Kết quả xét thăng hạng lưu trữ viên trong cơ quan của Đảng nếu có khiếu nại thì sẽ được gửi cho cơ quan nào?

Cho hỏi Kết quả xét thăng hạng lưu trữ viên trong cơ quan của Đảng nếu có khiếu nại thì sẽ được gửi cho cơ quan nào? - câu hỏi của bạn Tâm (Huế).

Kết quả xét thăng hạng lưu trữ viên trong cơ quan của Đảng nếu có khiếu nại thì sẽ được gửi cho cơ quan nào?

Căn cứ theo Điều 10 Quy chế xét thăng hạng viên chức trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, ban hành kèm theo Quyết định 1696-QĐ/BTCTW năm 2017 như sau:

Kết quả xét thăng hạng viên chức
1. Kết quả xét thăng hạng viên chức sẽ được thông báo trên mạng nội bộ, thời gian giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến xét thăng hạng viên chức trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày có thông báo kết quả liên mạng.
2. Kết quả xét thăng hạng viên chức sau khi đã giải quyết xong khiếu nại, tố cáo (nếu có) sẽ được gửi về Hội đồng các cấp để phê duyệt và thông báo kết quả.

Như vậy, kết quả xét thăng hạng lưu trữ viên trong cơ quan của Đảng nếu có khiếu nại thì sau khi đã giải quyết xong khiếu nại, tố cáo sẽ được gửi về Hội đồng các cấp để phê duyệt và thông báo kết quả.

Thăng hạng viên chức

Thăng hạng viên chức (Hình từ Internet)

Sau khi xét thăng hạng lưu trữ viên hạng I trong cơ quan của Đảng thì ai có thẩm quyền bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp cho viên chức này?

Căn cứ theo Điều 11 Quy chế xét thăng hạng viên chức trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, ban hành kèm theo Quyết định 1696-QĐ/BTCTW năm 2017 như sau:

Thẩm quyền bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức
Căn cứ quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12-4-2012 của Chính phủ, Thông tư số 12/2012/TT-BNV ngày 18-12-2012 của Bộ Nội vụ và quy chế này, việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức được thực hiện như sau:
1. Đối với viên chức được thăng hạng II sau khi có kết quả của Hội đồng xét thăng hạng, các cơ quan, đơn vị của Đảng, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương ra quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức và xếp lương theo quy định.
2. Đối với viên chức được thăng hạng I, Hội đồng xét thăng hạng có trách nhiệm tổng hợp viên chức đủ điều kiện gửi về Ban Tổ chức Trung ương để ra quyết định bổ nhiệm.

Như vậy, sau khi xét thăng hạng lưu trữ viên hạng I trong cơ quan của Đảng Hội đồng xét thăng hạng có trách nhiệm tổng hợp viên chức đủ điều kiện gửi về Ban Tổ chức Trung ương để ra quyết định bổ nhiệm.

Cách tính điểm một số tiêu chí xét thăng hạng viên chức như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Quy chế xét thăng hạng viên chức trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, ban hành kèm theo Quyết định 1696-QĐ/BTCTW năm 2017, thì cách tính điểm một số tiêu chí xét thăng hạng viên chức sẽ thực hiện như sau:

- Về tiêu chuẩn lý luận chính trị

+ Người dự xét thăng hạng viên chức cao cấp (hạng I) phải có bằng tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị (cử nhân chính trị) hoặc có giấy xác nhận tương đương trình độ cao cấp lý luận chính trị(3).

+ Người dự xét thăng hạng viên chức chính (hạng II) phải có bằng tốt nghiệp trung cấp lý luận chính trị hoặc có giấy xác nhận tương đương trình độ trung cấp lý luận chính trị(3).

+ Trường hợp người dự xét thăng hạng làm công tác đảng, đoàn thể chuyên trách, chỉ có 01 (một) bằng cử nhân chính trị do hệ thống Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cấp, được vận dụng là bằng chuyên môn và đủ tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị để dự xét thăng hạng viên chức chính (hạng II).

- Về tiêu chuẩn ngoại ngữ và tin học

+ Tiêu chuẩn ngoại ngữ

- Trường hợp người dự xét thăng hạng chưa có chứng chỉ ngoại ngữ theo yêu cầu tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT, thì được vận dụng chứng chỉ ngoại ngữ trình độ B, trình độ C (như trước ngày Thông tư trên có hiệu lực(4)) để tham dự dự xét thăng hạng tương ứng với viên chức chính (hạng II) và viên chức cao cấp (hạng I).

- Viên chức có bằng thạc sĩ tính từ ngày 15-4-2011 trở lại đây(5) hoặc có Bằng tốt nghiệp đại học ở nước ngoài; bằng tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ chuyên ngành được vận dụng đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ để dự xét thăng hạng viên chức chính (hạng II).

- Viên chức có bằng tiến sĩ tính từ ngày 22-6-2009 trở lại đây(5) hoặc có bằng tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài được vận dụng đủ tiêu chuẩn về ngoại ngữ để dự xét thăng hạng viên chức cao cấp (hạng I).

+ Tiêu chuẩn tin học

Trường hợp người dự xét chưa đáp ứng được tiêu chuẩn tin học theo Thông tư 03/2014/TT-BTTTT và Thông tư liên tịch 17/2016/TTLT-BGDĐT-BTTTT quy định tổ chức thi và cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin thì được vận dụng chứng chỉ tin học văn phòng tương ứng với các chức danh đã được cấp trước ngày Thông tư trên có hiệu lực để dự xét thăng hạng(6).

- Về chứng chỉ bồi dưỡng chuyên viên, lưu trữ viên, thư viện viên, các hạng(7)

+ Chức danh dự xét viên chức cao cấp (hạng I): Có thể được vận dụng thay thế bằng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên cao cấp hoặc Bằng Cao cấp lý luận chính trị - hành chính hoặc Bằng Cử nhân hành chính trở lên.

+ Chức danh dự xét viên chức chính (hạng II): Có thể được vận dụng thay thế bằng chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính hoặc Bằng Cao cấp lý luận chính trị - hành chính hoặc bằng Cử nhân hành chính trở lên.

+ Trường hợp viên chức có chứng chỉ quản lý nhà nước thấp hơn 1 (một) bậc của ngạch dự xét thì phải có thêm chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng hoặc chứng chỉ bồi dưỡng công tác Mặt trận, hoặc các đoàn thể.

Lưu trữ viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ Lưu trữ viên trung cấp lên Lưu trữ viên cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Để xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ Lưu trữ viên lên Lưu trữ viên chính cần những điều kiện gì?
Pháp luật
Khi thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ Lưu trữ viên lên Lưu trữ viên chính cần thời gian giữ chức danh nghề nghiệp Lưu trữ viên từ đủ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Xác định người trúng tuyển kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành lưu trữ thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Từ ngày 15/10/2022, viên chức được bổ nhiệm chức danh Lưu trữ viên sẽ có mức lương là bao nhiêu?
Pháp luật
Viên chức được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp Lưu trữ viên khi hết thời gian tập sự được hưởng mức lương bao nhiêu?
Pháp luật
Bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành lưu trữ và xếp lương khi hết thời gian tập sự theo Thông tư 07/2022/TT-BNV?
Pháp luật
Tiêu chuẩn về chức danh Lưu trữ viên, Lưu trữ viên trung cấp và Lưu trữ viên chính theo Thông tư 07/2022/TT-BNV?
Pháp luật
Kết quả xét thăng hạng lưu trữ viên trong cơ quan của Đảng nếu có khiếu nại thì sẽ được gửi cho cơ quan nào?
Pháp luật
Lưu trữ viên trung cấp trong các đơn vị sự nghiệp công lập cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lưu trữ viên
329 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lưu trữ viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào