Mẫu 12b Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập?

Vào thời điểm trao thỏa thuận khung có được thay đổi số lượng thuốc? Mẫu 12b Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập? Trách nhiệm của các bên liên quan và hiệu lực thỏa thuận khung, thực hiện hợp đồng trong mua sắm tập trung thuốc là gì?

Vào thời điểm trao thỏa thuận khung có được thay đổi số lượng thuốc?

Căn cứ tại Mục 34 Chương I Phần 1 Phụ lục V được ban hành kèm theo Thông tư 07/2024/TT-BYT - Hồ sơ mời thầu mua thuốc qua mạng áp dụng phương thức 1 giai đoạn 1 túi hồ sơ:

Phần 1. THỦ TỤC ĐẤU THẦU
Chương I. CHỈ DẪN NHÀ THẦU
...
34. Thay đổi số lượng thuốc
34.1. Vào thời điểm trao hợp đồng hoặc trao thỏa thuận khung, Chủ đầu tư có quyền tăng hoặc giảm số lượng thuốc nêu trong Chương V - Phạm vi cung cấp với điều kiện sự thay đổi đó không vượt quá tỷ lệ quy định tại E-BDL và không có bất kỳ thay đổi nào về đơn giá hay các điều kiện, điều khoản khác của E-HSMT và E-HSDT. Tỷ lệ tăng, giảm khối lượng thuốc không vượt quá 10%.
34.2. Tùy chọn mua thêm:
Trước khi hợp đồng hết hiệu lực, Chủ đầu tư với nhà thầu thỏa thuận mua bổ sung khối lượng thuốc ngoài khối lượng nêu trong Chương V với điều kiện không vượt quá tỷ lệ quy định tại BDL và đáp ứng quy định tại khoản 8 Điều 39 của Luật Đấu thầu.
Phần công việc mua bổ sung phải tương tự với phần công việc nêu trong hợp đồng đã ký kết và đã có đơn giá. Khối lượng thuốc bổ sung này không được sử dụng để đánh giá về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu. Đối với nhà thầu liên danh, việc phân chia trách nhiệm thực hiện khối lượng bổ sung theo tùy chọn mua thêm thực hiện theo tỷ lệ phân chia công việc theo hợp đồng đã ký, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác.
...

Như vậy, vào thời điểm trao thỏa thuận khung, Chủ đầu tư có quyền tăng hoặc giảm số lượng thuốc nêu trong Chương V - Phạm vi cung cấp với điều kiện sự thay đổi đó không vượt quá tỷ lệ quy định tại E-BDL và không có bất kỳ thay đổi nào về đơn giá hay các điều kiện, điều khoản khác của E-HSMT và E-HSDT.

Tỷ lệ tăng, giảm khối lượng thuốc không vượt quá 10%.

TỪ NGỮ VIẾT TẮT

CDNT

Chỉ dẫn nhà thầu

BDL

Bảng dữ liệu đấu thầu

E-HSMT

Hồ sơ mời thầu qua mạng

E-HSDT

Hồ sơ dự thầu qua mạng

ĐKC

Điều kiện chung của hợp đồng

ĐKCT

Điều kiện cụ thể của hợp đồng

VND

Đồng Việt Nam

Mẫu 12b Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập?

Mẫu 12b Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập? (Hình từ Internet)

Mẫu Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập?

Mẫu Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập là Mẫu số 12 (b) Phụ lục V được ban hành kèm theo Thông tư 07/2024/TT-BYT:

Tải về Mẫu số 12 (b). Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập

Trách nhiệm của các bên liên quan và hiệu lực thỏa thuận khung, thực hiện hợp đồng trong mua sắm tập trung thuốc là gì?

Trách nhiệm của các bên liên quan và hiệu lực thỏa thuận khung, thực hiện hợp đồng trong mua sắm tập trung thuốc được quy định tại Điều 20 Thông tư 07/2024/TT-BYT, cụ thể như sau:

(1) Cơ sở y tế có nhu cầu mua thuốc thuộc Danh mục thuốc đấu thầu tập trung phải căn cứ vào kết quả lựa chọn nhà thầu, nội dung thỏa thuận khung để hoàn thiện và ký kết hợp đồng với nhà thầu đã được lựa chọn thông qua mua sắm tập trung theo nguyên tắc đơn giá ký kết hợp đồng không được cao hơn đơn giá trong thỏa thuận khung đã được công bố.

Nhà thầu phải thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng theo quy định tại Điều 68 của Luật Đấu thầu.

(2) Nhà thầu được lựa chọn thông qua mua sắm tập trung có trách nhiệm cung cấp thuốc theo số lượng và tiến độ ghi trong hợp đồng đã ký với từng cơ sở y tế.

Đơn vị mua sắm tập trung có trách nhiệm phối hợp với các Đơn vị đầu mối và các nhà thầu trúng thầu điều tiết thực hiện hợp đồng để bảo đảm cung ứng đủ thuốc cho cơ sở y tế.

(3) Thời gian thực hiện gói thầu mua sắm tập trung thuốc (cấp quốc gia, cấp địa phương) được quy định trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng tối đa không quá 36 tháng, kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực đến ngày nghiệm thu, hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng.

(4) Các Sở Y tế, cơ sở y tế, Đơn vị đầu mối và Đơn vị mua sắm tập trung cấp địa phương có trách nhiệm rà soát, tổng hợp nhu cầu về danh mục và số lượng thuốc của từng cơ sở y tế thuộc phạm vi quản lý và điều tiết việc thực hiện hợp đồng để bảo đảm sử dụng tối thiểu 80% số lượng thuốc của từng phần trong thỏa thuận khung, hoặc hợp đồng đã ký.

Đối với thuốc kiểm soát đặc biệt, dịch truyền và những tình huống khác sau khi báo cáo cơ quan có thẩm quyền, cơ sở y tế bảo đảm thực hiện tối thiểu 50% số lượng thuốc của từng phần trong thỏa thuận khung hoặc hợp đồng đã ký.

Đối với thuốc cấp cứu, thuốc giải độc, thuốc hiếm cơ sở y tế công lập thực hiện theo tình hình thực tế.

Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung
Đấu thầu tập trung
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu 12b Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung áp dụng đối với hình thức đấu thầu tập trung tại cơ sở y tế công lập?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung
256 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung Đấu thầu tập trung

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thư chấp thuận E HSDT và trao thỏa thuận khung Xem toàn bộ văn bản về Đấu thầu tập trung

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào