Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Kinh phí tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp từ đâu?

Kinh phí tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp từ đâu? Chào các anh/chị trong Ban biên tập TVPL. Tôi đang muốn tìm hiểu một số nội dung quy định về việc tổ chức các hoạt động hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu tôi gặp một số khó khăn. Chính vì thế, tôi có câu hỏi này mong nhận được sự tư vấn của Quý ban biên tập. Nội dung thắc mắc như sau: Kinh phí tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này?

Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 14. Kế hoạch Hội thi
1. Kế hoạch Hội thi do Ban Tổ chức xây dựng và thông báo đến các nơi liên quan theo các yêu cầu cơ bản sau:
a) Kế hoạch của Hội thi cấp trường và cấp tỉnh được Ban Tổ chức gửi bằng văn bản tới các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan với thời hạn ít nhất 02 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi, đồng thời phải được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi;
b) Kế hoạch Hội thi cấp toàn quốc được Ban Tổ chức đăng tải trên trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo (www.moet.gov.vn) ít nhất 03 tháng trước thời điểm diễn ra Hội thi để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan biết và thực hiện;
c) Thông báo Kế hoạch Hội thi được đăng tải trên các trang thông tin điện tử của cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi có giá trị như văn bản trên giấy, là cơ sở để các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân liên quan thực hiện.
2. Kế hoạch Hội thi ít nhất phải bảo đảm các nội dung sau:
a) Tên Hội thi;
b) Mục đích, yêu cầu của Hội thi;
c) Nội dung, hình thức thi;
d) Đối tượng tham gia, số lượng, điều kiện dự thi;
đ) Hồ sơ tham dự Hội thi, thời hạn nộp hồ sơ;
e) Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức Hội thi;
g) Điều kiện để công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi; xếp hạng và giải thưởng của Hội thi;
h) Tổ chức thực hiện."

Giáo viên dạy giỏi

Giáo viên dạy giỏi 

Nội dung thi và hình thức thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 15. Nội dung và hình thức thi
Giáo viên dự thi thực hiện đủ 03 nội dung thi sau: Thi giảng dạy nội dung trong chương trình đào tạo TCCN (sau đây gọi là Thi giảng dạy); Thi xử lý tình huống trong các hoạt động giáo dục TCCN (sau đây gọi là Thi xử lý tình huống); Thi hiểu biết trong giáo dục TCCN (sau đây gọi là Thi hiểu biết).
1. Thi giảng dạy:
Giáo viên thực hiện 01 bài thi giảng lý thuyết hoặc hướng dẫn thực hành (phần hướng dẫn ban đầu) trong chương trình đào tạo TCCN cho đối tượng là học sinh TCCN (học sinh thực tế hoặc học sinh giả định) tại địa điểm theo quy định của Ban tổ chức.
Giáo viên được tự chọn, chuẩn bị trước nội dung với thời lượng 45 phút được quy định trong đề cương chi tiết học phần thuộc chương trình đào tạo TCCN để làm bài dự thi và phải thực hiện nội dung thi của mình theo đúng quy định của đề cương chi tiết đó.
2. Thi xử lý tình huống:
Thi vấn đáp về xử lý các tình huống trong giảng dạy và trong các hoạt động giáo dục TCCN khác.
3. Thi hiểu biết:
Thi viết tự luận hoặc trắc nghiệm hoặc kết hợp cả hai với nội dung về chủ trương, đường lối, định hướng phát triển giáo dục TCCN, các quy định về đào tạo TCCN được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành. Hình thức thi, thời gian thi cụ thể do Ban Tổ chức quyết định với yêu cầu thời gian làm bài thi không quá 45 phút."

Kinh phí tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp từ đâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 23 lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 25/2012/TT-BGDĐT quy định như sau:

"Điều 23. Kinh phí tổ chức Hội thi
1. Kinh phí tổ chức Hội thi cấp trường do Hiệu trưởng nhà trường quyết định theo quy định hiện hành của pháp luật.
2. Kinh phí tổ chức Hội thi cấp tỉnh và cấp toàn quốc do ngân sách nhà nước bảo đảm trong kế hoạch chi sự nghiệp giáo dục được giao hàng năm của đơn vị có thẩm quyền tổ chức Hội thi và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.
3. Cơ quan có thẩm quyền tổ chức Hội thi hoặc Ban Tổ chức Hội thi được phép huy động các nguồn kinh phí khác theo đúng quy định của pháp luật để hỗ trợ kinh phí Hội thi.
4. Nội dung chi, định mức chi cho các hoạt động của Hội thi được thực hiện theo quy định của pháp luật."

Như vậy, nguồn kinh phí thực hiện theo quy định trên.

Hội thi giáo viên dạy giỏi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp tỉnh có thẩm quyền như thế nào? Trưởng Ban Tổ chức là ai?
Pháp luật
Giáo viên tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp toàn quốc phải đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Phó Hiệu trưởng có được làm Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp cấp trường không?
Pháp luật
Hồ sơ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp có giáo án bài dự thi giảng dạy không?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi được tổ chức mấy năm một lần? Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ để tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục mầm non cấp tỉnh sẽ gồm những tài liệu gì?
Pháp luật
Trong cơ sở giáo dục phổ thông để được tham gia Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi các cấp phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Hội thi giáo viên dạy giỏi trong cơ sở giáo dục phổ thông có những cấp nào? Nội dung của Hội thi này gồm những gì?
Pháp luật
Ai có quyền quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp? Ban Tổ chức Hội thi gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Kế hoạch Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp được quy định như thế nào? Kinh phí tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi trung cấp chuyên nghiệp từ đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội thi giáo viên dạy giỏi
491 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội thi giáo viên dạy giỏi
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: