Lãnh đạo Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành bao gồm những ai? Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của họ được quy định thế nào?

Tôi muốn biết chế độ làm việc của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành thuộc Thanh tra Chính phủ là gì? Lãnh đạo Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành bao gồm những ai? Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của lãnh đạo Vụ được quy định thế nào? - câu hỏi của anh Ân (Vĩnh Long)

Chế độ làm việc của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành thuộc Thanh tra Chính phủ là gì?

Theo Điều 3 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ I) ban hành kèm theo Quyết định 1133/QĐ-TTCP năm 2013 quy định như sau:

Nguyên tắc làm việc
1. Vụ I làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật; đề cao trách nhiệm và kỷ luật cá nhân, phát huy năng lực, sở trường, tính chủ động, sáng tạo trong công tác của cán bộ, công chức và hiệu quả trong hoạt động của Vụ.
2. Cán bộ, công chức của Vụ khi tham gia các Đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn phải tuân theo “Quy chế tổ chức và hoạt động của Đoàn thanh tra” do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành.

Căn cứ trên quy định Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ I) làm việc theo chế độ thủ trưởng, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật; đề cao trách nhiệm và kỷ luật cá nhân, phát huy năng lực, sở trường, tính chủ động, sáng tạo trong công tác của cán bộ, công chức và hiệu quả trong hoạt động của Vụ.

Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành

Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Hình từ Internet)

Lãnh đạo Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành bao gồm những ai?

Theo khoản 1 Điều 4 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ I) ban hành kèm theo Quyết định 1133/QĐ-TTCP năm 2013 quy định lãnh đạo Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành bao gồm:

- Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành,

- Các Phó Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành;

Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của lãnh đạo Vụ được quy định thế nào?

Theo Điều 5 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ I) ban hành kèm theo Quyết định 1133/QĐ-TTCP năm 2013 quy định về trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Vụ trưởng như sau:

- Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Vụ theo quy định tại Điều 2 của Quy định này và những công việc do lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao; chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Tổng Thanh tra Chính phủ về kết quả thực hiện công việc được giao.

- Phân công nhiệm vụ, phối hợp hoạt động và kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các Phó vụ trưởng, các phòng trực thuộc và cán bộ, công chức trong Vụ.

- Chỉ đạo việc xây dựng đề cương, kế hoạch tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; trực tiếp làm Trưởng đoàn thanh tra đối với các cuộc thanh tra có quy mô lớn, có nội dung phức tạp khi được Tổng Thanh tra Chính phủ giao; đề xuất việc bố trí cán bộ tham gia các đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo được phân công thực hiện, sau khi trao đổi với Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ.

- Giúp Tổng Thanh tra Chính phủ theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo hoạt động của Đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo mà Vụ được phân công thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch và tiến độ thanh tra được phê duyệt; tham gia ý kiến trong quá trình xây dựng báo cáo, kết luận thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các Đoàn thanh tra do Vụ chủ trì hoặc do cán bộ thuộc Vụ làm trưởng đoàn trước khi trình Tổng Thanh tra Chính phủ.

- Phối hợp với Vụ trưởng, Cục trưởng, thủ trưởng các đơn vị khác thuộc Thanh tra Chính phủ để xử lý những vấn đề có liên quan đến những công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ của Vụ và thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan theo quy định tại Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ.

- Quản lý cán bộ, công chức và tài sản được giao theo quy định của pháp luật và phân cấp của Tổng Thanh tra Chính phủ; duy trì kỷ luật công tác, quản lý, đánh giá và thực hiện công tác thi đua khen thưởng, chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức của Vụ; xây dựng trình Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành và thực hiện quy hoạch cán bộ, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức của Vụ.

- Thực hiện nhiệm vụ được Tổng Thanh tra Chính phủ ủy quyền giải quyết; ký thừa lệnh khi được ủy quyền một số văn bản thuộc thẩm quyền của Tổng Thanh tra Chính phủ theo quy định tại Quy chế làm việc của Thanh tra Chính phủ.

- Thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Thanh tra Chính phủ. Báo cáo kịp thời với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác và kiến nghị các vấn đề cần giải quyết, những vấn đề về cơ chế, chính sách, chương trình, kế hoạch công tác cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của Thanh tra Chính phủ và của Chính phủ.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Tổng Thanh tra Chính phủ giao.

Theo Điều 6 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức, hoạt động của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ I) ban hành kèm theo Quyết định 1133/QĐ-TTCP năm 2013 quy định về trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Phó Vụ trưởng như sau:

- Giúp Vụ trưởng quản lý, điều hành công việc của Vụ; trực tiếp quản lý một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của Vụ trưởng. Khi cần thiết, một Phó vụ trưởng được Vụ trưởng ủy nhiệm điều hành các hoạt động của Vụ.

- Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn trong phạm vi được Vụ trưởng phân công và ủy quyền. Thực hiện chế độ báo cáo đối với Vụ trưởng về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công và ủy quyền.

- Giúp Vụ trưởng theo dõi, đôn đốc, chỉ đạo hoạt động của Đoàn thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo mà Vụ được phân công thực hiện, khi được Vụ trưởng giao. Trực tiếp làm Trưởng Đoàn thanh tra khi được Tổng Thanh tra Chính phủ giao.

- Chịu trách nhiệm cá nhân trước Vụ trưởng, trước lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và trước pháp luật về ý kiến đề xuất, tiến độ, chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, về nội dung, hình thức, thể thức, trình tự, thủ tục ban hành văn bản và quy trình giải quyết công việc được giao.

- Ký thay Vụ trưởng các văn bản được Vụ trưởng ủy quyền.

Vụ Thanh tra
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Vụ Thanh tra kiểm tra thuộc Tổng cục Hải quan có được kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về hải quan đối với cá nhân nước ngoài tại Việt Nam hay không?
Pháp luật
Vụ Thanh tra khối nội chính và kinh tế tổng hợp có chức năng tham mưu giúp Tổng Thanh tra Chính phủ thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Vụ Thanh tra khối nội chính và kinh tế tổng hợp gồm có bao nhiêu phòng nghiệp vụ? Trách nhiệm của Trưởng phòng là gì?
Pháp luật
Vụ trưởng Vụ Thanh tra khối nội chính và kinh tế tổng hợp có trách nhiệm giải quyết những công việc nào?
Pháp luật
Vụ Thanh tra khối văn hóa, xã hội có phải là đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ không? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Vụ Thanh tra khối văn hóa, xã hội làm việc dựa trên nguyên tắc nào? Có bao nhiêu đơn vị trực thuộc Vụ Thanh tra khối văn hóa, xã hội?
Pháp luật
Chức năng của Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành thuộc Thanh tra Chính phủ là gì? Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của ai?
Pháp luật
Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành thuộc Thanh tra Chính phủ có bao nhiêu phòng nghiệp vụ trực thuộc theo quy định?
Pháp luật
Lãnh đạo Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành bao gồm những ai? Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của họ được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Vụ Thanh tra
388 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Vụ Thanh tra
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: