Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Mục đích hoạt động của Liên đoàn là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Liên đoàn Bắn súng Việt Nam. Cho tôi hỏi Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Mục đích hoạt động của Liên đoàn là gì? Câu hỏi của anh Quốc Huy ở Lâm Đồng.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?

Theo quy định tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi) của Liên đoàn bắn súng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 54/2003/QĐ-BNV về Liên đoàn Bắn súng Việt Nam như sau:

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là một tổ chức và cá nhân có hoạt động đóng góp cho sự phát triển môn bắn súng thể thao, súng hơi, cung nỏ, săn bắn…
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban Thể dục Thể thao và là thành viên chính thức của Liên đoàn Bắn súng Thế giới (ISSF), châu Á, Đông Nam Á, là bộ phận của phong trào Olympic quốc gia Việt Nam.

Theo quy định trên, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Ủy ban Thể dục Thể thao và là thành viên chính thức của Liên đoàn Bắn súng Thế giới (ISSF), châu Á, Đông Nam Á, là bộ phận của phong trào Olympic quốc gia Việt Nam.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam (Hình từ Internet)

Mục đích hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là gì?

Theo Điều 3 Điều lệ (sửa đổi) của Liên đoàn bắn súng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 54/2003/QĐ-BNV quy định về mục đích của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam như sau:

Mục đích của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là đoàn kết, tập hợp các tổ chức và cá nhân thúc đẩy phong trào thể thao bắn súng, phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng, góp phần tăng cường sức khoẻ, thể lực cho người tập, nâng cao thành tích môn bắn súng phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng và đối ngoại quốc gia.

Theo đó, mục đích hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là đoàn kết, tập hợp các tổ chức và cá nhân thúc đẩy phong trào thể thao bắn súng, phát triển mạnh mẽ về quy mô và chất lượng.

Đồng thời góp phần tăng cường sức khoẻ, thể lực cho người tập, nâng cao thành tích môn bắn súng phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng và đối ngoại quốc gia.

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam có những nhiệm vụ nào?

Căn cứ Điều 5 Điều lệ (sửa đổi) của Liên đoàn bắn súng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 54/2003/QĐ-BNV quy định về nhiệm vụ của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam như sau:

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam có nhiệm vụ:
1. Tuyên truyền giáo dục quần chúng, hội viên về đường lối, phương hướng phát triển sự nghiệp của môn bắn súng thể thao, súng hơi, cung nỏ.
2. Phối hợp với Uỷ ban Thể dục - Thể thao tổ chức phổ biến phương pháp tập luyện, kinh nghiệm tổ chức thi đấu, hoàn thiện hệ thống thi đấu từ cơ sở đến toàn quốc, điều hành các cuộc thi đấu lớn, ban hành thống nhất trong toàn quốc, điều hành các cuộc thi đấu lớn, ban hành thống nhất trong toàn quốc về luật, điều lệ thi đấu và quy chế về môn bắn súng.
3. Phối hợp đề xuất với Uỷ ban Thể dục - Thể thao các nội dung sau:
- Tuyển chọn danh sách vận động viên dự tuyển quốc gia, đổi tuyển quốc gia.
- Chế độ chính sách đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng lực lượng trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên để khuyến khích phát triển, nâng cao trình độ môn bắn súng.
- Sửa chữa, xây dựng trường bắn, sân bãi, trang thiết bị dụng cụ tập luyện để phục vụ tập luyện và thi đấu.
- Hàng năm xét và phong cấp, giáng cấp, tước bỏ danh hiệu được phong đối với trọng tài, huấn luyện viên, vận động viên.
4. Quan hệ thường xuyên theo đúng quy định của pháp luật với Liên đoàn Bắn súng quốc tế (ISSF), Liên đoàn bắn súng châu Á, các liên đoàn Bắn súng các quốc gia và tổ chức Olympic quốc tế (IOC)
5. Tổ chức hoạt động dịch vụ để xây dựng quỹ theo đúng pháp luật Nhà nước.

Theo đó, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục quần chúng, hội viên về đường lối, phương hướng phát triển sự nghiệp của môn bắn súng thể thao, súng hơi, cung nỏ.

Và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cũng có nhiệm vụ quan hệ thường xuyên theo đúng quy định của pháp luật với Liên đoàn Bắn súng quốc tế (ISSF), Liên đoàn bắn súng châu Á, các liên đoàn Bắn súng các quốc gia và tổ chức Olympic quốc tế (IOC)

Nguyên tắc hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam là gì?

Theo Điều 12 Điều lệ (sửa đổi) của Liên đoàn bắn súng Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 54/2003/QĐ-BNV quy định về nguyên tắc hoạt động như sau:

Nguyên tắc hoạt động của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, hiệp thương. Cơ quan lãnh đạo của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam do Đại hội đại biểu hoặc Đại hội toàn thể bầu theo chế độ bỏ phiếu kín.
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam hoạt động trên nguyên tắc tự quản trong khuôn khổ của pháp luật, theo Điều lệ của Liên đoàn và Điều lệ của Liên đoàn Bắn súng Quốc tế (ISSF).

Như vậy, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam có nguyên tắc hoạt động là tự nguyện, dân chủ, hiệp thương. Cơ quan lãnh đạo của Liên đoàn Bắn súng Việt Nam do Đại hội đại biểu hoặc Đại hội toàn thể bầu theo chế độ bỏ phiếu kín.

Và Liên đoàn Bắn súng Việt Nam hoạt động trên nguyên tắc tự quản trong khuôn khổ của pháp luật, theo Điều lệ của Liên đoàn và Điều lệ của Liên đoàn Bắn súng Quốc tế (ISSF).

Liên đoàn Bắn súng Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào? Mục đích hoạt động của Liên đoàn là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên đoàn Bắn súng Việt Nam
958 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên đoàn Bắn súng Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào