Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam gồm bao nhiêu loại? Hội viên của Hiệp hội được hưởng quyền lợi gì?

Xin cho hỏi: Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam gồm bao nhiêu loại? Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được hưởng quyền lợi gì? Hội viên nào không phải đóng hội phí Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam? - Câu hỏi của anh Hòa (TP. HCM).

Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam gồm bao nhiêu loại?

chống hàng giả

Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo Điều 7 Điều lệ của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Điều kiện trở thành hội viên
1. Hội viên chính thức của Hiệp hội: Các tổ chức kinh tế của Việt Nam tán thành điều lệ Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập và nộp lệ phí gia nhập đều được xét để gia nhập Hiệp hội.
2. Hội viên liên kết: các tổ chức khác (bao gồm cả các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư của nước ngoài) tán thành điều lệ Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập và nộp lệ phí gia nhập đều được xét để gia nhập Hiệp hội.
3. Hội viên danh dự của Hiệp hội gồm đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước về chống hàng giả và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các nhà khoa học thuộc một số ngành, lĩnh vực có liên quan tán thành điều lệ và có nguyện vọng tham gia Hiệp hội, được Ban chấp hành Hiệp hội nhất trí mời làm hội viên danh dự của Hiệp hội.
4. Các thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội được Đại hội thành lập Hiệp hội công nhận là hội viên sáng lập của Hiệp hội.
5. Các doanh nghiệp, tổ chức có đủ điều kiện ghi ở khoản 1 Điều 7 muốn gia nhập Hiệp hội cần làm đơn (theo mẫu quy định). Việc kết nạp hội viên mới do Ban chấp hành Hiệp hội quyết định. Các tổ chức và cá nhân đó chính thức trở thành hội viên sau khi đóng lệ phí gia nhập và nhận được thẻ hội viên của Hiệp hội.

Theo đó, Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam gồm 03 loại:

- Hội viên chính thức của Hiệp hội: Các tổ chức kinh tế của Việt Nam tán thành điều lệ Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập và nộp lệ phí gia nhập đều được xét để gia nhập Hiệp hội.

- Hội viên liên kết của Hiệp hội: các tổ chức khác (bao gồm cả các tổ chức kinh tế có vốn đầu tư của nước ngoài) tán thành điều lệ Hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập và nộp lệ phí gia nhập đều được xét để gia nhập Hiệp hội.

- Hội viên danh dự của Hiệp hội: Đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước về chống hàng giả và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, các nhà khoa học thuộc một số ngành, lĩnh vực có liên quan tán thành điều lệ và có nguyện vọng tham gia Hiệp hội, được Ban chấp hành Hiệp hội nhất trí mời làm hội viên danh dự của Hiệp hội.

Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được hưởng quyền lợi gì?

Theo Điều 8 Điều lệ của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2004/QĐ-BNV quy định hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được hưởng quyền lợi như sau:

- Được đề đạt nguyện vọng thông qua Hiệp hội và được Hiệp hội bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp trong hoạt động của mình phù hợp với nhiệm vụ của Hiệp hội;

- Được Hiệp hội cung cấp thông tin, giúp đỡ hòa giải khi có tranh chấp, được tham gia các hình thức liên kết do Hiệp hội tổ chức;

- Được dự Đại hội, được ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan lãnh đạo của Hiệp hội cũng như của chi hội cơ sở; thảo luận, biểu quyết các nghị quyết của Hiệp hội, được phê bình chất vấn Ban thường vụ, Ban chấp hành về mọi chủ trương và hoạt động của Hiệp hội;

- Được ra khỏi Hiệp hội khi xét thấy không thể tiếp tục là hội viên. Trong trường hợp này hội viên cần thông báo chính thức bằng văn bản cho Ban thường vụ, và sẽ nhận được sự đồng ý của Ban thường vụ trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của hội viên.

Lưu ý: Hội viên danh dự và hội viên liên kết được hưởng các quyền như hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử, bầu cử các chức danh lãnh đạo của Hiệp hội và quyền biểu quyết các vấn đề của Hiệp hội.

Hội viên nào không phải đóng hội phí Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam?

Theo khoản 6 Điều 8 Điều lệ của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 44/2004/QĐ-BNV quy định như sau:

Nghĩa vụ của Hội viên
1. Tuân thủ Điều lệ của Hiệp hội và nghị quyết của Đại hội, của Ban chấp hành và Ban thường vụ Hiệp hội.
2. Cung cấp cho Ban thường vụ, Ban chấp hành Hiệp hội (khi có yêu cầu) những thông tin có liên quan đến lĩnh vực này (chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu) để Hiệp hội có đủ thông tin phục vụ những vấn đề Hội viên có yêu cầu;
3. Đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để cùng nhau góp phần xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh;
4. Dự các buổi họp thường kỳ và bất thường của Hiệp hội cũng như của chi hội cơ sở;
5. Đóng lệ phí gia nhập (1 lần) và lệ phí hàng năm đầy đủ và đúng kỳ hạn theo quy định trên cơ sở các nguyên tắc do Đại hội đề ra.
6. Hội viên danh dự và hội viên sáng lập không phải đóng lệ phí và hội phí Hiệp hội.

Căn cứ quy định trên thì hội viên danh dự và hội viên sáng lập không phải đóng hội phí Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Hiệp hội Chống hàng giả
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ai trực tiếp chỉ đạo Tổng Thư ký Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?
Pháp luật
Cơ quan nào có thẩm quyền cao nhất của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam?
Pháp luật
Số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam là bao nhiêu?
Pháp luật
Số lượng thành viên của Ban chấp hành Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam do ai có quyền bầu?
Pháp luật
Hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam gồm bao nhiêu loại? Hội viên của Hiệp hội được hưởng quyền lợi gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp nước ngoài được xét trở thành hội viên của Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cần đáp ứng được yêu cầu gì?
Pháp luật
Việc thành lập Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam nhằm mục đích gì? Nguồn kinh phí để đảm bảo cho hoạt động của Hiệp hội được lấy từ đâu?
Pháp luật
Đại hội toàn thể hội viên của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam được Ban Chấp hành Hiệp hội triệu tập bao lâu một lần?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Chống hàng giả
2,009 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Chống hàng giả
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào