Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có được cấp Thẻ Hội viên không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định pháp luật hiện nay thì Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có được cấp Thẻ Hội viên không? Câu hỏi của anh Hoàng Minh đến từ Quảng Nam.

Đối tượng nào có thể trở thành Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 7 Điều lệ của Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 123/2005/QĐ-BNV, có quy định về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức của Hiệp hội: là các tổ chức và cá nhân của Việt Nam được cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y theo quy định của pháp luật hiện hành, các cán bộ quản lý thuộc cơ quan nhà nước được giới thiệu, tán thành điều lệ của Hiệp hội, tự nguyện viết đơn xin gia nhập Hiệp hội, đóng tiền gia nhập Hiệp hội, hội phí và được Ban Chấp hành Hiệp hội công nhận đều có thể trở thành Hội viên chính thức của Hiệp hội.
2. Hội viên liên kết của Hiệp hội: là các tổ chức, doanh nghiệp liên doanh hoặc có 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực liên quan đến sản xuất - kinh doanh thuốc thú y tại Việt Nam có nguyện vọng, tán thành điều lệ Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập và nộp lệ phí gia nhập đều được xét để gia nhập Hiệp hội.
3. Hội viên danh dự của Hiệp hội: là những công dân, các nhà quản lý khoa học - kỹ thuật và tổ chức pháp nhân có công lao đối với sự nghiệp phát triển ngành sản xuất - kinh doanh thuốc thú y nói chung và Hiệp hội nói riêng, có uy tín, có kinh nghiệm, có đóng góp tích cực cho Hiệp hội hoặc thuộc một số ngành, lĩnh vực có liên quan tán thành điều lệ và có nguyện vọng tham gia Hiệp hội, được Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội nhất trí mời làm Hội viên danh dự của Hiệp hội.
4. Các thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội được Đại hội thành lập Hiệp hội công nhận là Hội viên sáng lập của Hiệp hội.
5. Các doanh nghiệp, tổ chức có đủ điều kiện ghi ở khoản 1 - Điều 7 muốn gia nhập Hiệp hội cần làm đơn (theo mẫu quy định). Việc kết nạp Hội viên mới do Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội quyết định. Các tổ chức và cá nhân đó chính thức trở thành Hội viên sau khi đóng lệ phí gia nhập và nhận được thẻ Hội viên của Hiệp hội.
6. Các Hội viên là pháp nhân (doanh nghiệp hoặc tổ chức) cử người đại diện của mình tại Hiệp hội. Người đại diện phải có thẩm quyền quyết định, được ghi rõ họ tên, chức vụ trong đơn xin gia nhập Hiệp hội. Trường hợp ủy nhiệm, người được ủy nhiệm làm đại diện phải đủ thẩm quyền quyết định và người ủy nhiệm phải chịu trách nhiệm về sự ủy nhiệm đó. Khi thay đổi người đại diện, Hội viên phải thông báo bằng văn bản cho Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định trên thì đối tượng có thể trở thành Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam là những công dân, các nhà quản lý khoa học - kỹ thuật và tổ chức pháp nhân có công lao đối với sự nghiệp phát triển ngành sản xuất - kinh doanh thuốc thú y nói chung và Hiệp hội nói riêng, có uy tín, có kinh nghiệm, có đóng góp tích cực cho Hiệp hội hoặc thuộc một số ngành, lĩnh vực có liên quan tán thành điều lệ và có nguyện vọng tham gia Hiệp hội, được Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội nhất trí mời làm Hội viên danh dự của Hiệp hội.

Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y

Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có được cấp Thẻ Hội viên không?

