Kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương do cơ quan nào cấp?

Cho tôi hỏi kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương do cơ quan nào cấp? Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại có được hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hoạt động thông tin không? Câu hỏi của chị Lan từ Cần Thơ.

Kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương do cơ quan nào cấp?

Căn cứ khoản 2 Điều 1 Quyết định 2445/QĐ-BCT năm 2013 quy định về vị trí và chức năng của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại như sau:

Vị trí và chức năng
1. Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Công Thương có chức năng thu thập, tổng hợp, phân tích và cung cấp thông tin về kinh tế, công nghiệp, thương mại, thị trường, thương nhân phục vụ quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, các cơ quan Đảng, Nhà nước và tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật.
2. Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động có thu có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; kinh phí hoạt động do ngân sách nhà nước cấp một phần kinh phí hoạt động thường xuyên và tự đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên từ các nguồn khác theo quy định của Nhà nước.
Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh: Vietnam Industry and Trade Information Centre; Tên viết tắt: VITIC.
Trụ sở chính tại thành phố Hà Nội.

Như vậy, theo quy định thì kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại do ngân sách nhà nước cấp một phần kinh phí hoạt động thường xuyên và tự đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên từ các nguồn khác theo quy định của Nhà nước.

Kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương do cơ quan nào cấp?

Kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương do cơ quan nào cấp? (Hình từ Internet)

Giám đốc Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại do ai có thẩm quyền bổ nhiệm?

Căn cứ khoản 1 Điều 4 Quyết định 2445/QĐ-BCT năm 2013 quy định về lãnh đạo Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại như sau:

Lãnh đạo Trung tâm
1. Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại có:
a) Hội đồng quản lý.
Việc thành lập, quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Hội đồng quản lý Trung tâm do Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định.
b) Giám đốc và các Phó Giám đốc.
Giám đốc và các Phó Giám đốc do Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật.
2. Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng quản lý Trung tâm. Giám đốc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Trung tâm, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm theo phân cấp quản lý của Bộ trưởng Bộ Công Thương.
3. Giám đốc bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật cán bộ cấp phòng hoặc tương đương thuộc Trung tâm.
4. Giám đốc chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm; Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.

Như vậy, Giám đốc Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại do Bộ trưởng Bộ Công Thương bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại có được hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hoạt động thông tin không?

Căn cứ khoản 12 Điều 2 Quyết định 2445/QĐ-BCT năm 2013 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn
...
9. Tham gia Tổ điều hành thị trường trong nước, Tổ điều hành xuất nhập khẩu, Hội đồng Tư vấn thông tin của Bộ theo phân công của Bộ và quy định của pháp luật;
10. Tổng hợp, lập báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất, đánh giá tình hình hoạt động hoạt động thông tin, thống kê kinh tế, công nghiệp, thương mại theo quy định của Bộ;
11. Kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi quản lý của Trung tâm theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ;
12. Hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hoạt động thông tin, thống kê kinh tế, công nghiệp, thương mại của Trung tâm theo phân công của Bộ và quy định của pháp luật;
13. Xây dựng và thực hiện Chương trình cải cách hành chính của Trung tâm theo mục tiêu và nội dung Chương trình cải cách hành chính của Bộ;
14. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, công chức, viên chức thực hiện chế độ tiền lương và các chính sách, chế độ đãi ngộ về thi đua, khen thưởng, kỷ luật, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ đối với công chức, viên chức thuộc Trung tâm theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ;
15. Quản lý tài chính, tài sản được giao, tổ chức thực hiện ngân sách được phân bổ theo quy định của pháp luật;
16. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn khác do Bộ trưởng Bộ Công Thương giao.

Như vậy, Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại được hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hoạt động thông tin, thống kê kinh tế, công nghiệp, thương mại của Trung tâm theo phân công của Bộ Công Thương và quy định của pháp luật.

Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại trực thuộc Bộ Công Thương do cơ quan nào cấp?
Pháp luật
Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại
421 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm Thông tin công nghiệp và thương mại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào