Lãnh đạo và điều hành Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội là ai? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Lãnh đạo và điều hành Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội là ai?
Theo khoản 1 Điều 4 Quyết định 1806/QĐ-NHNN năm 2017 quy định về lãnh đạo và điều hành Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội như sau:
Lãnh đạo, điều hành
1. Lãnh đạo và điều hành Chi nhánh là Giám đốc. Giúp việc Giám đốc có một số Phó giám đốc. Tổ chức và hoạt động của Chi nhánh thực hiện theo nguyên tắc tập trung, dân chủ và chế độ thủ trưởng.
...
Theo quy định nêu trên thì lãnh đạo và điều hành Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội là Giám đốc.
Giúp việc Giám đốc có một số Phó giám đốc. Tổ chức và hoạt động của Chi nhánh thực hiện theo nguyên tắc tập trung, dân chủ và chế độ thủ trưởng.
Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Theo khoản 2 Điều 4 Quyết định 1806/QĐ-NHNN năm 2017 quy định về Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội có nhiệm vụ và quyền hạn như sau:
- Tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chi nhánh theo quy định tại Điều 1 Quyết định 1806/QĐ-NHNN năm 2017, Điều 2 Quyết định 1806/QĐ-NHNN năm 2017;
Đồng thời, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội chịu trách nhiệm trước Thống đốc và pháp luật về hoạt động của Chi nhánh;
- Phân công nhiệm vụ và kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các Phó giám đốc, các phòng trong Chi nhánh;
- Quản lý biên chế, thực hiện các chế độ chính sách đối với công chức và người lao động theo phân cấp ủy quyền của Thống đốc và quy định của pháp luật;
- Trực tiếp chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ; công tác kiểm soát nội bộ và công tác quản lý các tổ chức tín dụng và hoạt động ngân hàng;
- Có ý kiến bằng văn bản với Thành ủy và với Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Ngân hàng thương mại Nhà nước, Ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ, Ngân hàng Hợp tác xã, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về việc đồng ý hoặc không đồng ý trước khi các đơn vị này thực hiện việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời hạn giữ chức vụ, thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức, điều động, luân chuyển, kỷ luật, thôi việc đối với Giám đốc và chức danh tương đương của đơn vị trực thuộc trên địa bàn;
- Đại diện pháp nhân Ngân hàng Nhà nước trước cơ quan pháp luật tại địa phương theo ủy quyền của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước;
- Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao, Giám đốc Chi nhánh có trách nhiệm phối hợp với Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng thành phố Hà Nội trong công tác thanh tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và phòng, chống rửa tiền, phòng, chống tài trợ khủng bố;
- Là đầu mối của Ngân hàng Nhà nước trên địa bàn trong việc thực hiện nhiệm vụ xử lý kiến nghị về tiền tệ và ngân hàng;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước giao.
Lãnh đạo và điều hành Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội là ai? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn của Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội quy định thế nào?
Theo khoản 3 Điều 4 Quyết định 1806/QĐ-NHNN năm 2017 quy định về Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội như sau:
Lãnh đạo, điều hành
...
3. Nhiệm vụ và quyền hạn của Phó giám đốc:
a) Giúp Giám đốc chỉ đạo điều hành một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về những nhiệm vụ được phân công phụ trách;
b) Tham gia ý kiến với Giám đốc trong việc thực hiện các lĩnh vực công tác của Chi nhánh theo nguyên tắc tập trung, dân chủ và chế độ thủ trưởng;
c) Khi Giám đốc đi vắng, một Phó giám đốc được ủy quyền (bằng văn bản) thay mặt Giám đốc để điều hành công việc chung của Chi nhánh, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về những việc đã giải quyết và báo cáo lại khi Giám đốc có mặt.
Theo đó, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hà Nội thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn sau:
- Giúp Giám đốc Chi nhánh chỉ đạo điều hành một số lĩnh vực công tác do Giám đốc Chi nhánh phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và pháp luật về những nhiệm vụ được phân công phụ trách;
- Tham gia ý kiến với Giám đốc Chi nhánh trong việc thực hiện các lĩnh vực công tác của Chi nhánh theo nguyên tắc tập trung, dân chủ và chế độ thủ trưởng;
- Khi Giám đốc Chi nhánh đi vắng, một Phó giám đốc được ủy quyền (bằng văn bản) thay mặt Giám đốc để điều hành công việc chung của Chi nhánh, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Chi nhánh về những việc đã giải quyết và báo cáo lại khi Giám đốc có mặt.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Chức năng của Hội đồng nghệ thuật trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn là gì? Ai có thẩm quyền thành lập Hội đồng nghệ thuật?
- Chính quyền địa phương ở thị trấn là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn của chính quyền địa phương ở thị trấn?
- Khi Nhà nước thu hồi đất, chủ sở hữu cây trồng được tự thu hồi cây trồng, vật nuôi trước khi bàn giao lại đất cho Nhà nước không?
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?