Căn cứ tại khoản 8 và khoản 9 Điều 8 Điều lệ của Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 123/2005/QĐ-BNV, có quy định về quyền hạn của Hội viên như sau:

Quyền hạn của Hội viên
1. Được đề đạt nguyện vọng thông qua Hiệp hội và được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong hoạt động của mình phù hợp với nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệp hội.
2. Được cung cấp những thông tin phục vụ cho việc nghiên cứu sản xuất và kinh doanh. Tham gia các hội nghị, hội thảo, tập huấn, đào tạo tay nghề do Hiệp hội tổ chức, hoặc được Hiệp hội mời tham gia.
3. Được yêu cầu Hiệp hội can thiệp với các cơ quan có thẩm quyền về chế độ chính sách phù hợp với lợi ích chính đáng của Hội viên, đảm bảo đúng pháp luật. Yêu cầu can thiệp giải quyết những vi phạm do tổ chức, cá nhân ngoài Hiệp hội làm tổn hại đến sản xuất và kinh doanh của mình.
4. Tham gia các hợp đồng kinh tế do Hiệp hội ký với các đối tác trong và ngoài nước. Được yêu cầu Hiệp hội làm trung gian hoặc tư vấn trong các giao dịch.
5. Được Hiệp hội cung cấp thông tin, giúp đỡ hòa giải khi có tranh chấp, được tham gia các hình thức liên kết do Hiệp hội tổ chức.
6. Được dự Đại hội, được ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan lãnh đạo của Hiệp hội cũng như của Chi hội cơ sở; thảo luận, biểu quyết các nghị quyết của Hiệp hội cũng như của Chi hội cơ sở; thảo luận, biểu quyết các nghị quyết của Hiệp hội, được phê bình chất vấn Ban Chấp hành về mọi chủ trương và hoạt động của Hiệp hội.
7. Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là Hội viên. Trong trường hợp này Hội viên cần thông báo chính thức bằng văn bản cho Ban Chấp hành và sẽ nhận được sự đồng ý của Ban Chấp hành trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày nhận được văn bản của Hội viên.
8. Hội viên liên kết và Hội viên danh dự được hưởng các quyền như Hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hiệp hội và quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội.
9. Được cấp Thẻ Hội viên.

Theo quy định trên thì Hội viên danh dự được hưởng các quyền như Hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hiệp hội và quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội.

Như vậy, thì Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được cấp Thẻ Hội viên.

Nghĩa vụ của Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 9 Điều lệ của Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 123/2005/QĐ-BNV, có quy định về nghĩa vụ của Hội viên như sau:

Nghĩa vụ của Hội viên
1. Nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định tại Điều lệ này.
2. Tuân thủ Điều lệ của Hiệp hội và nghị quyết của Đại hội, của Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội.
3. Trong trường hợp các Hội viên liên kết và Hội viên danh dự có ý kiến khác với Nghị quyết phải được trình bày bằng văn bản để Ban Chấp hành xem xét.
4. Cung cấp cho Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội (khi có yêu cầu) những thông tin có liên quan đến lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y để Hiệp hội có đủ thông tin phục vụ những vấn đề Hội viên có yêu cầu.
5. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các Hội viên khác để cùng nhau góp phần xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh.
6. Dự các buổi họp thường kỳ và bất thường của Hiệp hội.
7. Đóng lệ phí gia nhập và hội phí đầy đủ và đúng kỳ hạn theo quy định trên cơ sở các nguyên tắc do Đại hội đề ra.
8. Bảo vệ uy tín của Hiệp hội, không được nhân danh Hiệp hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hiệp hội phân công.

Như vậy, thì nghĩa vụ Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được quy định như trên.

Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam là những ai? Hội viên chính thức Hiệp hội này có những quyền hạn nào?
Pháp luật
Hội viên liên kết Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có quyền biểu quyết những vấn đề của Hiệp hội không?
Pháp luật
Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có được cấp Thẻ Hội viên không?
Pháp luật
Đại hội của Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam biểu quyết dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có bao nhiêu thành viên? Ban Chấp hành Hiệp hội này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên? Hội viên Hiệp hội này bị chấm dứt tư cách hội viên khi nào?
Pháp luật
Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hiệp hội này được tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y Việt Nam
439 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: