Khi sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính phải bảo đảm yêu cầu như thế nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định trên thì khi sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính phải bảo đảm yêu cầu như thế nào? Câu hỏi của anh Minh Nghĩa đến từ Đồng Tháp.

Khi sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính phải bảo đảm yêu cầu như thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1330/QĐ-BTC năm 2016, có quy định về khi sử dụng hệ thống THHN như sau:

Yêu cầu khi sử dụng hệ thống THHN
1. Không để các vật dễ cháy, nổ, chất lỏng, hóa chất gần các thiết bị của hệ thống.
2. Bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.
3. Bảo đảm các điều kiện về âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nguồn điện ổn định cho hệ thống THHN.
4. Không được tự ý di chuyển, sử dụng thiết bị vào mục đích khác hoặc thay đổi các tham số cấu hình hệ thống.
5. Giữ bí mật tài khoản truy cập vào hệ thống.
6. Không dùng tay, vật cứng chạm vào ống kính camera hoặc xoay camera.
7. Bật, tắt, vận hành hệ thống phải đúng quy trình kỹ thuật.
8. Ngắt nguồn điện cung cấp cho hệ thống khi không sử dụng.
9. Thường xuyên vệ sinh hệ thống theo đúng quy trình, đặc biệt đối với thiết bị camera phải dùng khăn lau mềm tiêu chuẩn và chất tẩy rửa chuyên dụng.

Như vậy, theo quy định trên thì khi sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính phải bảo đảm yêu cầu như sau:

- Không để các vật dễ cháy, nổ, chất lỏng, hóa chất gần các thiết bị của hệ thống.

- Bảo đảm các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

- Bảo đảm các điều kiện về âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, nguồn điện ổn định cho hệ thống THHN.

- Không được tự ý di chuyển, sử dụng thiết bị vào mục đích khác hoặc thay đổi các tham số cấu hình hệ thống.

- Giữ bí mật tài khoản truy cập vào hệ thống.

- Không dùng tay, vật cứng chạm vào ống kính camera hoặc xoay camera.

- Bật, tắt, vận hành hệ thống phải đúng quy trình kỹ thuật.

- Ngắt nguồn điện cung cấp cho hệ thống khi không sử dụng.

- Thường xuyên vệ sinh hệ thống theo đúng quy trình, đặc biệt đối với thiết bị camera phải dùng khăn lau mềm tiêu chuẩn và chất tẩy rửa chuyên dụng.

Hệ thống điện tử đa phương tiện

Khi sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính phải bảo đảm yêu cầu như thế nào? (Hình từ Internet)

Đơn vị có nhu cầu sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính thì đăng ký với cơ quan nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 4 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1330/QĐ-BTC năm 2016, có quy định về đăng ký sử dụng hệ thống THHN

Đăng ký sử dụng hệ thống THHN
1. Các đơn vị cấp Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính và các đơn vị cấp Tổng cục trực thuộc Bộ Tài chính được quyền đăng ký sử dụng hệ thống THHN.
2. Đơn vị có nhu cầu sử dụng hệ thống THHN (đơn vị chủ trì cuộc họp) đăng ký với Kho bạc Nhà nước theo mẫu đính kèm. Hình thức gửi: bản fax đến địa chỉ: 0462.764.368 hoặc scan văn bản đăng ký (có chữ ký Lãnh đạo và đóng dấu của đơn vị) gửi về hòm thư điện tử: dangkyTHHN@vst.gov.vn, hotline: 0912.561.444 ít nhất 05 ngày làm việc trước khi diễn ra hội nghị, trừ trường hợp họp đột xuất do Lãnh đạo Bộ quyết định.
3. Thứ tự ưu tiên giải quyết nhu cầu sử dụng hệ thống THHN:
a) Các cuộc họp, hội nghị do Lãnh đạo Bộ Tài chính chủ trì.
b) Các cuộc họp, hội nghị do Lãnh đạo các Tổng cục trực thuộc Bộ Tài chính chủ trì.
c) Các cuộc họp, hội nghị do Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính chủ trì.
4. Ngay trong ngày tiếp nhận thông tin đăng ký lịch họp từ các đơn vị, KBNN có trách nhiệm sắp xếp lịch họp theo thứ tự ưu tiên tại Khoản 3 Điều này và thông báo cho đơn vị chủ trì cuộc họp biết thông tin về việc được sử dụng hoặc không được sử dụng hệ thống THHN. Trường hợp các cuộc họp đăng ký có thứ tự ưu tiên trên giống nhau, KBNN trao đổi với đơn vị để sắp xếp lịch họp cho phù hợp.
5. Trường hợp họp đột xuất, khẩn cấp, căn cứ nhu cầu đăng ký của đơn vị chủ trì cuộc họp, KBNN cùng Viettel và các điểm cầu có trách nhiệm phối hợp kịp thời, đảm bảo các điều kiện kỹ thuật, hậu cần phục vụ cuộc họp.

Như vậy, theo quy định trên thì đơn vị có nhu cầu sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính với Kho bạc Nhà nước.

Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm như thế nào về công tác chuẩn bị trước cuộc họp sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 5 Quy chế quản lý, vận hành, sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 1330/QĐ-BTC năm 2016, có quy định về công tác chuẩn bị trước cuộc họp THHN như sau:

Công tác chuẩn bị trước cuộc họp THHN
1. Trách nhiệm của KBNN:
a) Thông báo kịp thời cho Viettel và các điểm cầu biết đơn vị được sử dụng hệ thống THHN, thời gian tổ chức họp, số lượng đại biểu và yêu cầu phục vụ họp để chuẩn bị triển khai cuộc họp.
b) Phối hợp với Viettel và đơn vị chủ trì cuộc họp THHN tổ chức kiểm tra chạy thử các thiết bị đầu cuối, đường truyền, chất lượng âm thanh, hình ảnh xong trước giờ khai mạc cuộc họp 60 phút.
c) Phối hợp với Viettel thiết lập các thông số kỹ thuật, điều khiển thiết bị hệ thống THHN phục vụ cuộc họp được đảm bảo hoạt động thông suốt.

Như vậy, theo quy định trên thì Kho bạc Nhà nước có trách nhiệm về công tác chuẩn bị trước cuộc họp sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính như sau:

- Thông báo kịp thời cho Viettel và các điểm cầu biết đơn vị được sử dụng hệ thống THHN, thời gian tổ chức họp, số lượng đại biểu và yêu cầu phục vụ họp để chuẩn bị triển khai cuộc họp.

- Phối hợp với Viettel và đơn vị chủ trì cuộc họp THHN tổ chức kiểm tra chạy thử các thiết bị đầu cuối, đường truyền, chất lượng âm thanh, hình ảnh xong trước giờ khai mạc cuộc họp 60 phút.

- Phối hợp với Viettel thiết lập các thông số kỹ thuật, điều khiển thiết bị hệ thống THHN phục vụ cuộc họp được đảm bảo hoạt động thông suốt.

Hệ thống điện tử đa phương tiện
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội nghị nào phải sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính? Thứ tự ưu tiên giải quyết nhu cầu sử dụng Hệ thống như thế nào?
Pháp luật
Trước khi cuộc họp điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính thì Viettel có trách nhiệm chuẩn bị như thế nào?
Pháp luật
Khi sử dụng Hệ thống điện tử đa phương tiện hỗ trợ chỉ đạo điều hành của Bộ Tài chính phải bảo đảm yêu cầu như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống điện tử đa phương tiện
406 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống điện tử đa phương tiện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào