Hướng dẫn quy đổi điểm TOEIC sang IELTS? Quy đổi chứng chỉ A, B, C theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc thế nào?

Anh chị cho tôi xin hướng dẫn quy đổi điểm TOEIC sang IELTS với ạ! Quy đổi chứng chỉ A, B, C theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc thế nào? Tôi cảm ơn!

Chứng chỉ TOEIC, IELTS là gì?

TOEIC (viết tắt của Test of English for International Communication – Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế) là một bài thi nhằm đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh dành cho những người sử dụng tiếng Anh như một loại ngoại ngữ (không phải tiếng mẹ đẻ).

TOEIC được xây dựng và phát triển bởi Educational Testing Service (ETS) – Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ – một cái tên vô cùng uy tín và nổi tiếng chuyên cung cấp các chương trình kiểm tra trắc nghiệm như GMAT, GRE, TOEFL… theo đề nghị từ Bộ Công thương Quốc tế Nhật Bản – MITI và Liên đoàn Tổ chức Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) từ những năm 1979.

- IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết. IELTS là cuộc thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Bạn có thể dự thi IELTS Học thuật (IELTS Academic) hoặc IELTS Tổng quát (IELTS General) tùy theo tổ chức mà bạn đang nộp đơn đến và kế hoạch sắp đến của bạn.

Cấu trúc bài thi TOEIC? Thang điểm và cách tính điểm bài thi TOEIC?

Cấu trúc của bài thi TOEIC

Một bài thi TOEIC truyền thống gồm 02 phần:

Phần 1 – Listening: Phần thi nghe được dùng để kiểm tra kỹ năng nghe tiếng Anh của thí sinh, bao gồm 100 câu, các câu hỏi này được đọc trực tiếp trên đài cassette (không in trên đề thi). Thí sinh có tất cả 45 phút để vừa nghe vừa điền các phương án trả lời.

Phần 2 – Reading: Phần đọc hiểu được dùng để kiểm tra vốn từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh và khả năng đọc hiểu các đoạn văn ngắn. Phần này bao gồm 100 câu hỏi được in trực tiếp trên đề thi, và thí sinh có tất cả 75 phút để làm bài.

Như vậy một bài thi TOEIC hoàn chỉnh bao gồm 200 câu hỏi và thí sinh sẽ cần hoàn thành trong 120 phút hay 2 giờ đồng hồ.

Cũng tương tự như thang điểm trong các bài thi thông thường của Việt Nam từ 0 – 10. Thang điểm TOEIC là bảng điểm được tính từ 0 – 990 TOEIC được dùng để đánh giá phần thi ngoại ngữ gồm 2 kỹ năng: Reading và Listening. Trong đó, với mỗi kỹ năng điểm tối đa là 495 điểm.

Ở Việt Nam hiện nay, bài thi TOEIC được tổ chức để kiểm tra 2 kỹ năng Reading và Listening. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham dự kỳ thi TOEIC Speaking và Writing để đánh giá trình độ nói và viết tiếng Anh. Thang điểm TOEIC áp dụng cho bài thi này được tính từ 0 – 400 điểm TOEIC. Điểm tối đa cho mỗi kỹ năng là 200 điểm.

Điểm TOEIC của bạn sẽ được tính dựa trên mỗi đáp án chính xác. Và không áp dụng trừ điểm nếu bạn trả lời sai. Bạn trả lời càng đúng nhiều thì điểm càng cao.

Tuy nhiên, chú ý không phải điểm mỗi câu đều bằng nhau. Sẽ có những câu khó và câu dễ nên điểm có sự chênh lệch cũng là điều dễ hiểu. Thường thì nếu bạn trả lời được câu hỏi 5326 khó sẽ có điểm cao hơn câu dễ.

Bên cạnh đó, nội dung trong những bài thi khác nhau cũng sẽ khác nhau. Số lượng các câu khó dễ trong đề cũng có sự thay đổi nhất định.

Quy đổi chứng chỉ A, B, C theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc?

Căn cứ theo quy định tại Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT quy định về trình độ chuẩn ngoại ngữ được áp dụng theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam như sau:

Hướng dẫn quy đổi điểm TOEIC sang IELTS? Quy đổi chứng chỉ A, B, C theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc thế nào? (Hình từ internet)

Hướng dẫn quy đổi điểm TOEIC sang IELTS?

Trước đây tại Mục 4 Quyết định 66/2008/QĐ-BGDĐT đã hướng dẫn về quy đổi điểm TOEIC sang IELTS. Tuy nhiên Quyết định 66/2008/QĐ-BGDĐT đã hết hiệu lực vào ngày 05/12/2021. Do đó hiện tại bạn có thể tham khảo bản quy đổi điểm TOEIC sang IELTS sau:

Như vậy, trên đây là bảng quy chuẩn điểm từ TOEIC sang IELTS mà bạn có thể tham khảo.

Chứng chỉ TOEIC
Chứng chỉ ngoại ngữ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kỳ thi IELTS của IDP chính thức được cấp phép trở lại? Địa điểm thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS hiện nay ở đâu?
Pháp luật
Từ ngày 18/7/2022, bỏ chứng chỉ ngoại ngữ, tin học đối với công chức chuyên ngành kế toán, thuế, hải quan?
Pháp luật
Cá nhân có bằng IELTS 7.5 có thể làm giáo viên dạy ngoại ngữ tại trường trung học cơ sở công lập hay không?
Pháp luật
Chứng chỉ Cambridge là gì? Để học thạc sĩ thì phải có chứng chỉ cambridge bao nhiêu điểm theo quy định?
Pháp luật
Bảng điểm TOEIC được tính như thế nào? Cấu trúc bài thi TOEIC hiện nay gồm những phần chính nào?
Pháp luật
Bằng B1 tiếng Anh tương đương ielts bao nhiêu? Học viên có cần bằng B1 tiếng Anh để công nhận tốt nghiệp thạc sĩ phải không?
Pháp luật
Chứng chỉ IELTS có thời hạn bao lâu? Có bao nhiêu địa điểm tổ chức thi cấp chứng chỉ IELTS hiện nay?
Pháp luật
Quy đổi bằng tiếng Anh B1 sang chứng chỉ ngoại ngữ khác như thế nào? Công chức, viên chức nào hiện nay được bỏ chứng chỉ ngoại ngữ?
Pháp luật
Thi chứng chỉ tiếng Anh B1 ở đâu? Hồ sơ thi chứng chỉ tiếng Anh B1 năm 2023 bao gồm những tài liệu gì?
Pháp luật
Sinh viên chưa đủ điều kiện tốt nghiệp vì nợ chứng chỉ ngoại ngữ thì được nợ trong thời gian bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng chỉ TOEIC
39,738 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào