Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam là ai? Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam có quyền ứng cử vào Ban chấp hành của Hội không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam là ai? Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam có quyền ứng cử vào Ban chấp hành của Hội không? Câu hỏi của anh Nhật Tiến đến từ Đà Nẵng.

Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam là ai?

Căn cứ tại khoản a Điều 6 Điều lệ Hội Y học lao động Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 31/2002/QĐ-BTCCBCP, có quy định về hội viên như sau:

Hội viên.
a. Hội viên chính thức:
Là bác sỹ, y sỹ, dược sỹ, kỹ thuật viên y dược và các cán bộ khoa học kỹ thuật đã và đang hoạt động trong lĩnh vực y học lao động, an toàn vệ sinh lao động làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội, đóng hội phí đầy đủ được công nhận là hội viên chính thức của Hội.
b. Hội viên danh dự:
Công dân và các tổ chức pháp nhân của Việt Nam có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cho người lao động, nghiên cứu khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y học lao động, an toàn vệ sinh lao động được mời làm hội viên danh dự.
c. Hội viên khác:
Công dân, các tổ chức pháp nhân của Việt Nam có nguyện vọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của Hội Y học lao động Việt Nam được mời làm hội viên tán trợ hoặc hội viên tổ chức.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam là bác sỹ, y sỹ, dược sỹ, kỹ thuật viên y dược và các cán bộ khoa học kỹ thuật đã và đang hoạt động trong lĩnh vực y học lao động, an toàn vệ sinh lao động làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội, đóng hội phí đầy đủ được công nhận là hội viên chính thức của Hội.

Hội y học lao động

Hội Y học lao động Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Điều lệ Hội Y học lao động Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 31/2002/QĐ-BTCCBCP, có quy định về nhiệm vụ và quyền lợi của hội viên như sau:

Nhiệm vụ và quyền lợi của hội viên.
1. Hội viên có nhiệm vụ:
Tôn trọng điều lệ Hội, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Ban chấp hành Hội. Tuyên truyền phát triển hội viên, vận động quần chúng hưởng ứng mọi hoạt động của Hội.
Chăm lo xây dựng đoàn kết trong nội bộ trong chuyên ngành y học lao động, đoàn kết với các chuyên ngành y học khác để cùng nhau xây dựng nền y dược học và y tế của Nhà nước.
Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, phổ biến kinh nghiệm phòng bệnh, phát hiện và điều trị bệnh nghề nghiệp góp phần xây dựng nền y dược học khoa học dân tộc, đại chúng, xã hội chủ nghĩa.
Phát huy tinh thần tự lực cánh sinh, tự hào dân tộc, tính sáng tạo, sẵn sàng cống hiến tất cả khả năng, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của mình để phục vụ người lao động. Đấu tranh chống những tư tưởng và hành động có hại đến uy tín của Hội, đến nhiệm vụ của Hội.
Hoạt động chuyên môn phải theo đúng chủ trương đường lối y học và y tế của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Tham gia sinh hoạt Hội và đóng hội phí.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam có các nhiệm vụ sau:

- Tôn trọng điều lệ Hội, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Ban chấp hành Hội. Tuyên truyền phát triển hội viên, vận động quần chúng hưởng ứng mọi hoạt động của Hội.

- Chăm lo xây dựng đoàn kết trong nội bộ trong chuyên ngành y học lao động, đoàn kết với các chuyên ngành y học khác để cùng nhau xây dựng nền y dược học và y tế của Nhà nước.

- Tích cực học tập chính trị, văn hóa, chuyên môn, phổ biến kinh nghiệm phòng bệnh, phát hiện và điều trị bệnh nghề nghiệp góp phần xây dựng nền y dược học khoa học dân tộc, đại chúng, xã hội chủ nghĩa.

- Phát huy tinh thần tự lực cánh sinh, tự hào dân tộc, tính sáng tạo, sẵn sàng cống hiến tất cả khả năng, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của mình để phục vụ người lao động. Đấu tranh chống những tư tưởng và hành động có hại đến uy tín của Hội, đến nhiệm vụ của Hội.

- Hoạt động chuyên môn phải theo đúng chủ trương đường lối y học và y tế của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

- Tham gia sinh hoạt Hội và đóng hội phí.

Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam có quyền ứng cử vào Ban chấp hành của Hội không?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 7 Điều lệ Hội Y học lao động Việt Nam phê duyệt theo Quyết định 31/2002/QĐ-BTCCBCP, có quy định về nhiệm vụ và quyền lợi của hội viên như sau:

Nhiệm vụ và quyền lợi của hội viên
2. Hội viên có quyền lợi:
Thảo luận và biểu quyết mọi công việc của Hội, bầu và ứng cử vào Ban chấp hành các cấp Hội.
Được bồi dưỡng về tư tưởng, chính trị và chuyên môn; được khuyến khích phát huy khả năng về mọi mặt để phục vụ nhân dân.
Được trình bày các đề tài nghiên cứu khoa học của mình trong các buổi sinh hoạt khoa học kỹ thuật của Hội để các bạn đồng nghiệp giúp đỡ bổ sung cho đề tài của mình thêm hoàn chỉnh.
Được Hội nhận xét về các công trình của mình khi cần thiết chọn lọc để đề nghị chính quyền khen thưởng, được công nhận và bảo vệ quyền tác giả, sáng tác, v.v.
Được giới thiệu đăng các công trình của mình vào các tạp chí, nội san của Hội và Tổng hội Y dược học.
Được hưởng mọi quyền lợi khác do Hội quy định, được Hội bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình nếu xét thấy bị xúc phạm.
Viết đơn xin ra Hội.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam được quyền ứng cử vào Ban chấp hành của Hội.

Hội y học lao động Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam là ai? Hội viên chính thức của Hội Y học lao động Việt Nam có quyền ứng cử vào Ban chấp hành của Hội không?
Pháp luật
Hội Y học lao động Việt Nam được tổ chức như thế nào? Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Y học lao động Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội Y học lao động Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Hội Y học lao động Việt Nam có nhiệm vụ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội y học lao động Việt Nam
338 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội y học lao động Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: