Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học là mẫu nào?

Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học là mẫu nào? Nhân lực khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ phải đáp ứng những điều kiện gì?

Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học là mẫu nào?

Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học được sử dụng theo mẫu số 8 ban hành kèm theo Thông tư 03/2014/TT-BKHCN như sau:

Mẫu bảng danh sách nhân lực

Tải về Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học.

Lưu ý: Đối với tổ chức là cơ sở giáo dục đại học, Bảng danh sách chỉ kê khai nhân lực tham gia hoạt động nghiên cứu và triển khai trong các lĩnh vực đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ. (Theo điểm b khoản 4 Điều 6 Thông tư 03/2014/TT-BKHCN)

Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học là mẫu nào?

Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học là mẫu nào? (Hình từ Internet)

Nhân lực khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ phải đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 6 Thông tư 03/2014/TT-BKHCN như sau:

Điều kiện thành lập và hồ sơ đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ lần đầu
...
4. Nhân lực khoa học và công nghệ:
a) Điều kiện về nhân lực
Nhân lực khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều 4 Nghị định số 08/2014/NĐ-CP.
Tổ chức khoa học và công nghệ được tổ chức dưới hình thức viện phải có ít nhất một người có trình độ tiến sĩ phù hợp với lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động và làm việc theo chế độ chính thức.
Cán bộ, công chức, viên chức khi tham gia hoạt động trong các tổ chức khoa học và công nghệ ngoài công lập và có vốn nước ngoài phải tuân thủ quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.
...

Dẫn chiếu đến quy định tại Điều 4 Nghị định 08/2014/NĐ-CP thì nhân lực khoa học và công nghệ của tổ chức khoa học và công nghệ phải đáp ứng những điều kiện sau:

- Mỗi tổ chức khoa học và công nghệ phải có ít nhất 05 (năm) người có trình độ đại học trở lên bao gồm làm việc chính thức và kiêm nhiệm, trong đó có ít nhất 30% có trình độ chuyên môn phù hợp với lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động và ít nhất 40% làm việc chính thức.

- Trường hợp thành lập tổ chức khoa học và công nghệ để phát triển ngành khoa học và công nghệ mới thì tổ chức khoa học và công nghệ phải có ít nhất (một) người có trình độ đại học trở lên thuộc ngành đăng ký hoạt động làm việc chính thức.

- Người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ phải có trình độ đại học trở lên, có kinh nghiệm quản lý, năng lực chuyên môn phù hợp.

- Đối với tổ chức khoa học và công nghệ là cơ sở giáo dục đại học thì người đứng đầu phải đáp ứng điều kiện theo quy định của pháp luật về giáo dục đại học.

Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức chủ quản và của tổ chức khoa học và công nghệ được quy định ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 17 Thông tư 03/2014/TT-BKHCN thì cơ quan, tổ chức chủ quản và tổ chức khoa học công nghệ có trách nhiệm sau:

Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức chủ quản của tổ chức khoa học và công nghệ:

(1) Phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ theo quy định tại Thông tư này.

(2) Quản lý tổ chức khoa học và công nghệ theo thẩm quyền; giải thể, chia tách, sáp nhập tổ chức khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật.

(3) Phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các vi phạm của tổ chức khoa học và công nghệ theo quy định.

Trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ:

(1) Chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ.

(2) Đăng bố cáo thành lập và đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ trên phương tiện thông tin đại chúng.

(3) Treo biển hiệu tại trụ sở chính, địa điểm hoạt động, trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ, chậm nhất là 15 ngày làm việc kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận, Giấy phép. Biển hiệu phải có kích thước tối thiểu là 30cm x 50cm.

(4) Thực hiện đúng chế độ báo cáo tình hình hoạt động hằng năm hoặc báo cáo đột xuất khi có yêu cầu cho cơ quan cấp giấy chứng nhận, giấy phép.

(5) Báo cáo Bộ Khoa học và Công nghệ và các cơ quan liên quan về việc thành lập tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc ở nước ngoài, văn phòng đại diện, chi nhánh ở nước ngoài trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cho phép hoạt động.

(6) Hoạt động đúng lĩnh vực khoa học và công nghệ theo Giấy chứng nhận, Giấy phép đã được cấp và theo quy định của pháp luật; thực hiện đăng ký thay đổi, bổ sung, cấp lại Giấy chứng nhận, Giấy phép theo quy định.

(7) Có trách nhiệm thực hiện đúng Điều lệ tổ chức và hoạt động đã được cơ quan, tổ chức có thẩm quyền phê duyệt.

(8) Đối với những lĩnh vực hoạt động có điều kiện theo quy định của pháp luật, tổ chức khoa học và công nghệ trước khi thực hiện các hoạt động phải được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

(9) Đối với tổ chức khoa học và công nghệ hoạt động trong các lĩnh vực mà điều kiện thành lập đã được quy định tại văn bản do cơ quan có thẩm quyền cao hơn ban hành (Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ) thì áp dụng quy định tại các văn bản đó.

(10) Tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh phải nộp lại Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận hoạt động, Giấy phép cho cơ quan đã cấp khi bị hủy bỏ hiệu lực và thông báo cho các cơ quan, tổ chức liên quan.

Tổ chức khoa học và công nghệ Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Tổ chức khoa học và công nghệ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bảng danh sách nhân lực của tổ chức khoa học và công nghệ công lập và cơ sở giáo dục đại học là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị thành lập tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc ở nước ngoài là mẫu nào? Tải mẫu ở đâu?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ có được góp vốn thành lập doanh nghiệp hay không? Có được ưu đãi thuế đối với các hoạt động khoa học và công nghệ hay không?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có được là vợ của người đứng đầu tổ chức khoa học và công nghệ công lập không?
Pháp luật
Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch là gì? Có những đơn vị nào trực thuộc Viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch?
Pháp luật
Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có chức năng và nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Thành viên Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng quản lý trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập có nhiệm vụ quyền hạn gì?
Pháp luật
Mối quan hệ giữa Hội đồng quản lý với các chủ thể khác trong tổ chức khoa học và công nghệ công lập được quy định như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức khoa học và công nghệ công lập có chức năng gì? Để thành lập tổ chức khoa học và công nghệ công lập thì phải đáp ứng điều kiện gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức khoa học và công nghệ
53 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổ chức khoa học và công nghệ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào