Khi thay thế chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm có cần sự đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không?

Tôi có câu hỏi là theo quy định hiện nay thì khi thay thế chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm có cần sự đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không? Câu hỏi của anh Hoàng Minh đến từ Gia Lai.

Chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm được chải lông một ngày bao nhiêu lần?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 12 Quy chế quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm ban hành kèm theo Quyết định 87/2006/QĐ-BNN, có quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng chó nghiệp vụ như sau:

Chăm sóc, nuôi dưỡng chó nghiệp vụ
1. Cho chó nghiệp vụ ăn đúng giờ, đúng tiêu chuẩn quy định.
2. Cho chó nghiệp vụ uống nước sạch, đầy đủ.
3. Chải lông cho chó ngày ít nhất 1 lần. Mùa hè cho chó tắm 2 lần/tuần, các mùa khác 1 lần/tuần.
4. Chuồng, cũi chó phải sạch sẽ, đảm bảo sự thoáng mát vào mùa Hè và đủ ấm vào mùa Đông.
5. Dụng cụ phương tiện nuôi dưỡng, chăm sóc và sử dụng chó nghiệp vụ phải sạch sẽ, được vệ sinh thường xuyên và được bảo quản cẩn thận.
6. Chó nghiệp vụ được kiểm tra thú y ít nhất 3 tháng/ lần, nếu có bệnh phải được chữa trị khẩn trương, đảm bảo việc tiêm phòng và các điều kiện chăm sóc về thú y khác.

Như vậy, theo quy định trên thì chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm được chải lông một ngày ít nhất là 01 lần.

Mùa hè cho chó tắm 2 lần/tuần, các mùa khác 1 lần/tuần.

chó nghiệp vụ

Chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm (Hình từ Internet)

Chi cục Kiểm lâm được trang bị chó nghiệp vụ bảo vệ rừng có trách nhiệm như thế nào?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm ban hành kèm theo Quyết định 87/2006/QĐ-BNN, có quy định về trách nhiệm của Chi cục Kiểm lâm được trang bị chó nghiệp vụ như sau:

Trách nhiệm của Chi cục Kiểm lâm được trang bị chó nghiệp vụ
1. Lập kế hoạch và dự trù kinh phí cho quản lý chó nghiệp vụ (gồm cả việc chi trả mua, làm chuồng trại, ăn uống, chăm sóc sức khoẻ, huấn luyện...) gửi cơ quan tài chính địa phương hay Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với những đơn vị trực thuộc Bộ) và thực hiện theo các quy định về quản lý ngân sách hiện hành của Nhà nước.
2. Cử công chức Kiểm lâm có đủ tiêu chuẩn đi tập huấn và sử dụng chó nghiệp vụ.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng và điều động chó nghiệp vụ của các đơn vị Kiểm lâm trực thuộc.
4. Thống kê, báo cáo Cục Kiểm lâm theo định kỳ 6 tháng, hàng năm công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ của đơn vị.

Như vậy, theo quy định trên thì Chi cục Kiểm lâm được trang bị chó nghiệp vụ bảo vệ rừng có những trách nhiệm sau:

- Lập kế hoạch và dự trù kinh phí cho quản lý chó nghiệp vụ (gồm cả việc chi trả mua, làm chuồng trại, ăn uống, chăm sóc sức khoẻ, huấn luyện...) gửi cơ quan tài chính địa phương hay Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (đối với những đơn vị trực thuộc Bộ) và thực hiện theo các quy định về quản lý ngân sách hiện hành của Nhà nước.

- Cử công chức Kiểm lâm có đủ tiêu chuẩn đi tập huấn và sử dụng chó nghiệp vụ.

- Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, huấn luyện, sử dụng và điều động chó nghiệp vụ của các đơn vị Kiểm lâm trực thuộc.

- Thống kê, báo cáo Cục Kiểm lâm theo định kỳ 6 tháng, hàng năm công tác quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng, huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ của đơn vị.

Khi thay thế chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm có cần sự đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 13 Quy chế quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm ban hành kèm theo Quyết định 87/2006/QĐ-BNN, có quy định về thay thế, bổ sung chó nghiệp vụ như sau:

Thay thế, bổ sung chó nghiệp vụ
1. Trường hợp chó nghiệp vụ bị chết, bị thương hoặc quá tuổi không thể sử dụng được, cơ quan quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ phải lập biên bản, báo cáo cơ quan cấp trên trực tiếp.
2. Các đơn vị quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ thuộc địa phương quản lý báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Cục Kiểm lâm về các trường hợp thay thế, bổ sung chó nghiệp vụ.
3. Chỉ thay thế, bổ sung chó nghiệp vụ khi được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh và Cục Kiểm lâm.

Như vậy, theo quy định trên thì chỉ thay thế chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm khi được sự đồng ý bằng văn bản của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Cục Kiểm lâm.

Các đơn vị quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ thuộc địa phương quản lý báo cáo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn báo cáo Cục Kiểm lâm về các trường hợp thay thế, bổ sung chó nghiệp vụ.

Trường hợp chó nghiệp vụ bị chết, bị thương hoặc quá tuổi không thể sử dụng được, cơ quan quản lý, sử dụng chó nghiệp vụ phải lập biên bản, báo cáo cơ quan cấp trên trực tiếp.

Chó nghiệp vụ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Huấn luyện viên chó nghiệp vụ ngành Hải quan có bắt buộc phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên không?
Pháp luật
Khi chó nghiệp vụ ngành Hải quan không còn đáp ứng được những yêu cầu huấn luyện, sử dụng thì có bắt buộc phải tiêu hủy hết không?
Pháp luật
Đơn vị huấn luyện chó nghiệp vụ phải đảm bảo được những điều kiện gì? Việc huấn luyện do cơ quan có thẩm quyền nào thực hiện?
Pháp luật
Chó nghiệp vụ của ngành Hải quan phát hiện hàng cấm trong hàng hóa nhưng đối tượng đó được hưởng chế độ ưu đãi miễn trừ thì xử lý như thế nào?
Pháp luật
Chó nghiệp vụ của ngành Hải quan huấn luyện thể lực và kỷ luật bằng những động tác cơ bản nào? Nội dung tập thể lực được quy định như thế nào?
Pháp luật
Huấn luyện viên chó nghiệp vụ của ngành Hải quan có cần phải thường xuyên thay đổi các tình huống tập luyện không?
Pháp luật
Chó nghiệp vụ của ngành Hải quan tại các đơn vị cơ sở được đánh giá bằng phương pháp nào? Chó nghiệp vụ này đạt loại giỏi phải đáp ứng những tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Mục đích sử dụng chó nghiệp vụ của ngành Hải quan là gì? Chó nghiệp vụ của ngành Hải quan kiểm tra những đối tượng nào?
Pháp luật
Mức ăn một tháng của chó nghiệp vụ Becgiê Đức của cơ quan Kiểm lâm làm công tác bảo vệ rừng được quy định như thế nào?
Pháp luật
Khi thay thế chó nghiệp vụ bảo vệ rừng trong các đơn vị Kiểm lâm có cần sự đồng ý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chó nghiệp vụ
479 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chó nghiệp vụ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: