Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội khi nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội khi nào? Câu hỏi của anh Đăng Dũng đến từ Đồng Nai.

Đối tượng nào có thể trở thành hội viên liên kết Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Điều lệ Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013, có quy định về tiêu chuẩn hội viên, điều kiện gia nhập và thủ tục ra khỏi Hiệp hội như sau:

Tiêu chuẩn hội viên, điều kiện gia nhập và thủ tục ra khỏi Hiệp hội
2. Hội viên liên kết: Các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội, tán thành Điều lệ Hiệp hội thì được Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.

Như vậy, theo quy định trên thì đối tượng có thể trở thành hội viên liên kết Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là các doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài hoạt động tại Việt Nam có đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội, tán thành Điều lệ Hiệp hội thì được Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.

Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp

Hội viên liên kết Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp (Hình từ Internet)

Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội khi nào?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 7 Điều lệ Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013, có quy định về tiêu chuẩn hội viên, điều kiện gia nhập và thủ tục ra khỏi Hiệp hội như sau:

Tiêu chuẩn hội viên, điều kiện gia nhập và thủ tục ra khỏi Hiệp hội
...
5. Thủ tục hội viên ra khỏi Hiệp hội
Hội viên tự nguyện xin ra khỏi Hiệp hội cần làm đơn gửi Ban Chấp hành Hiệp hội. Quyền và nghĩa vụ hội viên sẽ chấm dứt sau khi Ban Chấp hành Hiệp hội thông báo chấp thuận.
Hội viên bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội trong các trường hợp sau:
a) Cá nhân không có hoặc hạn chế năng lực hành vi, tổ chức doanh nghiệp bị giải thể hoặc phá sản;
b) Vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Hiệp hội;
c) Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi và uy tín của Hiệp hội;
d) Không đóng hội phí trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ khi Hiệp hội thông báo lần thứ hai;
e) Không tham gia hoạt động Hiệp hội theo nghĩa vụ của hội viên quy định tại Điều 9 của Điều lệ này.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Cá nhân không có hoặc hạn chế năng lực hành vi, tổ chức doanh nghiệp bị giải thể hoặc phá sản;

- Vi phạm nghiêm trọng Điều lệ Hiệp hội;

- Làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi và uy tín của Hiệp hội;

- Không đóng hội phí trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ khi Hiệp hội thông báo lần thứ hai;

- Không tham gia hoạt động Hiệp hội theo nghĩa vụ của hội viên quy định tại Điều 9 của Điều lệ này

Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp có những quyền hạn nào?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 8 Điều lệ Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013, có quy định về quyền của hội viên như sau:

Quyền của hội viên
2. Hội viên liên kết và hội viên danh dự:
Hội viên liên kết, hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức của Hiệp hội, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hiệp hội và không được biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức của Hiệp hội, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hiệp hội và không được biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội.

Nghĩa vụ của Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Điều lệ Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp phê duyệt kèm theo Quyết định 627/QĐ-BNV năm 2013, có quy định về nghĩa vụ của hội viên như sau:

Nghĩa vụ của hội viên
1. Tuân thủ pháp luật và thực hiện nghiêm chỉnh Điều lệ của Hiệp hội, tích cực thực hiện các nghị quyết của Đại hội và hội nghị Hiệp hội.
2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để cùng nhau góp phần xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh.
3. Cung cấp cho Ban Chấp hành Hiệp hội (khi có yêu cầu) những thông tin có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của mình để Hiệp hội có đủ thông tin phục vụ những vấn đề Hội viên yêu cầu.
4. Tham gia tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp và người nông dân đưa công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ nông dân trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.
5. Thường xuyên liên hệ với Hiệp hội thông qua Văn phòng, Ban Chấp hành Hiệp hội; báo cáo đầy đủ, kịp thời các thông tin liên quan cho Ban Chấp hành Hiệp hội.
6. Dự các buổi họp thường kỳ và bất thường của Hiệp hội.
7. Đóng hội phí hàng năm đầy đủ và đúng kỳ hạn theo quy định.
8. Bảo vệ uy tín của Hiệp hội.
9. Thực hiện báo cáo lên cơ quan Hiệp hội theo quy định của Hiệp hội.

Theo đó, nghĩa vụ của Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp được quy định như nêu trên.

Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên liên kết của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp bị khai trừ ra khỏi Hiệp hội khi nào?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của Hiệp hội có bị khai trừ không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp là ai?
Pháp luật
Ai có quyền triệu tập Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp?
Pháp luật
Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp có tư cách pháp nhân không? Hiệp hội đó có phải là tổ chức xã hội nghề nghiệp không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao
573 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào