Lưu hành bản đồ Việt Nam thể hiện thiếu hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có bị xử phạt không?

Lưu hành bản đồ Việt Nam thể hiện thiếu hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có bị xử phạt không theo quy định của pháp luật hiện hành? Tôi có thắc mắc mong được hỗ trợ giải đáp thắc mắc. Tôi có một tiệm sách nhỏ kinh doanh các mặt hàng văn phòng phẩm và sách. Gần đây, chỗ tôi nhập bản đồ đã giao cho tôi kiện hàng có chứa 300 tờ bản đồ Việt Nam không có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Nếu tôi bán ra bên ngoài những bản đồ Việt Nam thiếu thông tin này thì tôi có bị xử phạt không? Mong sớm nhận được phản hồi từ ban tư vấn. Xin cảm ơn.

Vi phạm quy định về giao nộp, cung cấp, khai thác, sử dụng và trao đổi thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ

Căn cứ theo quy định tại Điều 10 Nghị định 18/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ quy định về vi phạm quy định về giao nộp, cung cấp, khai thác, sử dụng và trao đỏi thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ cụ thể như sau:

(1) Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng với một trong các hành vi sau:

- Sử dụng thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ để thực hiện đề án, dự án, thiết kế kỹ thuật - dự toán, nhiệm vụ đo đạc và bản đồ không đúng như đã ghi trong phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ;

- Trao đổi, cung cấp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ là tài sản công với tổ chức, cá nhân trong hoặc ngoài nước không đúng quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ;

(2) Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không giao nộp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ để lưu trữ theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

(3) Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi trao đổi quốc tế, xuất nhập khẩu thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

(4) Hình thức xử phạt bổ sung:

- Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại khoản 3 Điều này;

- Cá nhân nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 3 Điều này, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

(5) Biện pháp khắc phục hậu quả:

- Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi quy định tại điểm b khoản 1 Điều này;

- Buộc thực hiện việc giao nộp thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ theo quy định đối với hành vi quy định tại khoản 2 Điều này;

- Buộc thu hồi dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ đối với hành vi quy định tại khoản 3 Điều này;

- Buộc tiêu hủy sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ đối với hành vi quy định tại khoản 3 Điều này.

Lưu ý: Mức phạt tiền này là mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân, mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cùng hành vi vi phạm hành chính của cá nhân.

bản đồ việt nam

Lưu hành bản đồ Việt Nam thể hiện thiếu hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có bị xử phạt không?

Vi phạm quy định về xuất bản, lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 18/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ quy định về vi phạm quy định về xuất bản, lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ cụ thể như sau:

(1) Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xuất bản, lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ thể hiện không đúng địa giới hành chính theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

(2) Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

(3) Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi xuất bản sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

Lưu ý: Mức phạt tiền này là mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân, mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cùng hành vi vi phạm hành chính của cá nhân.

Hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục đối với hành vi vi phạm quy định về xuất bản, lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ

Tại khoản 4 và khoản 5 Điều 11 Nghị định 18/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ và khoản 8 Điều 4 Nghị định 04/2022/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; tài nguyên nước và khoáng sản; khí tượng thủy văn; đo đạc và bản đồ quy định về hình thức xử phạt bổ sung và biện pháp khắc phục đối với hành vi vi phạm quy định về xuất bản, lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ cụ thể như sau:

Hình thức xử phạt bổ sung

- Tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại khoản 2, 3 Điều này;

- Cá nhân nước ngoài có hành vi vi phạm hành chính quy định tại khoản 2, 3 Điều này, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Biện pháp khắc phục hậu quả

- Buộc cải chính thông tin, sửa chữa dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ đối với hành vi quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này;

- Buộc thu hồi dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ đối với hành vi quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này;

- Buộc tiêu hủy sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ đối với hành vi quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều này;

- Buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được đối với hành vi quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều này.

Như vậy, đối với câu hỏi của bạn thì việc bạn bán những bản đồ Việt Nam không đầy đủ thông tin sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ. Đồng thời, nếu bạn xuất nhập khẩu thông tin, dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ Việt Nam liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ thì sẽ phạt thêm 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Lưu ý: Mức phạt tiền này là mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của cá nhân, mức phạt tiền đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cùng hành vi vi phạm hành chính của cá nhân.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn liên quan tới bản đồ Việt Nam. Trân trọng!

Bản đồ Việt Nam
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xuất bản, lưu hành xuất bản phẩm bản đồ thể hiện không đúng địa giới hành chính theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Lưu hành bản đồ Việt Nam thể hiện thiếu hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có bị xử phạt không?
Pháp luật
Người chia sẻ hình ảnh bản đồ Việt Nam trên mạng xã hội nhưng không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thì bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Bản đồ Việt Nam: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bản đồ địa hình quốc gia áp dụng từ ngày 30/12/2022?
Pháp luật
Sử dụng bản đồ Việt Nam để quảng cáo, quảng bá về hoạt động du lịch cần lưu ý vấn đề gì để tránh bị xử phạt?
Pháp luật
Sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không có hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa để minh họa trên xuất bản phẩm thì nhà xuất bản bị xử phạt thế nào?
Pháp luật
Sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa để quảng cáo sản phẩm dịch vụ thì sẽ bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Biên tập khoa học bản đồ hành chính các cấp được xây dựng dựa trên cơ sở nào? Biên tập khoa học xác định bố cục bản đồ hành chính nhà nước như thế nào?
Pháp luật
Biên tập kỹ thuật bản đồ hành chính các cấp bao gồm những nội dung nào? Biên tập kỹ thuật bản đồ hành chính các cấp thu thập tài liệu ra sao?
Pháp luật
Bản đồ Việt Nam phải thể hiện các nội dung nào theo quy định về bản đồ địa hình quốc gia hiện hành?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bản đồ Việt Nam
2,523 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bản đồ Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào