Kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương gồm những nội dung nào? Trình tự dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương được thực hiện như thế nào?
Kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương gồm những nội dung nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về nâng cấp dịch vụ công trực tuyến như sau:
Nâng cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Trước ngày 31 tháng 12 hàng năm, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và trình Bộ trưởng Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương từ mức độ 3 lên mức độ 4 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch) thực hiện trong năm sau.
2. Kế hoạch bao gồm các nội dung chủ yếu sau:
a) Tên thủ tục hành chính đề xuất nâng cấp dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 lên mức độ 4;
b) Tên văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính đề xuất nâng cấp dịch vụ công trực tuyến;
c) Thời gian nâng cấp đối với mỗi dịch vụ công trực tuyến;
d) Đơn vị chủ trì thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
đ) Các nội dung cần thiết khác.
Như vậy, theo quy định trên thì kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương gồm những nội dung:
- Tên thủ tục hành chính đề xuất nâng cấp dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3 lên mức độ 4;
- Tên văn bản quy phạm pháp luật có quy định thủ tục hành chính đề xuất nâng cấp dịch vụ công trực tuyến;
- Thời gian nâng cấp đối với mỗi dịch vụ công trực tuyến;
- Đơn vị chủ trì thực hiện dịch vụ công trực tuyến;
- Các nội dung cần thiết khác.
Kế hoạch nâng cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương gồm những nội dung nào? (Hình từ Internet)
Trình tự dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương được thực hiện như thế nào?
Căn cứ tại Điều 8 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về trình tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến như sau:
Trình tự thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương được thực hiện theo trình tự như sau:
1. Cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
2. Khai báo hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
3. Xử lý hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính.
4. Trả kết quả.
Như vậy, theo quy định trên thì trình tự dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương được thực hiện như sau:
- Cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
- Khai báo hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến.
- Xử lý hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính.
- Trả kết quả.
Cá nhân có nhu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương được cấp tài khoản như thế nào?
Căn cứ tại Điều 9 Thông tư 05/2016/TT-BCT, có quy định về cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến như sau:
Cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến
1. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ Công Thương có quyền đề nghị cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương tại địa chỉ http://www.moit.gov.vn.
2. Thông tin cơ bản để tổ chức, cá nhân đề nghị cấp tài khoản bao gồm; tên doanh nghiệp, mã số thuế, thư điện tử, bản chụp giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chữ ký điện tử của tổ chức, cá nhân đó và các thông tin chứng minh đáp ứng đủ điều kiện thực hiện thủ tục hành chính có liên quan.
3. Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Khoản 2 Điều này, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với đơn vị liên quan có trách nhiệm phê duyệt và cấp cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho tổ chức, cá nhân.
4. Tổ chức, cá nhân đề nghị cấp tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với những thông tin cung cấp khi tiến hành đề nghị cấp tài khoản.
Như vậy, theo quy định trên thì cá nhân có nhu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công thương được cấp tài khoản như sau:
- Cá nhân có nhu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ Công Thương có quyền đề nghị cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương tại địa chỉ http://www.moit.gov.vn.
- Thông tin cơ bản để cá nhân đề nghị cấp tài khoản bao gồm; tên doanh nghiệp, mã số thuế, thư điện tử, bản chụp giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có chữ ký điện tử của tổ chức, cá nhân đó và các thông tin chứng minh đáp ứng đủ điều kiện thực hiện thủ tục hành chính có liên quan.
- Trong thời hạn 01 (một) ngày làm việc kể từ ngày cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định tại Khoản 2 Điều này, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với đơn vị liên quan có trách nhiệm phê duyệt và cấp cấp tài khoản thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho cá nhân
- Cá nhân đề nghị cấp tài khoản sử dụng dịch vụ công trực tuyến hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với những thông tin cung cấp khi tiến hành đề nghị cấp tài khoản.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?
- Đề cương tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân?
- Hướng dẫn ghi Phiếu lấy ý kiến đồng nghiệp trong tổ chuyên môn đối với giáo viên cơ sở phổ thông mới nhất?
- Người nhận hối lộ trong việc đăng ký cư trú có nằm trong hành vi bị pháp luật nghiêm cấm không?
- Trường hợp đăng ký biến động đất đai thì chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai có thẩm quyền cấp sổ đỏ không?