Hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với chủ sở hữu chỉ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện gì?

Xin cho hỏi: Hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với chủ sở hữu phải được ai xem xét quyết định và chỉ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện gì? - Câu hỏi của anh Vĩnh Thái (TP. HCM).

Hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với chủ sở hữu phải được ai xem xét quyết định?

Vietnam Airlines

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo khoản 1 Điều 44 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Hợp đồng, giao dịch của VIETNAM AIRLINES với những người có liên quan
1. Hợp đồng, giao dịch giữa VIETNAM AIRLINES với các đối tượng sau đây phải được Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và các Kiểm soát viên Tổng công ty xem xét quyết định theo nguyên tắc đa số, mỗi người có một phiếu biểu quyết:
a) Chủ sở hữu, người đại diện theo ủy quyền, Tổng giám đốc và Kiểm soát viên.
b) Người có liên quan (vợ, chồng, bố, bố nuôi, mẹ, mẹ nuôi, con, con nuôi, anh, chị, em ruột) của những người quy định tại Điểm a Khoản này.
Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES phải gửi cho Hội đồng thành viên và Kiểm soát viên; đồng thời, niêm yết tại trụ sở chính và chi nhánh của VIETNAM AIRLINES dự thảo hợp đồng hoặc thông báo nội dung giao dịch đó.
...

Căn cứ trên quy định hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VIETNAM AIRLINES) với chủ sở hữu phải được Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc và các Kiểm soát viên Tổng công ty xem xét quyết định theo nguyên tắc đa số, mỗi người có một phiếu biểu quyết.

Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES phải gửi cho Hội đồng thành viên và Kiểm soát viên; đồng thời, niêm yết tại trụ sở chính và chi nhánh của VIETNAM AIRLINES dự thảo hợp đồng hoặc thông báo nội dung giao dịch đó.

Hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với chủ sở hữu chỉ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện gì?

Theo khoản 2 Điều 44 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP quy định như sau:

Hợp đồng, giao dịch của VIETNAM AIRLINES với những người có liên quan
...
2. Hợp đồng, giao dịch quy định tại Khoản 1 của Điều này chỉ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện sau đây:
a) Các bên ký kết hợp đồng hoặc thực hiện giao dịch là những chủ thể pháp lý độc lập, có quyền và nghĩa vụ, tài sản và lợi ích riêng biệt.
b) Giá sử dụng trong hợp đồng hoặc giao dịch là giá thị trường tại thời điểm hợp đồng được ký kết hoặc giao dịch được thực hiện.
c) Chủ sở hữu tuân thủ quy định của pháp luật về hợp đồng và pháp luật có liên quan trong việc mua, bán, vay, cho vay, thuê, cho thuê giữa VIETNAM AIRLINES và chủ sở hữu.
3. Hợp đồng, giao dịch bị vô hiệu hóa và xử lý theo quy định của pháp luật nếu được giao kết không đúng quy định tại Khoản 1 Điều này. Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES và các bên của hợp đồng phải bồi thường thiệt hại phát sinh, hoàn trả cho VIETNAM AIRLINES các khoản lợi thu được từ việc thực hiện hợp đồng, giao dịch đó.

Căn cứ trên quy định hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với chủ sở hữu chỉ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện sau:

- Các bên ký kết hợp đồng hoặc thực hiện giao dịch là những chủ thể pháp lý độc lập, có quyền và nghĩa vụ, tài sản và lợi ích riêng biệt.

- Giá sử dụng trong hợp đồng hoặc giao dịch là giá thị trường tại thời điểm hợp đồng được ký kết hoặc giao dịch được thực hiện.

- Chủ sở hữu tuân thủ quy định của pháp luật về hợp đồng và pháp luật có liên quan trong việc mua, bán, vay, cho vay, thuê, cho thuê giữa VIETNAM AIRLINES và chủ sở hữu.

Lưu ý:

- Hợp đồng, giao dịch bị vô hiệu hóa và xử lý theo quy định của pháp luật nếu được giao kết không đúng quy định tại khoản 1 Điều trên.

- Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES và các bên của hợp đồng phải bồi thường thiệt hại phát sinh, hoàn trả cho VIETNAM AIRLINES các khoản lợi thu được từ việc thực hiện hợp đồng, giao dịch đó.

Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES là ai?

Theo Điều 7 Điều lệ tổ chức và hoạt động của Tổng công ty Hàng không Việt Nam ban hành kèm theo Nghị định 183/2013/NĐ-CP quy định:

Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES
Người đại diện theo pháp luật của VIETNAM AIRLINES là Tổng giám đốc VIETNAM AIRLINES.

Như vậy thì Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam là người đại diện theo pháp luật của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người lao động tham gia quản lý VIETNAM AIRLINES thông qua các hình thức, tổ chức nào? Người lao động tham gia quản lý VIETNAM AIRLINES về các nội dung gì?
Pháp luật
Để trở thành người đại diện phần vốn góp của VIETNAM AIRLINES tại doanh nghiệp khác cần đáp ứng những điều kiện gì?
Pháp luật
Vốn điều lệ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam hay còn gọi là VIETNAM AIRLINES là bao nhiêu? Việc điều chỉnh vốn điều lệ được quy định thế nào?
Pháp luật
Tổng giám đốc VIETNAM AIRLINES có được là người có liên quan của Kế toán trưởng VIETNAM AIRLINES không?
Pháp luật
Chủ tịch Hội đồng thành viên VIETNAM AIRLINES phải có ít nhất mấy năm kinh nghiệm quản lý, điều hành doanh nghiệp thuộc ngành nghề kinh doanh chính của Tổng công ty?
Pháp luật
Ai được phân công thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu Nhà nước đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam?
Pháp luật
Hợp đồng giao dịch giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với chủ sở hữu chỉ được chấp thuận khi có đủ các điều kiện gì?
Pháp luật
Tổng công ty Hàng không Việt Nam bao gồm những ngành nghề kinh doanh nào? Ai có quyền quyết định ngành nghề kinh doanh của Tổng công ty?
Pháp luật
Ai là người đại diện theo pháp luật của Tổng công ty Hàng không Việt Nam? Chức năng của người đại diện theo pháp luật của Tổng công ty là gì?
Pháp luật
Tổng công ty Hàng không Việt Nam là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do ai đầu tư 100% vốn điều lệ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng công ty Hàng không Việt Nam
923 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào