Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung nào?

Cho tôi hỏi kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung nào? Trường hợp kế hoạch dự án hợp tác với nước ngoài thì Bộ Thông tin và Truyền thông có cần trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hay không? Câu hỏi của anh Tuấn từ hải Phòng.

Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 6 Quy chế quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1191/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định về nội dung kế hoạch như sau:

Nội dung kế hoạch
1. Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm của Bộ trình Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền phê duyệt bao gồm:
a) Các đoàn ra, đoàn vào do Bộ chủ trì tổ chức hoặc đón tiếp có sự tham gia của thành viên cấp Bộ trưởng hoặc tương đương;
b) Các hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam, các sự kiện tuyên truyền đối ngoại ở nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ;
c) Các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ;
d) Gia nhập, rút khỏi và tham gia các tổ chức quốc tế;
đ) Trao, nhận các hình thức khen thưởng có yếu tố nước ngoài thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ;
e) Các hoạt động đối ngoại khác theo quy định của pháp luật.
2. Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm trình Bộ trưởng phê duyệt bao gồm:
a) Danh mục các văn kiện hợp tác quốc tế dự kiến đàm phán, ký kết và kế hoạch triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật;
b) Đoàn ra, đoàn vào, hội nghị, hội thảo quốc tế; các sự kiện tuyên truyền đối ngoại tại nước ngoài; niên liễm thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng theo quy định của pháp luật;
...

Như vậy, kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung sau:

(1) Các đoàn ra, đoàn vào do Bộ chủ trì tổ chức hoặc đón tiếp có sự tham gia của thành viên cấp Bộ trưởng hoặc tương đương;

(2) Các hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam, các sự kiện tuyên truyền đối ngoại ở nước ngoài thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

(3) Các điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ;

(4) Gia nhập, rút khỏi và tham gia các tổ chức quốc tế;

(5) Trao, nhận các hình thức khen thưởng có yếu tố nước ngoài thuộc thẩm quyền quản lý của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Chính phủ;

(6) Các hoạt động đối ngoại khác theo quy định của pháp luật.

Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung nào?

Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung nào? (Hình từ Internet)

Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm Bộ Thông tin và Truyền thông trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phải gửi về Bộ ngoại giao trước ngày nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 7 Quy chế quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1191/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định về trình tự xây dựng kế hoạch như sau:

Trình tự xây dựng kế hoạch
1. Trước ngày 15 tháng 6 hàng năm, theo hướng dẫn bằng văn bản của Vụ Hợp tác quốc tế, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm gửi báo cáo kết quả công tác đối ngoại 6 tháng đầu năm, đề xuất các chương trình hoạt động đối ngoại 6 tháng cuối năm và kế hoạch hoạt động đối ngoại kèm dự toán kinh phí thực hiện của năm kế tiếp, gửi Vụ Hợp tác quốc tế tổng hợp và gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính để tổng hợp chung vào kế hoạch ngân sách nhà nước năm kế tiếp của Bộ gửi Bộ Tài chính. Hồ sơ báo cáo và đăng ký kế hoạch theo các Mẫu 01, 02, 03, 04.
2. Trên cơ sở dự trù ngân sách nhà nước bố trí cho hoạt động đối ngoại, Vụ Hợp tác quốc tế chủ trì xây dựng kế hoạch đối ngoại năm kế tiếp của Bộ gửi Vụ Kế hoạch - Tài chính, Văn phòng Bộ trước ngày 30 tháng 10 hàng năm để thẩm định về kinh phí.
3. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến thẩm định của Vụ Kế hoạch - Tài chính và Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế hoàn thiện dự thảo kế hoạch hoạt động đối ngoại của Bộ năm kế tiếp và trước ngày 25 tháng 11 hàng năm, báo cáo Bộ trưởng xem xét, phê duyệt.
Đối với những nội dung của kế hoạch hoạt động đối ngoại thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ và cấp có thẩm quyền, Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo Bộ trưởng phê duyệt dự kiến kế hoạch và gửi về Bộ Ngoại giao trước ngày 25 tháng 11 để tổng hợp.
...

Như vậy, đối với những nội dung của kế hoạch hoạt động đối ngoại thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì Vụ Hợp tác quốc tế báo cáo Bộ trưởng phê duyệt dự kiến kế hoạch và gửi về Bộ Ngoại giao trước ngày 25 tháng 11 để tổng hợp.

Trường hợp kế hoạch dự án hợp tác với nước ngoài thì Bộ Thông tin và Truyền thông có cần trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hay không?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Quy chế quản lý thống nhất hoạt động đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 1191/QĐ-BTTTT năm 2018 quy định về nội dung kế hoạch như sau:

Nội dung kế hoạch
...
2. Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm trình Bộ trưởng phê duyệt bao gồm:
a) Danh mục các văn kiện hợp tác quốc tế dự kiến đàm phán, ký kết và kế hoạch triển khai thực hiện theo quy định của pháp luật;
b) Đoàn ra, đoàn vào, hội nghị, hội thảo quốc tế; các sự kiện tuyên truyền đối ngoại tại nước ngoài; niên liễm thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng theo quy định của pháp luật;
c) Chương trình, dự án, phi dự án hợp tác với nước ngoài và hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại nước ngoài;
d) Các hoạt động đối ngoại khác thuộc thẩm quyền quyết định của Bộ trưởng.

Như vậy, trường hợp kế hoạch dự án hợp tác với nước ngoài thì Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền phê duyệt, không cần trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Hoạt động đối ngoại
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Những kế hoạch hàng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thuộc thẩm quyền phê duyệt của Bộ trưởng là gì?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của ngành Thủy sản có những nội dung như thế nào? Hoạt động đối ngoại của ngành Thủy sản dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Thông tin giải thích, làm rõ trong hoạt động thông tin đối ngoại của các Bộ phải được gửi đến ai?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Thông tin và Truyền thông bao gồm những nội dung nào? Nguồn kinh phí hoạt động đối ngoại do đơn vị nào quản lý?
Pháp luật
Hoạt động thông tin đối ngoại của tỉnh về cung cấp thông tin quảng bá hình ảnh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch hằng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Công Thương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt bao gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Xây dựng gồm những nội dung gì? Kế hoạch hoạt động đối ngoại 6 tháng của Bộ Xây dựng được lập có những nội dung gì?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm của Bộ Xây dựng như thế nào? Kế hoạch hoạt động đối ngoại hàng năm gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Kế hoạch hàng năm về hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm những nội dung nào?
Pháp luật
Hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải theo nguyên tắc nào? Hoạt động đối ngoại của Bộ Giao thông vận tải có những nội dung gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hoạt động đối ngoại
567 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hoạt động đối ngoại
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào