt động giáo dục, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn. - Tình hình địa phương: an ninh, chính trị được giữ vững, kinh tế phát triển toàn diện, đời sống nhân dân được ổn định và nâng cao. Nhân dân và các lực lượng xã hội đã quan tâm đến việc giáo dục con em, công tác xã hội hóa giáo dục phát triển khá mạnh, huy động nhiều nguồn lực cho nhà trường; phụ huynh tin tưởng, quan tâm và đồng thuận với các chủ trương và biện pháp nhà trường đề ra. Xem thêm... >> Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS: Tải về |
*Lưu ý: Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS chỉ mang tính chất tham khảo!
Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS còn giúp phụ huynh hiểu thêm về quá trình học tập của con em mình trong bối cảnh chung của lớp học. Việc hoàn thành "Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS" một cách chi tiết và chính xác sẽ góp phần xây dựng kế hoạch phù hợp cho học kỳ tiếp theo.
Nhờ "Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS," nhà trường có thể thúc đẩy chất lượng giáo dục và định hướng phát triển bền vững trong tương lai.
Mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 THCS mới nhất? Tải về mẫu báo cáo sơ kết học kỳ 1 trường THCS ở đâu? (Hình ảnh Internet)
Hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở như thế nào?
Căn cứ theo Điều 5 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT hướng dẫn hình thức đánh giá học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông như sau:
- Đánh giá bằng nhận xét
+ Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Học sinh dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.
+ Cha mẹ học sinh, cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học sinh cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học sinh được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Đánh giá bằng điểm số
+ Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh phù hợp với đặc thù của môn học.
- Hình thức đánh giá đối với các môn học
+ Đánh giá bằng nhận xét đối với các môn học: Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng nhận xét theo 01 (một) trong 02 (hai) mức: Đạt, Chưa đạt.
+ Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông, trừ các môn học Giáo dục thể chất, Nghệ thuật, Âm nhạc, Mĩ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10. Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.
Hiện nay, quyền và nhiệm vụ của học sinh thế nào?
Căn cứ theo Điều 34, 35 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định quyền và nhiệm vụ của học sinh như sau:
Nhiệm vụ của học sinh
(1) Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
(2) Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
(3) Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
(4) Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
(5) Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Quyền của học sinh
(1) Được bình đẳng trong việc hưởng thụ giáo dục toàn diện, được bảo đảm những điều kiện về thời gian, cơ sở vật chất, vệ sinh, an toàn để học tập ở lớp và tự học ở nhà, được cung cấp thông tin về việc học tập, rèn luyện của mình, được sử dụng trang thiết bị, phương tiện phục vụ các hoạt động học tập, văn hóa, thể thao của nhà trường theo quy định.
(2) Được tôn trọng và bảo vệ, được đối xử bình đẳng, dân chủ, được quyền khiếu nại với nhà trường và các cấp quản lý giáo dục về những quyết định đối với bản thân mình; được quyền chuyển trường khi có lý do chính đáng theo quy định hiện hành; được học trước tuổi, học vượt lóp, học ở tuổi cao hơn tuổi quy định theo Điều 33 của Điều lệ này.
(3) Được tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng khiếu về các môn học, thể thao, nghệ thuật do nhà trường tổ chức nếu có đủ điều kiện.
(4) Được nhận học bổng hoặc trợ cấp khác theo quy định đối với những học sinh được hưởng chính sách xã hội, những học sinh có khó khăn về đời sống và những học sinh có năng lực đặc biệt.
(5) Được chuyển trường nếu đủ điều kiện theo quy định; thủ tục chuyển trường thực hiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
(6) Được hưởng các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương pháp xác định từ khối lượng xây dựng tính theo thiết kế cơ sở có phải cơ sở xác định tổng mức đầu tư xây dựng không?
- Thời hạn sử dụng của đất trồng cây lâu năm theo hình thức giao đất tối đa hiện nay là bao nhiêu?
- Bị mất Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thì có được cấp lại không? Ai có thẩm quyền cấp lại giấy chứng nhận?
- Tài sản cơ sở của hợp đồng tương lai chỉ số là gì? Quy mô hợp đồng tương lai chỉ số được xác định như thế nào?
- Kết quả của việc đánh giá rủi ro về an toàn trong hoạt động dầu khí được sử dụng vào mục đích gì?