Hội Việt Mỹ hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào? Hội Việt Mỹ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?

Cho tôi hỏi Hội Việt Mỹ hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào? Hội Việt Mỹ có con dấu và tài khoản riêng hay không? Hội Việt Mỹ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không? Câu hỏi của anh N.M.K (Long An).

Hội Việt Mỹ hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào?

Theo Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Việt - Mỹ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 468/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
1. Hội hoạt động trên phạm vi toàn quốc, trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân giữa Việt Nam và Mỹ.
2. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động theo quy định pháp luật.
3. Hội là thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Theo đó, Hội Việt Mỹ chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Hội hoạt động theo quy định pháp luật.

Hội Việt Mỹ hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào? Hội Việt Mỹ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?

Hội Việt - Mỹ (Hình từ Internet)

Hội Việt Mỹ có con dấu và tài khoản riêng hay không?

Theo Điều 3 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Việt Mỹ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 468/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Địa vị pháp lý, trụ sở
1. Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
2. Trụ sở của Hội đặt tại thành phố Hà Nội. Hội có thể lập Văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hội Việt Mỹ con dấu và tài khoản riêng, ngoài ra, Hội có tư cách pháp nhân và hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Hội Việt Mỹ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?

Theo Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Việt Mỹ do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 468/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Quyền hạn
1. Tuyên truyền tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội.
2. Đại diện cho hội viên trong các mối quan hệ có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hội.
3. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với tôn chỉ, mục đích của Hội theo quy định của pháp luật.
4. Tham gia thông tin cho các đối tác Mỹ về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người và chính sách đối nội, đối ngoại của Việt Nam; đồng thời góp phần thông tin cho hội viên và nhân dân Việt Nam về tình hình Mỹ và quan hệ Việt - Mỹ.
5. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật; kiến nghị với các cơ quan hữu quan về các vấn đề liên quan tới phát triển Hội và lĩnh vực Hội hoạt động theo quy định của pháp luật; nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội và quan hệ nhân dân giữa Việt Nam và Mỹ theo quy định của pháp luật.
6. Tham gia các chương trình, dự án, để tài nghiên cứu, tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo đề nghị của cơ quan nhà nước, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, năng lực và điều kiện của Hội.
7. Chủ trì tổ chức, làm cầu nối và phối hợp với các cơ quan, tổ chức và địa phương có liên quan của Việt Nam và các cơ quan, tổ chức, địa phương và cá nhân của Mỹ tiến hành các hoạt động nhằm xây dựng, phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác trên các lĩnh vực giữa nhân dân hai nước, phù hợp với chính sách, pháp luật của hai nước.
8. Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Hội theo quy định của pháp luật.
9. Biên soạn chuyên san và các ấn phẩm phục vụ hoạt động của Hội, phù hợp với quy định của pháp luật.
10. Thành lập pháp nhân thuộc Hội phù hợp với lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật để thực hiện một số nhiệm vụ của Hội.
11. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Được ngân sách nhà nước hỗ trợ (nếu có) cho các nhiệm vụ Nhà nước giao theo quy định của pháp luật.
12. Được gây quỹ Hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật.
13. Được gia nhập các tổ chức quốc tế tương ứng và ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp luật sau khi có ý kiến thống nhất của cấp có thẩm quyền, cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực Hội hoạt động, cơ quan quyết định cho phép thành lập Hội về việc gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng, ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế.
14. Thực hiện các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hội Việt Mỹ được ngân sách nhà nước hỗ trợ (nếu có) cho các nhiệm vụ Nhà nước giao theo quy định của pháp luật.

Hội Việt Mỹ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Việt Mỹ có tư cách pháp nhân hay không? Hội Việt Mỹ được tổ chức và hoạt động theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên Hội Việt Mỹ gồm những đối tượng nào? Hội viên Hội Việt Mỹ có những quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Hội Việt Mỹ hoạt động hướng đến những mục tiêu gì? Hội có những quyền hạn gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Việt Mỹ có những nhiệm vụ, quyền hạn nào và hoạt động tuân thủ những nguyên tắc gì?
Pháp luật
Chủ tịch Hội Việt Mỹ là người đại diện của Hội trước pháp luật đúng không? Chủ tịch Hội Việt Mỹ có những nhiệm vụ và quyền hạn nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Việt Mỹ thực hiện những nhiệm vụ gì và hoạt động tuân theo những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội Việt Mỹ hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào? Hội Việt Mỹ có được ngân sách nhà nước bảo đảm kinh phí hoạt động hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Việt Mỹ
198 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Việt Mỹ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: