Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Câu hỏi của anh Đông Hải đến từ Đồng Nai.

Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ của Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 123/2005/QĐ-BNV, có quy định về mục đích tôn chỉ như sau:

Mục đích, tôn chỉ
Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam (dưới đây gọi là Hiệp hội) là một tổ chức xã hội nghề nghiệp của các tổ chức và cá nhân (dưới đây gọi là Hội viên) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y trên lãnh thổ Việt Nam, tự nguyện thành lập nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các Hội viên trong các hoạt động thuộc lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y trên cơ sở đó hội nhập với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y trên thế giới theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các Hội viên trong các hoạt động thuộc lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y trên cơ sở đó hội nhập với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh thuốc thú y trên thế giới theo quy định của pháp luật.

thuốc thú y

Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại Điều 4 Điều lệ của Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 123/2005/QĐ-BNV, có quy định về địa vị pháp lý của Hiệp hội như sau:

Địa vị pháp lý của Hiệp hội
Hiệp hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
Trụ sở chính của Hiệp hội đặt tại Hà Nội và Hiệp hội có Văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân.

Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có những quyền hạn nào?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ của Hiệp hội Sản xuất - Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 123/2005/QĐ-BNV, có quy định về quyền hạn của Hiệp hội như sau:

Quyền hạn của Hiệp hội
1. Đại diện cho Hội viên trong các quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
2. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội và Hội viên. Tổ chức phối hợp hoạt động giữa các Hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội, hòa giải tranh chấp trong nội bộ Hiệp hội.
3. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý thuốc thú y theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển ngành sản xuất và kinh doanh thuốc thú y tại Việt Nam và các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.
4. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội.
5. Được gây Quỹ của Hiệp hội trên cơ sở hội phí của Hội viên và các nguồn thu từ hoạt động dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.
6. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
7. Được tham gia ký kết và thực hiện các thỏa thuận với các tổ chức quốc tế, các hoạt động quốc tế theo quy định của pháp luật.
8. Chủ trì phối hợp giữa các Hội viên trong việc chủ động tìm kiếm, xây dựng và phát triển thị trường sản xuất - kinh doanh thuốc thú y.
9. Thành lập và giải thể các tổ chức của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
10. Khen thưởng các Hội viên có thành tích trong thực hiện Điều lệ của Hiệp hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có các quyền hạn sau:

- Đại diện cho Hội viên trong các quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

- Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội và Hội viên. Tổ chức phối hợp hoạt động giữa các Hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội, hòa giải tranh chấp trong nội bộ Hiệp hội.

- Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý thuốc thú y theo yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển ngành sản xuất và kinh doanh thuốc thú y tại Việt Nam và các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

- Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội.

- Được gây Quỹ của Hiệp hội trên cơ sở hội phí của Hội viên và các nguồn thu từ hoạt động dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.

- Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

- Được tham gia ký kết và thực hiện các thỏa thuận với các tổ chức quốc tế, các hoạt động quốc tế theo quy định của pháp luật.

- Chủ trì phối hợp giữa các Hội viên trong việc chủ động tìm kiếm, xây dựng và phát triển thị trường sản xuất - kinh doanh thuốc thú y.

- Thành lập và giải thể các tổ chức của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

- Khen thưởng các Hội viên có thành tích trong thực hiện Điều lệ của Hiệp hội.

Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được thành lập nhằm mục đích gì? Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam là những ai? Hội viên chính thức Hiệp hội này có những quyền hạn nào?
Pháp luật
Hội viên liên kết Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có quyền biểu quyết những vấn đề của Hiệp hội không?
Pháp luật
Hội viên danh dự Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có được cấp Thẻ Hội viên không?
Pháp luật
Đại hội của Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam biểu quyết dựa theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có bao nhiêu thành viên? Ban Chấp hành Hiệp hội này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam có bao nhiêu loại hội viên? Hội viên Hiệp hội này bị chấm dứt tư cách hội viên khi nào?
Pháp luật
Hiệp hội Sản xuất Kinh doanh thuốc thú y Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hiệp hội này được tổ chức như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y Việt Nam
481 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội sản xuất kinh doanh thuốc thú y Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: