Lao động nam muốn làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Và được hưởng những quyền lợi nào?

Tôi có câu hỏi là theo quy định hiện nay thì lao động nam muốn làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Và được hưởng những quyền lợi nào? Câu hỏi của anh Quang Nhật đến từ Quảng Ninh.

Lao động nam muốn làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan phải đáp ứng tiêu chuẩn nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 3 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định như sau:

Chức danh và tiêu chuẩn Huấn luyện viên và cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ.
1. Huấn luyện viên CNV là người trực tiếp nuôi dưỡng, huấn luyện và sử dụng CNV, được đào tạo và tốt nghiệp các khóa huấn luyện sử dụng CNV tại Trung tâm Huấn luyện CNV thuộc ngành Hải quan hoặc các cơ sở đào tạo huấn luyện CNV của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.
Huấn luyện viên chịu trách nhiệm trước tiên và chủ yếu về sức khỏe, năng lực và kết quả hoạt động của CNV.
2. Tiêu chuẩn tuyển chọn huấn luyện viên:
- Tuổi: từ 18 - 25;
- Chiều cao: Nam 160cm trở lên, Nữ 155cm trở lên;
- Cân nặng: Nữ 45 kg trở lên, Nam 55kg trở lên;
- Trình độ: Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;
- Có đơn dự tuyển; Đơn cam kết công tác lâu dài;
- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lý lịch rõ ràng;
- Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ;
- Yêu thích súc vật.
3. Các chức danh khác gồm:
Cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên thú y, chăn nuôi xếp theo bằng cấp chuyên môn đào tạo và công việc đảm nhận theo phân công của đơn vị hoặc theo hợp đồng lao động.

Như vậy, theo quy định trên thì lao động nam muốn làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan phải đáp ứng tiêu chuẩn sau:

- Tuổi: từ 18 - 25;

- Chiều cao: 160cm trở lên;

- Cân nặng: 55kg trở lên;

- Trình độ: Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên;

- Có đơn dự tuyển; Đơn cam kết công tác lâu dài;

- Có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có lý lịch rõ ràng;

- Đủ sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ;

- Yêu thích súc vật.

huấn luyện viên

Huấn luyện viên chó nghiệp vụ (Hình từ Internet)

Lao động nam làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được hưởng những quyền lợi nào?

Căn cứ tại Điều 4 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định về quyền lợi được hưởng như sau:

Quyền lợi được hưởng
- Người được giao làm nhiệm vụ quản lý trực tiếp và những người phục vụ công tác nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng CNV được hưởng các chế độ chính sách đối với công chức, viên chức người lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật và các phụ cấp thu hút, ưu đãi nghề nghiệp của ngành Hải quan.
- Huấn luyện viên được đào tạo trang bị kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng, huấn luyện và sử dụng CNV và cấp chứng chỉ tốt nghiệp nếu quá trình học tập đạt yêu cầu. Được giao CNV để nuôi dưỡng quản lý, huấn luyện và sử dụng, trường hợp CNV bị chết hoặc bị thải loại huấn luyện viên được tham dự các khóa huấn luyện mới hoặc nhận chó thay thế.
- Trong thời gian nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng CNV được hưởng các chế độ phụ cấp nghề độc hại nguy hiểm, phụ cấp phòng chống ma túy và các chính sách đãi ngộ khác theo quy định của Nhà nước. Thời gian trống chưa quản lý CNV thì đơn vị trưng dụng huấn luyện viên làm công tác kiểm soát phòng, chống ma túy.
- Được xét khen thưởng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoặc lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh phát hiện bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy.
- Được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu của ngành Hải quan.

Như vậy, theo quy định trên thì lao động nam làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được hưởng những quyền lợi sau:

- Người được giao làm nhiệm vụ quản lý trực tiếp và những người phục vụ công tác nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ được hưởng các chế độ chính sách đối với công chức, viên chức người lao động hợp đồng theo quy định của pháp luật và các phụ cấp thu hút, ưu đãi nghề nghiệp của ngành Hải quan.

- Huấn luyện viên được đào tạo trang bị kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng, huấn luyện và sử dụng CNV và cấp chứng chỉ tốt nghiệp nếu quá trình học tập đạt yêu cầu. Được giao chó nghiệp vụ để nuôi dưỡng quản lý, huấn luyện và sử dụng, trường hợp chó nghiệp vụ bị chết hoặc bị thải loại huấn luyện viên được tham dự các khóa huấn luyện mới hoặc nhận chó thay thế.

- Trong thời gian nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ được hưởng các chế độ phụ cấp nghề độc hại nguy hiểm, phụ cấp phòng chống ma túy và các chính sách đãi ngộ khác theo quy định của Nhà nước. Thời gian trống chưa quản lý chó nghiệp vụ thì đơn vị trưng dụng huấn luyện viên làm công tác kiểm soát phòng, chống ma túy.

- Được xét khen thưởng nếu hoàn thành tốt nhiệm vụ, hoặc lập thành tích xuất sắc trong đấu tranh phát hiện bắt giữ các vụ buôn lậu hàng hóa, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy.

- Được tạo điều kiện học tập nâng cao trình độ chuyên môn phù hợp với yêu cầu của ngành Hải quan.

Lao động nam làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được phát bao nhiêu đôi giày vải?

Căn cứ tại Điều 5 Quy định về huấn luyện viên và chế độ đối với cán bộ, nhân viên làm việc tại các đơn vị huấn luyện, sử dụng chó nghiệp vụ ban hành kèm theo Quyết định 3927/QĐ-TCHQ năm 2015, có quy định về trang bị được cấp phát như sau:

Trang bị được cấp phát
Ngoài chế độ tiêu chuẩn cấp phát trang phục hàng năm theo quy định của ngành Hải quan, cán bộ, nhân viên làm công tác chăn nuôi, huấn luyện, sử dụng CNV còn được:
- Cấp phát 1 tháng: xà phòng giặt: 0,5 kg, xà phòng tắm 01 bánh, khẩu trang 04 chiếc, pin đèn 01 đôi.
- Cấp phát 1 năm: 01 mũ cứng, 02 đôi giày vải, 01 đôi ủng, 04 đôi tất, 02 bộ quần áo bảo hộ, 01 đèn pin loại 2 pin, 02 đôi găng tay cao su và 01 túi vải.
- Tiêm chủng phòng ngừa các bệnh dịch có nguy cơ lây nhiễm trong quá trình công tác.
- Mỗi ngày làm việc huấn luyện viên được hưởng bồi dưỡng bằng 200g sữa đặc hoặc quy ra tiền mặt.

Như vậy, theo quy định trên thì lao động nam làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được phát 1 năm 02 đôi giày vải.

Huấn luyện viên chó nghiệp vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lao động nam muốn làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan phải đáp ứng tiêu chuẩn nào? Và được hưởng những quyền lợi nào?
Pháp luật
Lao động nữ làm huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được hưởng chế độ phụ cấp độc hại nguy hiểm không?
Pháp luật
Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan được nghỉ lễ theo quy định như thế nào? Huấn luyện viên có những nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Huấn luyện viên chó nghiệp vụ
425 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Huấn luyện viên chó nghiệp vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào