Khi nào cuộc họp của Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam hợp lệ? Hội đồng quản trị Tổng công ty có mấy chuyên viên giúp việc, hoạt động chuyên trách?

Cho tôi hỏi khi nào cuộc họp của Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam hợp lệ? Hội đồng quản trị Tổng công ty có mấy chuyên viên giúp việc, hoạt động chuyên trách? Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty là Tổng giám đốc có được nhân danh cá nhân mình để thành lập doanh nghiệp tư nhân không? Câu hỏi của chị Phượng đến từ Nha Trang.

Khi nào cuộc họp của Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam hợp lệ?

Căn cứ điểm c khoản 8 Điều 14 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Giấy Việt Nam kèm theo Nghị định 52-CP năm 1995 quy định như sau:

8. Chế độ làm việc của Hội đồng quản trị:
...
b. Chủ tịch Hội đồng quản trị triệu tập và chủ trì tất cả các cuộc họp của Hội đồng; trường hợp vắng mặt vì lý do chính đáng, Chủ tịch uỷ nhiệm cho một thành viên Hội đồng quản trị chủ trì cuộc họp.
c. Các cuộc họp của Hội đồng quản trị được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số thành viên có mặt. Các tài liệu họp Hội đồng quản trị phải được gửi đến các thành viên Hội đồng quản trị và các đại biểu được mời dự họp trước ngày họp 5 ngày. Nội dung và kết luận của các cuộc họp Hội đồng quản trị đều phải được ghi thành biên bản phải được tất cả thành viên Hội đồng quản trị dự họp ký tên. Nghị quyết, Quyết định của Hội đồng quản trị có hiệu lực khi có trên 50% tổng số thành viên Hội đồng quản trị biểu quyết tán thành. Thành viên Hội đồng quản trị có quyền bảo lưu ý kiến của mình.
d. Khi Hội đồng quản trị họp để xem xét những vấn đề về chiến lược phát triển, quy hoạch, kế hoạch 5 năm và hàng năm, các dự án đầu tư lớn, các dự án liên doanh với nước ngoài, báo cáo tài chính hàng năm, ban hành hệ thống định mức, tiêu chuẩn kinh tế-kỹ thuật của Tổng công ty thì phải mời đại diện có thẩm quyền của các Bộ, ngành liên quan dự họp; trường hợp có nội dung quan trọng liên quan đến chính quyền địa phương thì phải mời Đại diện Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh dự họp; trường hợp có liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động trong Tổng công ty thì phải mời đại diện Công đoàn ngành đến dự.
...

Đối chiếu quy định trên, như vậy, các cuộc họp của Hội đồng quản trị được coi là hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số thành viên có mặt.

Khi nào cuộc họp của Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam hợp lệ?

Khi nào cuộc họp của Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam hợp lệ? (Hình từ Internet)

Thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty là Tổng giám đốc có được nhân danh cá nhân mình để thành lập doanh nghiệp tư nhân không?

Căn cứ khoản 3 Điều 15 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Giấy Việt Nam kèm theo Nghị định 52-CP năm 1995 quy định như sau:

Quyền lợi và trách nhiệm của thành viên Hội đồng quản trị:
...
3. Thành viên Hội đồng quản trị là chủ tịch, Tổng giám đốc Hội đồng quản trị không được nhân danh cá nhân mình để thành lập doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần; không được giữ các chức danh quản lý, điều hành doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần; không được có các quan hệ hợp đồng kinh tế với doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần do vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con giữ các chức danh quản lý, điều hành trong các đơn vị này.
4. Vợ hoặc chồng, bố, mẹ, con, anh, chị, em ruột của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Tổng công ty không được giữ chức vụ kế toán trưởng, thủ quỹ tại Tổng công ty và các đơn vị thành viên.
5. Các thành viên Hội đồng quản trị cùng chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ và trước pháp luật về nghị quyết và quyết định của Hội đồng quản trị; trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ được giao, vi phạm Điều lệ Tổng công ty, quyết định sai hoặc vượt thẩm quyền, lạm dụng chức quyền, gây thiệt hại cho Tổng công ty và Nhà nước thì phải chịu trách nhiệm và bồi thường vật chất đối với các thiệt hại do mình gây ra theo quy định của pháp luật.

Theo đó, thành viên Hội đồng quản trị Tổng công ty là chủ tịch, Tổng giám đốc Hội đồng quản trị không được nhân danh cá nhân mình để thành lập doanh nghiệp tư nhân.

Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam có mấy chuyên viên giúp việc, hoạt động chuyên trách?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Giấy Việt Nam kèm theo Nghị định 52-CP năm 1995 quy định như sau:

Giúp việc Hội đồng quản trị:
1. Hội đồng quản trị sử dụng bộ máy điều hành và con dấu của Tổng công ty để thực hiện nhiệm vụ của mình.
2. Hội đồng quản trị có 5 chuyên viên giúp việc, hoạt động chuyên trách.
3. Hội đồng quản trị thành lập Ban kiểm soát để giúp Hội đồng quản trị thực hiện việc kiểm tra, giám sát Tổng giám đốc, bộ máy giúp việc và các đơn vị thành viên Tổng công ty trong hoạt động điều hành, hoạt động tài chính, chấp hành Điều lệ Tổng công ty, Nghị quyết và Quyết định của Hội đồng quản trị, chấp hành pháp luật của Nhà nước.

Như vậy, Hội đồng quản trị Tổng công ty Giấy Việt Nam có 5 chuyên viên giúp việc, hoạt động chuyên trách.

Tổng công ty Giấy Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Giấy Việt Nam có thể kiêm chức vụ Tổng giám đốc hay không?
Pháp luật
Tổng công ty Giấy Việt Nam được quyền huy động vốn để kinh doanh dưới những hình thức nào theo quy định?
Pháp luật
Tổng công ty Giấy Việt Nam được hưởng chế độ trợ cấp của Nhà nước khi thực hiện các nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Tổng công ty Giấy Việt Nam có được sử dụng vốn và tài sản của Tổng công ty để góp vốn vào doanh nghiệp khác không?
Pháp luật
Kế toán trưởng của Tổng công ty Giấy Việt Nam có được tạm ứng tiền thưởng của năm theo quy định không?
Pháp luật
Tổng công ty Giấy Việt Nam có được đầu tư vốn và tài sản ra ngoài công ty dưới hình thức chuyển nhượng vốn không?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Tổng công ty Giấy Việt Nam do ai có nghĩa vụ đầu tư theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Tổng công ty Giấy Việt Nam theo quy định pháp luật có được mở tài khoản tại Ngân hàng ngoài nước không?
Pháp luật
Cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành của Tổng công ty Giấy Việt Nam bao gồm những bộ phận nào theo quy định?
Pháp luật
Tổng công ty Giấy Việt Nam có những mục tiêu hoạt động nào theo quy định của pháp luật hiện nay?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng công ty Giấy Việt Nam
275 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng công ty Giấy Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: