Hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam gồm những ai? Nghĩa vụ của hội viên danh dự là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam. Cho tôi hỏi hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam gồm những ai? Nghĩa vụ của hội viên danh dự là gì? Câu hỏi của anh Anh Đức ở Lâm Đồng.

Hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam gồm những ai?

Theo quy định tại khoản 2 Điều 9 Điều lệ Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 145/2005/QĐ-BNV về hội viên chính thức như sau:

Hội viên của Hội gồm:
1. Hội viên chính thức:
- Các tổ chức của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử tán thành Điều lệ của Hội, có thể xin gia nhập Hội thông qua đại diện có thẩm quyền và trở thành hội viên tập thể của Hội.
- Công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử và các lĩnh vực liên quan, đang làm việc hoặc đã nghỉ hưu, tán thành Điều lệ của Hội, tự nguyện có đơn xin gia nhập Hội đều có thể được kết nạp làm hội viên của Hội.
2. Hội viên danh dự là những người hoạt động chính trị - xã hội, những người có nhiều kinh nghiệm, uy tín, có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển năng lượng nguyên tử nhưng không có điều kiện trở thành hội viên chính thức của Hội. Ban Thường vụ Hội quyết định công nhận hội viên danh dự. Hội viên danh dự không có quyền ứng cử, bầu cử vào Ban Chấp hành Hội và không tham gia biểu quyết các vấn đề của Hội.

Theo quy định trên, hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam là những người hoạt động chính trị - xã hội, những người có nhiều kinh nghiệm, uy tín, có đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển năng lượng nguyên tử.

Tuy nhiên những người này không có điều kiện trở thành hội viên chính thức của Hội. Ban Thường vụ Hội quyết định công nhận hội viên danh dự. Hội viên danh dự không có quyền ứng cử, bầu cử vào Ban Chấp hành Hội và không tham gia biểu quyết các vấn đề của Hội.

Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam

Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam có những quyền lợi nào?

Theo Điều 10 Điều lệ Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 145/2005/QĐ-BNV quy định về quyền lợi của hội viên như sau:

Quyền lợi của hội viên:
Hội viên có các quyền lợi sau:
1. Thảo luận và biểu quyết mọi công việc của Hội, ứng cử và bầu cử vào Ban Chấp hành Hội.
2. Được cung cấp thông tin, bồi dưỡng về chuyên môn, được khuyến khích và phát huy mọi khả năng để góp phần xây dựng ngành năng lượng nguyên tử, phục vụ sự nghiệp phát tnển kinh tế - xã hội.
3. Được trình bầy các đề tài nghiên cứu khoa học của mình trong các buổi sinh hoạt khoa học và công nghệ của Hội. Được tham gia các hoạt động chuyên môn hoặc các hội nghị của Hội.
4. Được Hội nhận xét về các công trình của mình để đề nghị Nhà nước thưởng, công nhận quyền tác giả, sáng chế. Được giới thiệu đăng các công trình của mình trên các tạp chí của Hội.
5. Được Hội bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của mình nếu xét thấy bị xâm phạm. Được hưởng mọi quyền lợi khác do Hội quy định.
6. Được quyền xin ra khỏi Hội khi thấy không còn điều kiện tham gia.

Theo đó, hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam có những quyền lợi được quy định tại Điều 10 nêu trên.

Trong đó có quyền được cung cấp thông tin, bồi dưỡng về chuyên môn, được khuyến khích và phát huy mọi khả năng để góp phần xây dựng ngành năng lượng nguyên tử, phục vụ sự nghiệp phát tnển kinh tế - xã hội.

Đồng thời được Hội bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của mình nếu xét thấy bị xâm phạm. Được hưởng mọi quyền lợi khác do Hội quy định.

Nghĩa vụ của hội viên danh dự Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam là gì?

Căn cứ Điều 11 Điều lệ Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 145/2005/QĐ-BNV quy định về nghĩa vụ của hội viên như sau:

Nghĩa vụ của Hội viên:
1. Thi hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước. Thực hiện Điều lệ, nghị quyết của Hội, tham gia sinh hoạt Hội và đóng hội phí đầy đủ, đúng hạn. Tuyên truyền, phát triển hội viên, vận động quần chúng hưởng ứng mới hoạt động của Hội.
2. Xây dựng tinh thần đoàn kết trong Hội, đấu tranh chống những tư tưởng, hành động có hại đến thanh danh, uy tín và sự đoàn kết của Hội.
3. Tích cực nghiên cứu khoa học, không ngừng nâng cao trình độ khoa học để góp phần sử dụng năng lượng nguyên tử vào phát triển kinh tế - xã hội và vì mục đích hòa bình.

Như vậy, hội viên danh dự Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam có những nghĩa vụ được quy định tại Điều 11 nêu trên.

Trong đó có nghĩa vụ thi hành nghiêm chỉnh các chủ trương, chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước.

Đồng thời thực hiện Điều lệ, nghị quyết của Hội, tham gia sinh hoạt Hội và đóng hội phí đầy đủ, đúng hạn. Tuyên truyền, phát triển hội viên, vận động quần chúng hưởng ứng mới hoạt động của Hội.

Hội Năng lượng nguyên tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Trách nhiệm của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội viên danh dự của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam gồm những ai? Nghĩa vụ của hội viên danh dự là gì?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam gồm những cá nhân, tổ chức nào? Thể thức gia nhập Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam là tổ chức gì? Hội Năng lượng nguyên tử Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Năng lượng nguyên tử
1,030 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Năng lượng nguyên tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào