Hội viên chính thức của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam gồm những ai? Quyền của hội viên chính thức là gì?

Tôi có một câu hỏi như sau: Hội viên chính thức của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam gồm những ai? Và cho tôi hỏi thêm là quyền của hội viên chính thức là gì? Câu hỏi của anh Hoàng Trường ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội viên chính thức của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam gồm những ai?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 338/QĐ-BNV năm 2010 quy định về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức: công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý và các ngành nghề khác có liên quan tới lĩnh vực mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý, thừa nhận và tôn trọng Điều lệ Hội, tự nguyện tham gia hoạt động của Hội đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hội.
2. Hội viên liên kết: những người tán thành Điều lệ Hội, có nhiệt tình, hợp tác giúp đỡ Hội về tinh thần, vật chất nhưng chưa đủ điều kiện là Hội viên chính thức được Hội công nhận là hội viên liên kết.
3. Hội viên danh dự: những người có công lao đóng góp đặc biệt xứng đáng cho Hội và cho sự nghiệp bảo tồn, phát triển ngành mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý, được Hội mời làm hội viên danh dự.

Theo quy định trên, hội viên chính thức của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam gồm công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý và các ngành nghề khác có liên quan tới lĩnh vực mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý.

Những cá nhân, tổ chức này thừa nhận và tôn trọng Điều lệ Hội, tự nguyện tham gia hoạt động của Hội đều có thể trở thành hội viên chính thức của Hội.

Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam

Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của hội viên chính thức Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam được quy định thế nào?

Theo Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 338/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nhiệm vụ của hội viên như sau:

Nhiệm vụ của hội viên
1. Tôn trọng và chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Hội, các nghị quyết, quy chế cuả Hội và pháp luật.
2. Tích cực tham gia sinh hoạt và hoạt động của Hội, hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Giữ gìn uy tín danh dự của Hội, tuyệt đối không lợi dụng danh nghĩa của Hội vào mục đích không chính đáng.
3. Đoàn kết giúp đỡ nhau trong đời sống và hoạt động nghề nghiệp.
4. Hội viên chính thức có trách nhiệm đóng góp hội phí đầy đủ theo quy định của Hội và ủng hộ tài chính theo khả năng cho hoạt động của Hội. Giữ gìn và sử dụng thẻ hội viên, huy hiệu, biểu trưng của Hội đúng quy định.

Theo đó, hội viên chính thức Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 8 nêu trên.

Quyền của hội viên chính thức Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam là gì?

Theo quy định tại Điều 9 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 338/QĐ-BNV năm 2010 về quyền hạn của hội viên như sau:

Quyền hạn của hội viên
1. Được đề đạt với Hội ý kiến, nguyện vọng có liên quan đến chủ trương, chính sách, chế độ, quy định của Nhà nước trong việc quản lý sản xuất, kinh doanh và phát triển ngành nghề mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý.
2. Hội viên chính thức được thảo luận, biểu quyết các công việc của Hội, được ứng cử, đề cử, bầu cử các cơ quan lãnh đạo các cấp của Hội từ tổ chức cở sở Hội. Hội viên liên kết, hội viên viên danh dự được hưởng quyền lợi như Hội viên chính thức nhưng không được quyền biểu quyết, đề cử, ứng cử, bầu cử.
3. Được bảo vệ các quyền lợi chính đáng về nghề nghiệp, được hưởng các quyền và phúc lợi do Hội mang lại. Được cung cấp thông tin kinh tế, khoa học công nghệ phục vụ nghề nghiệp; tham gia hội thi tay nghề, được học và bồi dưỡng nghề tại trường lớp của Hội. Được hỗ trợ trong việc vay vốn sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường xuất khẩu sản phẩm theo quy định của pháp luật; được tham gia hội chợ, hội thảo, tham quan du lịch nghề nghiệp và các hoạt động khác của Hội ở trong nước và nước ngoài theo quy định của Nhà nước.
4. Hội viên đủ tiêu chuẩn được xét đề nghị phong tặng danh hiệu nghệ nhân. Hội viên có những thành tích xuất sắc được khen thưởng, những sáng tác đề tài, sáng kiến cải tiến có giá trị được Hội giúp đỡ đăng ký bảo hộ quyền tác giả.
5. Được phát thẻ, nhận huy hiệu và tham gia sinh hoạt ở tổ chức cơ sở Hội theo qui chế của Hội quy định.
6. Hội viên được quyền xin ra khỏi Hội.

Như vậy, hội viên chính thức Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam có những quyền được quy định tại Điều 9 nêu trên.

Trong đó hội viên có quyền được đề đạt với Hội ý kiến, nguyện vọng có liên quan đến chủ trương, chính sách, chế độ, quy định của Nhà nước trong việc quản lý sản xuất, kinh doanh và phát triển ngành nghề mỹ nghệ, kim hoàn, đá quý.

Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nguyên tắc hoạt động của Hội là gì?
Pháp luật
Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở chính của Hội là ở đâu?
Pháp luật
Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam có phải báo cáo với cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động của Hội không?
Pháp luật
Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam là tổ chức thế nào? Phạm vi hoạt động của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam gồm những ai? Quyền của hội viên chính thức là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
609 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào