Hội viên chính thức của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi hội viên chính thức của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Cá nhân phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì mới đủ điều kiện kết nạp hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam? Hội viên chính thức có những quyền hạn gì? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Hội viên chính thức của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào?

Theo khoản 1 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 841/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Hội viên và tiêu chuẩn hội viên
1. Hội viên của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự:
a) Hội viên chính thức: Tổ chức, công dân Việt Nam đã và đang công tác trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến khoa học kỹ thuật nhiệt phát triển kinh tế-xã hội của đất nước có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Khoản 2 của Điều này, tán thành Điều lệ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam, tự nguyện nộp đơn xin gia nhập Hội và được Hội xem xét, quyết định kết nạp;
...

Theo đó, Hội viên chính thức của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những tổ chức, công dân Việt Nam đáp ứng các điều kiện sau:

- Đã và đang công tác trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến khoa học kỹ thuật nhiệt phát triển kinh tế-xã hội của đất nước;

- Có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 841/QĐ-BNV năm 2022;

- Tán thành Điều lệ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam;

- Tự nguyện nộp đơn xin gia nhập Hội và được Hội xem xét, quyết định kết nạp.

Hội viên chính thức của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những quyền hạn gì?

Hội viên chính thức của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những quyền hạn gì? (hình từ internet)

Cá nhân phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì mới đủ điều kiện kết nạp hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam?

Theo điểm b khoản 2 Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 841/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Hội viên và tiêu chuẩn hội viên
...
2. Tiêu chuẩn hội viên chính thức:
...
b) Công dân Việt Nam từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có trình độ từ cao đẳng, đại học trở lên đã và đang làm công tác quản lý, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến ngành kỹ thuật nhiệt, có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt đều có thể trở thành Hội viên chính thức của Hội.

Theo đó, công dân Việt Nam từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, có trình độ từ cao đẳng, đại học trở lên đã và đang làm công tác quản lý, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực liên quan trực tiếp đến ngành kỹ thuật nhiệt, có tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức tốt đều có thể trở thành Hội viên chính thức của Hội.

Hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có những quyền hạn gì?

Theo Điều 10 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 841/QĐ-BNV năm 2022 như sau:

Quyền của hội viên
1. Hội viên chính thức có quyền tham gia thảo luận, biểu quyết chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội, đề đạt, phát biểu ý kiến về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực, phạm vi hoạt động của Hội theo Điều lệ và quy định của pháp luật.
2. Được bảo vệ quyền, lợi hợp pháp trong hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội. Được dự Đại hội, tham gia ứng cử, bầu cử vào các chức danh lãnh đạo, Ban Kiểm tra theo quy định của Hội.
3. Được chất vấn về mọi hoạt động của Hội. Được cử tham gia hội nghị, hội thảo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ công bố, đăng tải các công trình nghiên cứu trên tạp chí của Hội theo quy định của Điều lệ và quy định của pháp luật.
4. Được ra khỏi Hội khi đã báo cáo với tổ chức Hội và tự xét thấy không thể tiếp tục tham gia là hội viên.
5. Được giới thiệu công dân, tổ chức có đủ tiêu chuẩn tham gia làm hội viên và được hội xem xét khen thưởng nếu có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội theo quy định của Hội, Điều lệ và quy định của pháp luật.
6. Được cấp thẻ “Hội viên Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam”. Ban Chấp hành Hội quy định cụ thể việc ấn hành, cấp phát và quản lý Thẻ hội viên.
7. Hội viên liên kết và hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và ứng cử, bầu cử vào Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hội.

Theo đó, hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có những quyền hạn sau đây:

- Hội viên chính thức có quyền tham gia thảo luận, biểu quyết chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội, đề đạt, phát biểu ý kiến về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến lĩnh vực, phạm vi hoạt động của Hội theo Điều lệ và quy định của pháp luật.

- Được bảo vệ quyền, lợi hợp pháp trong hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội. Được dự Đại hội, tham gia ứng cử, bầu cử vào các chức danh lãnh đạo, Ban Kiểm tra theo quy định của Hội.

- Được chất vấn về mọi hoạt động của Hội. Được cử tham gia hội nghị, hội thảo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiên cứu khoa học, hỗ trợ công bố, đăng tải các công trình nghiên cứu trên tạp chí của Hội theo quy định của Điều lệ và quy định của pháp luật.

- Được ra khỏi Hội khi đã báo cáo với tổ chức Hội và tự xét thấy không thể tiếp tục tham gia là hội viên.

- Được giới thiệu công dân, tổ chức có đủ tiêu chuẩn tham gia làm hội viên và được hội xem xét khen thưởng nếu có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội theo quy định của Hội, Điều lệ và quy định của pháp luật.

- Được cấp thẻ “Hội viên Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam”. Ban Chấp hành Hội quy định cụ thể việc ấn hành, cấp phát và quản lý Thẻ hội viên.

- Hội viên liên kết và hội viên danh dự được hưởng quyền và nghĩa vụ như hội viên chính thức, trừ quyền biểu quyết các vấn đề của Hội và ứng cử, bầu cử vào Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hội.

Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có được tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có mục đích hoạt động là gì? Trụ sở của Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam là ở đâu?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Phạm vi hoạt động của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có cơ quan ngôn luận riêng không? Nguyên tắc hoạt động của Hội là gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có quyền quyết định cơ cấu tổ chức bộ máy hoạt động của Hội đúng không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có quyền thành lập các tổ chức có tư cách pháp nhân hay không?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có nhiệm vụ báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thực hiện các công việc gì?
Pháp luật
Công dân Việt Nam phải đáp ứng những tiêu chuẩn gì để được kết nạp trở thành hội viên chính thức Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam?
Pháp luật
Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam có quyền triệu tập hội nghị Ban Chấp hành Hội bất thường hay không?
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam gồm những thành phần nào? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam
454 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Khoa học kỹ thuật Nhiệt Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: