Kinh phí đào tạo bồi dưỡng công chức Bộ Nội vụ được lấy từ đâu? Công chức phải đền bù chi phí đào tạo bồi dưỡng trong những trường hợp nào

Cho tôi hỏi kinh phí chi cho hoạt động đào tạo bồi dưỡng Công chức Bộ Nội vụ được lấy từ đâu? Công chức có phải thanh toán chi phí học tập khi được cử đi đào tạo bồi dưỡng? Công chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo bồi dưỡng phải đền bù chi phí học tập trong trường hợp nào? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Kinh phí chi cho hoạt động đào tạo bồi dưỡng Công chức Bộ Nội vụ được lấy từ đâu?

Theo khoản 1 Điều 17 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016 như sau:

Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng
1. Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ được sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí khác do nước ngoài tài trợ.
...

Theo đó, kinh phí chi cho hoạt động đào tạo bồi dưỡng Công chức Bộ Nội vụ được sử dụng từ nguồn ngân sách Nhà nước và các nguồn kinh phí khác do nước ngoài tài trợ.

Công chức Bộ Nội vụ

Công chức Bộ Nội vụ (Hình từ Internet)

Công chức Bộ Nội vụ có phải thanh toán chi phí học tập khi được cử đi đào tạo bồi dưỡng?

Theo Điều 19 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016 như sau:

Thanh toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng
1. Công chức, viên chức có quyết định cử đi học của cấp có thẩm quyền được tạm ứng và thanh toán kinh phí học tập theo quy định của đơn vị tổ chức đào tạo và của pháp luật.
2. Đối với các khóa học không do Bộ Nội vụ tổ chức, công chức, viên chức có quyết định cử đi học được thanh toán tiền ăn, tiền đi lại và tiền thuê chỗ nghỉ trong những ngày học tập trung tại cơ sở đào tạo theo quy định hiện hành và Quy chế Chi tiêu nội bộ của Bộ hoặc Quy chế Chi tiêu nội bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo đó, việc thanh toán chi phí học tập của công chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo bồi dưỡng được quy định như sau:

- Công chức, viên chức có quyết định cử đi học của cấp có thẩm quyền được tạm ứng và thanh toán kinh phí học tập theo quy định của đơn vị tổ chức đào tạo và của pháp luật.

- Đối với các khóa học không do Bộ Nội vụ tổ chức, công chức, viên chức có quyết định cử đi học được thanh toán tiền ăn, tiền đi lại và tiền thuê chỗ nghỉ trong những ngày học tập trung tại cơ sở đào tạo theo quy định hiện hành và Quy chế Chi tiêu nội bộ của Bộ hoặc Quy chế Chi tiêu nội bộ của các đơn vị trực thuộc Bộ.

Công chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo bồi dưỡng phải đền bù chi phí học tập trong trường hợp nào?

Theo Điều 21 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016 như sau:

Trường hợp phải đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng
1. Đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng áp dụng đối với các trường hợp công chức, viên chức được cử đi bồi dưỡng quản lý hành chính nhà nước; lý luận chính trị; đào tạo sau đại học; đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.
2. Công chức, viên chức không chấp hành các quy định, tùy theo tính chất và mức độ, phải đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng và các chi phí khác đã được cấp theo quy định trong các trường hợp sau:
a) Được cử đi đào tạo, bồi dưỡng nhưng tự ý bỏ học mà không có lý do chính đáng hoặc bị đình chỉ học tập; tự ý không tham gia khóa học khi đã làm đầy đủ các thủ tục nhập học và đã được cơ quan cấp kinh phí đào tạo, bồi dưỡng;
b) Công chức, viên chức tham gia khóa học đầy đủ thời gian theo quy định (có xác nhận của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng) nhưng không được cấp văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận đã hoàn thành khóa học do nguyên nhân chủ quan;
c) Tự ý bỏ việc, xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân trong thời gian được cử đi đào tạo, bồi dưỡng hoặc xin chuyển công tác trong thời gian cử đi đào tạo, bồi dưỡng;
d) Công chức, viên chức đã hoàn thành khóa học và được cấp bằng tốt nghiệp nhưng bỏ việc, xin thôi việc hoặc chuyển công tác sang các cơ quan, đơn vị khác ngoài ngành tổ chức nhà nước mà chưa phục vụ đủ thời gian yêu cầu theo quy định tại Điểm d Khoản 2, Điều 9, Điểm đ Khoản 1 Điều 12 Quy chế này.

Theo đó, công chức Bộ Nội vụ được cử đi đào tạo bồi dưỡng phải đền bù chi phí học tập trong những trường hợp sau:

- Đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng áp dụng đối với các trường hợp công chức, viên chức được cử đi bồi dưỡng quản lý hành chính nhà nước; lý luận chính trị; đào tạo sau đại học; đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài.

- Công chức, viên chức không chấp hành các quy định, tùy theo tính chất và mức độ, phải đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng và các chi phí khác đã được cấp theo quy định trong các trường hợp sau:

+ Được cử đi đào tạo bồi dưỡng nhưng tự ý bỏ học mà không có lý do chính đáng hoặc bị đình chỉ học tập; tự ý không tham gia khóa học khi đã làm đầy đủ các thủ tục nhập học và đã được cơ quan cấp kinh phí đào tạo, bồi dưỡng;

+ Công chức tham gia khóa học đầy đủ thời gian theo quy định (có xác nhận của cơ sở đào tạo, bồi dưỡng) nhưng không được cấp văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận đã hoàn thành khóa học do nguyên nhân chủ quan;

+ Tự ý bỏ việc, xin thôi việc theo nguyện vọng cá nhân trong thời gian được cử đi đào tạo, bồi dưỡng hoặc xin chuyển công tác trong thời gian cử đi đào tạo, bồi dưỡng;

+ Công chức đã hoàn thành khóa học và được cấp bằng tốt nghiệp nhưng bỏ việc, xin thôi việc hoặc chuyển công tác sang các cơ quan, đơn vị khác ngoài ngành tổ chức nhà nước mà chưa phục vụ đủ thời gian yêu cầu theo Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016.

Bồi dưỡng công chức
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2023: Tổng dự toán kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức ở trong nước là 214.674 tỷ đồng?
Pháp luật
Sửa đổi kinh phí dành cho công tác bồi dưỡng cán bộ, công chức? Không sử dụng kinh phí nhà nước đối với công tác bồi dưỡng công chức cấp tỉnh?
Pháp luật
Bồi dưỡng công chức trong cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam phải đảm bảo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Chương trình, tài liệu bồi dưỡng công chức trong cơ quan nhà nước hiện nay được biên soạn như thế nào?
Pháp luật
Mục tiêu đào tạo, bồi dưỡng công chức trong cơ quan Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công tác đào tạo bồi dưỡng công chức của Ủy ban dân tộc được triển khai thực hiện theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Kinh phí đào tạo bồi dưỡng công chức Bộ Nội vụ được lấy từ đâu? Công chức phải đền bù chi phí đào tạo bồi dưỡng trong những trường hợp nào
Pháp luật
Đến năm 2025, 70% Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non công lập được bồi dưỡng nâng cao năng lực quản trị đơn vị gắn với chuyển đổi số?
Pháp luật
Để bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát có thể bồi dưỡng bằng những hình thức nào? Chương trình và tài liệu bồi dưỡng công chức ngành kiểm sát phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Pháp luật
Chỉ tiêu và chương trình đào tạo hình thành đội ngũ chuyên gia đối với công chức các sở, ngành; UBND quận, huyện, thị xã tại Hà Nội giai đoạn 2022-2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bồi dưỡng công chức
609 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bồi dưỡng công chức
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào