Mẫu Bảng phân công trực nhật văn phòng? Bảng phân công trực nhật Excel? Nghĩa vụ của doanh nghiệp về an toàn vệ sinh lao động là gì?
Bảng phân công trực nhật văn phòng là gì?
Bảng phân công trực nhật văn phòng là một tài liệu nội bộ được sử dụng trong các công ty, tổ chức để phân chia nhiệm vụ và trách nhiệm cho nhân viên trong việc thực hiện công tác trực nhật (trực tiếp quản lý, giám sát và duy trì trật tự, vệ sinh trong văn phòng) trong một khoảng thời gian nhất định.
Bảng này giúp đảm bảo rằng mọi công việc liên quan đến việc giữ gìn vệ sinh, trật tự và an ninh trong văn phòng được thực hiện một cách đồng bộ và hiệu quả.
*Nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo
Mẫu Bảng phân công trực nhật văn phòng? Bảng phân công trực nhật Excel? Nghĩa vụ của doanh nghiệp về an toàn vệ sinh lao động là gì? (Hình từ Internet)
Mẫu Bảng phân công trực nhật văn phòng? Bảng phân công trực nhật Excel? Nghĩa vụ của doanh nghiệp về an toàn vệ sinh lao động là gì?
Hiện nay, Bộ luật Lao động 2019, Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và các văn bản hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu Bảng phân công trực nhật văn phòng file excel.
Có thể tham khảo Mẫu Bảng phân công trực nhật văn phòng file excel dưới đây:
TẢI VỀ: Bảng phân công trực nhật văn phòng Excel
*Mẫu trên chỉ mang tính chất tham khảo
Theo khoản 2 Điều 7 Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp về an toàn vệ sinh lao động như sau:
- Xây dựng, tổ chức thực hiện và chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong việc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc thuộc phạm vi trách nhiệm của mình cho người lao động và những người có liên quan; đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động;
- Tổ chức huấn luyện, hướng dẫn các quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ lao động bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động; thực hiện việc chăm sóc sức khỏe, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; thực hiện đầy đủ chế độ đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho người lao động;
- Không được buộc người lao động tiếp tục làm công việc hoặc trở lại nơi làm việc khi có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động đe dọa nghiêm trọng tính mạng hoặc sức khỏe của người lao động;
- Cử người giám sát, kiểm tra việc thực hiện nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc theo quy định của pháp luật;
- Bố trí bộ phận hoặc người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động; phối hợp với Ban chấp hành công đoàn cơ sở thành lập mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; phân định trách nhiệm và giao quyền hạn về công tác an toàn, vệ sinh lao động;
- Thực hiện việc khai báo, điều tra, thống kê, báo cáo tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố kỹ thuật gây mất an toàn, vệ sinh lao động nghiêm trọng; thống kê, báo cáo tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động; chấp hành quyết định của thanh tra chuyên ngành về an toàn, vệ sinh lao động;
- Lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở khi xây dựng kế hoạch, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.
Doanh nghiệp không xây dựng quy trình bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc thì bị phạt thế nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 21 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định như sau:
Vi phạm quy định về các biện pháp đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động
...
2. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với người sử dụng lao động có một trong các hành vi sau đây:
a) Không xây dựng, ban hành hoặc không tổ chức thực hiện kế hoạch, nội quy, quy trình bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc hoặc khi xây dựng không lấy ý kiến Ban chấp hành công đoàn cơ sở;
b) Không bố trí bộ phận hoặc người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động hoặc bố trí người làm công tác an toàn, vệ sinh lao động nhưng người đó không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật; không bố trí bộ phận hoặc người làm công tác y tế hoặc không ký hợp đồng với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đủ năng lực theo quy định hoặc bố trí người làm công tác y tế nhưng người đó không đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật;
c) Không bố trí đủ lực lượng sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc theo quy định;
d) Không tổ chức huấn luyện cho lực lượng sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc hoặc tổ chức huấn luyện nhưng không đảm bảo theo quy định.
...
Và theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định mức phạt trên là mức phạt đối với cá nhân, mức phạt tiền đối với tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
Theo đó, doanh nghiệp không xây dựng quy trình bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cơ sở dữ liệu chuyên ngành Nội vụ theo Thông tư 14 là gì? Cơ sở dữ liệu chuyên ngành Nội vụ được quản lý như thế nào?
- Sáp nhập tỉnh: Cán bộ công chức đi công tác ở cấp xã hưởng trợ cấp một lần là bao nhiêu theo Nghị định 178?
- Các bước giải quyết chính sách nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc theo Nghị định 178 theo Công văn 444/BHXH-TCCB?
- Không cho phép công chức có năng lực nổi trội nghỉ hưu trước tuổi, nghỉ thôi việc khi sắp xếp đơn vị hành chính theo Công văn 1767 đúng không?
- Cán bộ, công chức, viên chức không áp dụng Nghị định 67 về nghỉ hưu trước tuổi 2025 sửa đổi Nghị định 178 gồm những ai?