Kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ bao gồm những nội dung gì?
- Kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ bao gồm những nội dung gì?
- Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra có được yêu cầu sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo không?
- Tổ trưởng tổ công tác thanh tra, kiểm tra phải công bố quyết định thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo trong vòng bao lâu?
Kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ bao gồm những nội dung gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 13 Quy chế hoạt động thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1467/QĐ-VPCP năm 2009 quy định về chuẩn bị thanh tra, kiểm tra như sau:
Chuẩn bị thanh tra, kiểm tra
1. Kế hoạch thanh tra, kiểm tra
Trong thời gian 03 ngày, kể từ ngày quyết định thanh tra, kiểm tra được Bộ trưởng, Chủ nhiệm ký ban hành hoặc nội dung thanh tra, kiểm tra được Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt, Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra hoặc cán bộ thanh tra phải trình kế hoạch thanh tra, kiểm tra để Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt, bao gồm các nội dung sau:
a) Mục đích, yêu cầu của cuộc thanh tra, kiểm tra;
b) Phạm vi thanh tra, kiểm tra: phải xác định rõ đối tượng, lĩnh vực và mốc thời gian tiến hành thanh tra, kiểm tra;
c) Dự kiến áp dụng các biện pháp và các bước tiến hành thanh tra, kiểm tra cụ thể;
d) Dự kiến các phương tiện, dụng cụ kỹ thuật, công nghệ thông tin, chuyên gia … cần sử dụng trong quá trình thanh tra, kiểm tra và cách thức cung ứng, thuê, mượn;
đ) Dự trù kinh phí và nguồn kinh phí phục vụ cuộc thanh tra, kiểm tra (nếu có);
e) Nội dung cụ thể của cuộc thanh tra, kiểm tra
Căn cứ vào nội dung, đối tượng, phạm vi thanh tra, kiểm tra nêu trong quyết định thanh tra, kiểm tra hoặc nội dung công tác thanh tra, kiểm tra đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm phê duyệt và những quy định cụ thể của văn bản pháp luật có liên quan để cụ thể hóa nội dung thực hiện.
...
Như vậy, theo quy định, kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ bao gồm những nội dung sau đây:
(1) Mục đích, yêu cầu của cuộc thanh tra, kiểm tra;
(2) Phạm vi thanh tra, kiểm tra: phải xác định rõ đối tượng, lĩnh vực và mốc thời gian tiến hành thanh tra, kiểm tra;
(3) Dự kiến áp dụng các biện pháp và các bước tiến hành thanh tra, kiểm tra cụ thể;
(4) Dự kiến các phương tiện, dụng cụ kỹ thuật, công nghệ thông tin, chuyên gia … cần sử dụng trong quá trình thanh tra, kiểm tra và cách thức cung ứng, thuê, mượn;
(5) Dự trù kinh phí và nguồn kinh phí phục vụ cuộc thanh tra, kiểm tra (nếu có);
(6) Nội dung cụ thể của cuộc thanh tra, kiểm tra
Kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ bao gồm những nội dung gì? (Hình từ Internet)
Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra có được yêu cầu sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo không?
Căn cứ khoản 5 Điều 14 Quy chế hoạt động thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1467/QĐ-VPCP năm 2009 quy định về tiến hành thanh tra, kiểm tra như sau:
Tiến hành thanh tra, kiểm tra
...
4. Báo cáo tiến độ thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra
a) Các thành viên báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra; cán bộ thanh tra báo cáo với Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (trong trường hợp không thành lập Tổ thanh tra, kiểm tra) về tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công; Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra báo cáo với Bộ trưởng, Chủ nhiệm về tiến độ thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra;
b) Báo cáo được thực hiện bằng văn bản gồm các nội dung: Tiến độ thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra; nội dung thanh tra, kiểm tra đã hoàn thành, kết quả thanh tra bước đầu, nội dung thanh tra đang tiến hành; dự kiến công việc thực hiện trong thời gian tới; khó khăn, vướng mắc và biện pháp giải quyết (nếu có).
5. Sửa đổi, bổ sung kế hoạch tiến hành thanh tra, kiểm tra
Trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu xét thấy cần phải sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra, Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra có văn bản đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định. Văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra phải nêu rõ lý do, nội dung sửa đổi, bổ sung và những nội dung khác (nếu có).
Như vậy, theo quy định, trong quá trình thanh tra, kiểm tra, nếu xét thấy cần phải sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra thì Tổ trưởng Tổ công tác thanh tra, kiểm tra được quyền gửi văn bản đề nghị Bộ trưởng, Chủ nhiệm xem xét, quyết định.
Lưu ý: Văn bản đề nghị sửa đổi, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra phải nêu rõ lý do, nội dung sửa đổi, bổ sung và những nội dung khác (nếu có).
Tổ trưởng tổ công tác thanh tra, kiểm tra phải công bố quyết định thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo trong vòng bao lâu?
Căn cứ khoản 1 Điều 14 Quy chế hoạt động thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo của Văn phòng Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định 1467/QĐ-VPCP năm 2009 quy định về tiến hành thanh tra, kiểm tra như sau:
Tiến hành thanh tra, kiểm tra
1. Công bố quyết định thanh tra, kiểm tra
a) Chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày ra quyết định thanh tra, kiểm tra, Tổ trưởng tổ công tác thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm công bố quyết định thanh tra, kiểm tra với đối tượng thanh tra, kiểm tra;
b) Trước khi công bố quyết định thanh tra, kiểm tra, Tổ trưởng tổ công tác thanh tra, kiểm tra thông báo với đối tượng thanh tra, kiểm tra về thời gian, địa điểm và thành phần tham dự;
c) Khi công bố quyết định thanh tra, kiểm tra, Tổ trưởng đọc toàn văn quyết định thanh tra, kiểm tra, nêu rõ quyền và nghĩa vụ của đối tượng thanh tra, kiểm tra; thông báo chương trình làm việc và những công việc khác có liên quan đến hoạt động thanh tra, kiểm tra;
d) Việc công bố quyết định thanh tra, kiểm tra phải được lập thành biên bản;
...
Như vậy, theo quy định, chậm nhất là 15 ngày, kể từ ngày ra quyết định thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại tố cáo, Tổ trưởng tổ công tác thanh tra, kiểm tra có trách nhiệm công bố quyết định thanh tra, kiểm tra với đối tượng thanh tra, kiểm tra.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu báo cáo kết quả thẩm định thanh lý rừng trồng là mẫu nào? Tải về mẫu báo cáo kết quả thẩm định thanh lý rừng trồng?
- Ngành quản lý tòa nhà trình độ cao đẳng là ngành gì? Ngành quản lý tòa nhà hệ cao đẳng có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp không?
- Nhà thầu phải gửi đơn kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu thông qua bộ phận thường trực đến người có thẩm quyền trong thời hạn bao lâu?
- Quy trình xử lý văn bản hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được thiết kế như thế nào?
- Hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe từ 01/01/2025 thế nào?