Hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương là gì?

Tôi có một câu hỏi liên quan đến hợp đồng như sau: Hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương là gì? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Hồng Ngọc ở Bình Dương.

Hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương là gì?

Theo quy định tại khoản 4 Điều 80 Nghị định 95/2020/NĐ-CP về hợp đồng theo thơi gian như sau:

Loại hợp đồng
...
4. Hợp đồng theo thời gian:
Hợp đồng theo thời gian là hợp đồng áp dụng cho gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn. Giá hợp đồng được tính trên cơ sở thời gian làm việc theo tháng, tuần, ngày, giờ và các khoản chi phí ngoài thù lao. Nhà thầu được thanh toán theo thời gian làm việc thực tế trên cơ sở mức thù lao tương ứng với các chức danh và công việc ghi trong hợp đồng.

Theo đó, hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương là hợp đồng áp dụng cho gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn.

Và nhà thầu được thanh toán theo thời gian làm việc thực tế trên cơ sở mức thù lao tương ứng với các chức danh và công việc ghi trong hợp đồng.

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương

(Hình từ Internet)

Hồ sơ thanh toán hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương gồm những tài liệu nào?

Theo khoản 2 Điều 95 Nghị định 95/2020/NĐ-CP quy định về hồ sơ thanh toán đối với loại hợp đồng theo thời gian như sau:

Thanh toán đối với loại hợp đồng theo thời gian
1. Nguyên tắc thanh toán:
a) Mức thù lao cho chuyên gia được tính bằng cách lấy lương của chuyên gia và các chi phí liên quan đến lương như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, nghỉ lễ, nghỉ tết và các chi phí khác được nêu trong hợp đồng hoặc được điều chỉnh theo quy định nhân với thời gian làm việc thực tế (theo tháng, tuần, ngày, giờ). Trường hợp thời gian làm việc thực tế của chuyên gia ít hơn hoặc nhiều hơn so với thời gian trong hợp đồng đã ký, việc thanh toán căn cứ theo thời gian làm việc thực tế mà chuyên gia đã thực hiện;
b) Các khoản chi phí liên quan (ngoài chi phí lương của chuyên gia quy định tại điểm a khoản này) bao gồm: Chi phí quản lý của đơn vị quản lý, sử dụng chuyên gia (nếu có); chi phí đi lại, khảo sát, thuê văn phòng làm việc, thông tin liên lạc và các chi phí khác thì thanh toán theo phương thức quy định trong hợp đồng. Đối với mỗi khoản chi phí này, trong hợp đồng cần quy định rõ phương thức thanh toán như thanh toán theo thực tế dựa vào hóa đơn, chứng từ hợp lệ do nhà thầu xuất trình hoặc thanh toán trên cơ sở đơn giá thỏa thuận trong hợp đồng.
2. Hồ sơ thanh toán:
Tùy tính chất của công việc tư vấn để quy định hồ sơ thanh toán cho phù hợp như biên bản nghiệm thu kết quả của công việc tư vấn, tài liệu xác nhận tiến độ thực hiện hợp đồng và các tài liệu, chứng từ khác liên quan.

Theo quy định trên, tùy tính chất của công việc tư vấn để quy định hồ sơ thanh toán hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương cho phù hợp như biên bản nghiệm thu kết quả của công việc tư vấn, tài liệu xác nhận tiến độ thực hiện hợp đồng và các tài liệu, chứng từ khác liên quan.

Việc thanh lý hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 96 Nghị định 95/2020/NĐ-CP về thanh lý hợp đồng như sau:

Thanh lý hợp đồng
1. Hợp đồng được thanh lý trong trường hợp sau đây:
a) Các bên hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký;
b) Hợp đồng bị chấm dứt (hủy bỏ) theo quy định của pháp luật.
2. Việc thanh lý hợp đồng phải được lập thành biên bản và được các bên ký hợp đồng ký kết. Biên bản thanh lý hợp đồng có thể được lập riêng hoặc như một phần của biên bản nghiệm thu đợt cuối cùng hoặc biên bản thống nhất chấm dứt hợp đồng với nội dung phù hợp với trách nhiệm các bên đã quy định trong hợp đồng và hợp đồng sẽ được coi là đã thanh lý trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày các bên tham gia hợp đồng hoàn thành các trách nhiệm trong biên bản thanh lý hợp đồng nêu trên; đối với những hợp đồng có quy mô lớn, phức tạp thì việc thanh lý hợp đồng được thực hiện trong thời hạn 90 ngày.

Như vậy, việc thanh lý hợp đồng theo thời gian về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương được thực hiện trong những trường hợp sau:

+ Các bên hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký.

+ Hợp đồng bị chấm dứt (hủy bỏ) theo quy định của pháp luật.

Và việc thanh lý hợp đồng phải được lập thành biên bản và được các bên ký hợp đồng ký kết.

Hiệp định CPTPP
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong việc mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương được lập theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Trách nhiệm trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu trong việc mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương được quy định thế nào?
Pháp luật
Kế hoạch lựa chọn nhà thầu tham gia đấu thầu mua sắm theo Hiệp định CPTPP được đăng tải ở đâu? Kế hoạch sẽ có những nội dung gì?
Pháp luật
Hàng dệt may xuất khẩu sang Mexico được hưởng thuế quan theo Hiệp định CPTPP khi đáp ứng các điều kiện nào?
Pháp luật
Thương nhân khai báo hồ sơ đề nghị cấp Chứng thư xuất khẩu cho lô hàng dệt may xuất khẩu sang Mexico theo Hiệp định CPTPP qua địa chỉ nào?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ phi tư vấn cho gói thầu đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ theo Hiệp định CPTPP là mẫu hồ sơ nào?
Pháp luật
Nhà thầu dịch vụ phi tư vấn thực hiện gói thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Hiệp định CPTPP kê khai thiết bị không trung thực thì có được thay thế mới không?
Pháp luật
Trường hợp trúng gói thầu dịch vụ phi tư vấn theo hiệp định CPTPP mà nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu về nhân sự chủ chốt thì bị xử lý ra sao?
Pháp luật
Nhà thầu là cá nhân được tham gia đấu thầu mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương khi đáp ứng được điều kiện gì?
Pháp luật
Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh về mua sắm theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương phải có các nội dung nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp định CPTPP
681 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp định CPTPP
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào