Hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vi phạm quy chế hoạt động của Hội thì bị xử lý kỷ luật theo hình thức nào?

Cho tôi hỏi Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam có phải phổ biến, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên không? Hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vi phạm quy chế hoạt động của Hội thì bị xử lý kỷ luật theo hình thức nào? Câu hỏi của anh T.N.M từ Vĩnh Long.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được gây quỹ trên cơ sở nào?

Quyền hạn của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được quy định tại Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 365/QĐ-BNV năm 2014 như sau:

Quyền hạn
...
6. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hội.
7. Được thành lập các tổ chức có tư cách pháp nhân trực thuộc Hội theo quy định của pháp luật.
8. Được gây quỹ Hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.
9. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Được Nhà nước hỗ trợ kinh phí đối với những hoạt động gắn với nhiệm vụ của Nhà nước giao.
10. Được gia nhập các tổ chức quốc tế tương ứng và ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế theo quy định của pháp luật và báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực Hội hoạt động, cơ quan quyết định cho phép thành lập Hội về việc gia nhập tổ chức quốc tế tương ứng, ký kết, thực hiện thỏa thuận quốc tế.

Như vậy, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được gây quỹ trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ theo quy định của pháp luật để tự trang trải về kinh phí hoạt động.

Hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vi phạm quy chế hoạt động của Hội thì bị xử lý kỷ luật theo hình thức nào?

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được gây quỹ trên cơ sở nào? (Hình từ Internet)

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam có phải phổ biến, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên không?

Nhiệm vụ của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được quy định tại Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 365/QĐ-BNV năm 2014 như sau:

Nhiệm vụ
1. Chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến tổ chức, hoạt động của Hội. Tổ chức hoạt động theo Điều lệ Hội đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Không được lợi dụng hoạt động của Hội để làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội, đạo đức, thuần phong mỹ tục, truyền thống của dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức.
2. Tập hợp, đoàn kết, động viên nạn nhân chất độc da cam khắc phục khó khăn, phát huy khả năng tham gia các hoạt động xã hội, hòa nhập cộng đồng, chấp hành pháp luật của Nhà nước. Vận động các tầng lớp nhân dân trong xã hội phát huy truyền thống "Thương người như thể thương thân" của dân tộc, đùm bọc, thương yêu giúp đỡ các nạn nhân về tinh thần, vật chất nhằm vượt qua đau đớn về thể xác và tinh thần, giảm bớt được khó khăn trong cuộc sống, khuyến khích nạn nhân chiến thắng bệnh tật, nuôi dưỡng tinh thần lạc quan để tiếp tục lao động cống hiến cho xã hội. Hòa giải tranh chấp, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ Hội theo quy định của pháp luật; xây dựng ban hành quy tắc đạo đức trong hoạt động của Hội.
3. Phổ biến, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hội.
4. Đại diện hội viên tham gia kiến nghị với Nhà nước ban hành, bổ sung, sửa đổi cơ chế, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của nạn nhân chất độc da cam theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, theo quy định, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam có nhiệm vụ phổ biến, bồi dưỡng kiến thức cho hội viên, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước và Điều lệ, quy chế, quy định của Hội.

Hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vi phạm quy chế hoạt động của Hội thì bị xử lý kỷ luật theo hình thức nào?

Hình thức kỷ luật Hội viên được quy định tại khoản 1 Điều 25 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 365/QĐ-BNV năm 2014 như sau:

Kỷ luật
1. Tổ chức, hội viên tổ chức, hội viên của Hội vi phạm pháp luật; vi phạm Điều lệ, quy định, quy chế hoạt động của Hội thì tùy theo mức độ sai phạm có thể bị xử lý bằng một trong các hình thức kỷ luật:
a) Với tập thể: Khiển trách; cảnh cáo;
b) Với cá nhân: Khiển trách, cảnh cáo, bãi miễn chức vụ; xóa tên khỏi danh sách hội viên; buộc bồi thường thiệt hại. Trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật thì đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra và xử lý theo pháp luật.
2. Ban Chấp hành Hội quy định cụ thể thẩm quyền, quy trình xem xét kỷ luật trong nội bộ Hội theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.

Như vậy, theo quy định, Hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vi phạm quy chế hoạt động của Hội thì tùy theo mức độ sai phạm có thể bị xử lý bằng một trong các hình thức kỷ luật sau đây:

(1) Đối với tập thể: Khiển trách; cảnh cáo;

(2) Đối với cá nhân: Khiển trách, cảnh cáo, bãi miễn chức vụ; xóa tên khỏi danh sách hội viên; buộc bồi thường thiệt hại.

Trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật thì đề nghị cơ quan có thẩm quyền điều tra và xử lý theo pháp luật.

Hội Nạn nhân chất độc da cam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Để trở thành hội viên chính thức của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam thì cá nhân cần đáp ứng tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam là cơ quan nào theo quy định?
Pháp luật
Ngày 10 tháng 1 là Ngày Truyền thống của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam đúng không?
Pháp luật
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam được tổ chức khi nào? Nguyên tắc biểu quyết tại Đại hội?
Pháp luật
Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam có những tên gọi nào? Hội được thành lập với mục đích gì?
Pháp luật
Những đơn vị nào được làm Hội viên tổ chức của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam? Hội viên tổ chức có quyền hạn gì?
Pháp luật
Thành viên Ban Thường vụ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam gồm những ai? Ban Thường vụ có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Tài sản của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam gồm những gì? Tài chính của Hội được lấy từ những nguồn thu nào?
Pháp luật
Hội viên của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam vi phạm quy chế hoạt động của Hội thì bị xử lý kỷ luật theo hình thức nào?
Pháp luật
Đại diện pháp nhân của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam là ai? Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký của Hội do ai bầu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Nạn nhân chất độc da cam
300 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Nạn nhân chất độc da cam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: