Hướng dẫn xử lý khi bị mất, làm hỏng thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm như thế nào?

Hướng dẫn xử lý khi bị mất, làm hỏng thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm? - Câu hỏi của chị Duyên tại Vĩnh Long

Hướng dẫn xử lý khi bị mất thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Căn cứ Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019 về tiền gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Căn cứ điểm a khoản 6 Mục II Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019, trường hợp người gửi tiền làm mất Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội thì việc xử lý được thực hiện như sau:

Bước 1: Khi bị mất Thẻ tiết kiệm, người gửi tiền phải báo ngay cho NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm để tránh bị lợi dụng, làm tổn thất tài sản; người gửi tiền xuất trình giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền, lập Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm và ký xác nhận trên Sổ theo dõi báo mất, hỏng Thẻ tiết kiệm

Bước 2: NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm kiểm tra, xác minh các thông tin của người gửi tiền, thông tin trên Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm, nhận diện khách hàng, đối chiếu chữ ký của người gửi tiền. Nếu Thẻ tiết kiệm báo mất chưa tất toán và không trong tình trạng phong tỏa thì NHCSXH thực hiện như sau:

- Phong tỏa tài khoản tiền gửi tiết kiệm, chấm dứt hiệu lực Thẻ tiết kiệm, đồng thời gửi thông báo cho Sở giao dịch, chi nhánh NHCSXH các tỉnh, thành phố, Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng khác trên địa bàn.

- Sau 30 ngày làm việc kể từ ngày người gửi tiền hoàn tất thủ tục báo mất Thẻ tiết kiệm và các thông tin được xác định đúng, đầy đủ và không có tranh chấp, khiếu kiện, NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm làm thủ tục cấp lại Thẻ tiết kiệm mới cho người gửi tiền, chấm dứt phong tỏa tài khoản tiền gửi tiết kiệm và lưu giữ sổ theo dõi báo mất, hỏng Thẻ tiết kiệm, Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm theo quy định.

Lưu ý nếu trường hợp người gửi tiền tìm lại được Thẻ tiết kiệm đã báo mất, NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm thu lại và cắt góc Thẻ tiết kiệm cũ của người gửi tiền, yêu cầu người gửi tiền ký vào sổ theo dõi Thẻ tiết kiệm báo mất, hỏng và bảo quản, lưu giữ Thẻ tiết kiệm cắt góc theo quy định.

Hướng dẫn xử lý khi bị mất, làm hỏng thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm?

Hướng dẫn xử lý khi bị mất, làm hỏng thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm? (Hình từ Internet)

Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hiện nay được quy định tại Mẫu số 03/NHCS-TGTK ban hành kèm theo Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019:

Tải Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội: tại

Hướng dẫn xử lý khi người gửi tiền làm hỏng thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Căn cứ điểm b khoản 6 Mục II Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019, trường hợp người gửi tiền làm hỏng (nhàu nát, rách) Thẻ tiết kiệm thì xử lý như sau:

- Khi Thẻ tiết kiệm bị hỏng người gửi tiền phải xuất trình giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền, Thẻ tiết kiệm bị hỏng và lập Giấy báo hỏng Thẻ tiết kiệm (mẫu số 04/NHCS-TGTK) gửi NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm.

- NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm thực hiện kiểm tra, xác minh các thông tin của người gửi tiền, thông tin Thẻ tiết kiệm, thông tin trên giấy báo hỏng Thẻ tiết kiệm, nhận diện khách hàng, đối chiếu chữ ký của người gửi tiền. Nếu xác định được đúng, đầy đủ nội dung ghi trên Thẻ tiết kiệm báo hỏng NHCSXH thực hiện thu lại và cắt góc Thẻ tiết kiệm hỏng của người gửi tiền, đồng thời làm thủ tục cấp Thẻ tiết kiệm mới cho người gửi tiền.

Mẫu Giấy báo hỏng Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội?

Mẫu Giấy báo hỏng Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hiện nay được quy định tại Mẫu số 04/NHCS-TGTK ban hành kèm theo Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019:

Tải Mẫu Giấy báo hỏng Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội: tại

Thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội phải gồm những nội dung gì?

Căn cứ điểm b khoản 5 Mục I Hướng dẫn 3579/NHCS-KHNV năm 2019,

5. Thẻ tiết kiệm
a) Thẻ tiết kiệm hoặc Sổ tiết kiệm (sau đây gọi chung là Thẻ tiết kiệm) là chứng chỉ xác nhận quyền sở hữu tiền gửi tiết kiệm của người gửi tiền tại NHCSXH.
b) Thẻ tiết kiệm gồm các nội dung sau:
- Tên NHCSXH, con dấu của NHCSXH nơi giao dịch.
- Họ tên, chữ ký của giao dịch viên và của người đại diện hợp pháp của NHCSXH nơi mở Thẻ tiết kiệm.
- Họ tên, số và ngày cấp Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền hoặc của tất cả người gửi tiền (đối với tiền gửi tiết kiệm chung) và thông tin của người đại diện theo pháp luật của người gửi tiền trong trường hợp gửi tiền gửi tiết kiệm thông qua người đại diện theo pháp luật.
- Số Thẻ tiết kiệm; số tiền; đồng tiền; ngày gửi tiền; ngày đến hạn (đối với tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn); thời hạn gửi tiền; lãi suất; phương thức trả lãi.
- Biện pháp để người gửi tiền tra cứu khoản tiền gửi tiết kiệm.
- Xử lý đối với trường hợp nhàu nát, rách, mất Thẻ tiết kiệm.
c) Ngoài các nội dung quy định tại Điểm b, Khoản này, Thẻ tiết kiệm có thể có các nội dung khác theo quy định của NHCSXH.
d) Thẻ tiết kiệm do NHCSXH thiết kế, in ấn, nhập xuất, bảo quản, kiểm kê, quản lý theo chế độ giao nhận, bảo quản, vận chuyển tiền mặt, ngoại tệ, giấy tờ có giá trong hệ thống NHCSXH.

Theo đó, thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội phải gồm những nội dung theo quy định nêu trên, đồng thời Thẻ tiết kiệm có thể có các nội dung khác theo quy định của NHCSXH.

Thẻ tiết kiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cá nhân sẽ được cấp thẻ tiết kiệm nếu làm thủ tục gửi tiết kiệm tại ngân hàng đúng không? Trường hợp làm mất thẻ tiết kiệm thì cá nhân có được rút tiền gửi tiết kiệm hay không?
Pháp luật
Hướng dẫn xử lý khi bị mất, làm hỏng thẻ tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội? Mẫu Giấy báo mất Thẻ tiết kiệm như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẻ tiết kiệm
2,412 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thẻ tiết kiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào