Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ thi phần hiểu biết chung như thế nào? Nội dung thi đội ngũ sẽ như thế nào?

Cho hỏi Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ thi phần hiểu biết chung như thế nào? Nội dung thi đội ngũ trong Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trường trung học phổ thông sẽ như thế nào? Câu hỏi của bạn Long đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Xin cảm ơn!

Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ thi phần hiểu biết chung như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Điều lệ Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông, ban hành theo Thông tư 23/2018/TT-BGDĐT như sau:

Thi một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh
1. Căn cứ vào số lượng thí sinh để bố trí số phòng thi. Thời gian thi từ 60 đến 90 phút. Mỗi khối lớp 10, lớp 11, lớp 12 thi riêng một đề.
2. Nội dung thi là kiến thức trong sách giáo khoa GDQPAN lớp 10, lớp 11, lớp 12 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
3. Các bài thi được đánh số báo danh, rọc phách trước khi chấm theo quy định.

Theo đó, phần thi một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh thực hiện như sau:

căn cứ vào số lượng thí sinh để bố trí số phòng thi. Thời gian thi từ 60 đến 90 phút. Mỗi khối lớp 10, lớp 11, lớp 12 thi riêng một đề.

Nội dung thi là kiến thức trong sách giáo khoa GDQPAN lớp 10, lớp 11, lớp 12 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Các bài thi được đánh số báo danh, rọc phách trước khi chấm theo quy định.

Như vậy, Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ thi phần hiểu biết chung theo quy định trên.

Hội thao giáo dục quốc phòng

Hội thao giáo dục quốc phòng (Hình từ Internet)

Nội dung thi đội ngũ trong Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trường trung học phổ thông sẽ như thế nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Điều lệ Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông, Ban hành theo Thông tư 23/2018/TT-BGDĐT như sau:

Thi đội ngũ
1. Thi đội ngũ từng người không có súng
a) Thi “Đội ngũ từng người không có súng” áp dụng theo điều lệnh đội ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam; thí sinh dự thi đội mũ cứng hoặc mũ mềm, đi giày vải; nội dung thi được tiến hành ở sân trường, bãi tập, nhà luyện tập đa năng đảm bảo cho các động tác đội ngũ từng người không có súng;
b) Khi nghe Ban giám khảo gọi tên, thí sinh hô “có” và chạy thường vào vị trí quy định của Ban tổ chức, đến trước bàn giám khảo, cách 3m thí sinh chào báo cáo; thí sinh thực hiện từng động tác theo yêu cầu của Ban giám khảo; thí sinh thực hiện xong nội dung thi báo cáo Ban giám khảo.
2. Thi đội ngũ tiểu đội
a) Thi “Đội ngũ đơn vị” áp dụng theo điều lệnh đội ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam; tiểu đội dự thi đội mũ cứng hoặc mũ mềm, đi giày vải; nội dung thi được tiến hành ở sân trường, bãi tập, nhà luyện tập đa năng đảm bảo cho các động tác đội ngũ đơn vị với đội hình tiểu đội;
b) Mỗi đội cử một thí sinh làm tiểu đội trưởng chỉ huy tiểu đội thực hiện thứ tự các bước sau: dẫn tiểu đội ra vị trí quy định của Ban tổ chức; tập hợp đội hình một hàng ngang quay mặt về phía Ban giám khảo, chỉnh đốn hàng ngũ. Tiểu đội trưởng làm động tác chào, báo cáo Ban giám khảo sẵn sàng tham gia nội dung thi; khi được Ban giám khảo cho phép, tập hợp đội hình, điểm số, chỉnh đốn hàng ngũ, quay trái, quay phải, quay đằng sau, giậm chân tại chỗ chuyển sang đi đều, đứng lại, chỉnh đốn hàng ngũ, giải tán (hoặc làm theo chỉ định của Ban giám khảo); tập hợp đội hình, chỉnh đốn hàng ngũ, báo cáo đã thực hiện nội dung thi xong, về vị trí.

Như vậy, theo quy định trên thì phần thi đội ngũ trong Hội thao sẽ chia làm 2 phần là thi đội ngũ từng người không có súng và Thi đội ngũ tiểu đội. Cụ thể từng phần thi nội dung ra sao bạn đọc tham khảo tại quy định trên.

Phần thi kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương trong Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ thực hiện ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 14 Điều lệ Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường trung học phổ thông, Ban hành theo Thông tư 23/2018/TT-BGDĐT như sau:

Thi kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương
1. Thí sinh dự thi đội mũ cứng hoặc mũ mềm, đi giày vải; nội dung thi được tiến hành ở sân trường, bãi tập, nhà luyện tập thể thao đảm bảo được cho động tác vận động ngắn vào vị trí băng bó thuận lợi cho học sinh; mỗi đoàn cử một tổ gồm 3 thí sinh tham gia (2 nam và 1 nữ), trang bị 2 khẩu súng tiểu liên AK tập và 1 túi cứu thương (cuộn băng do Ban tổ chức chuẩn bị trước); thi nội dung băng cẳng tay (trái và phải) theo kỹ thuật băng vết thương trong sách giáo khoa giáo dục quốc phòng và an ninh lớp 10. (Phụ lục I)
1. Khi có lệnh của Ban giám khảo: “Vào vị trí”, cả tổ vận động đến vị trí vạch xuất phát và nghe Ban giám khảo ra tình huống bị thương của thương binh (vị trí vết thương cần băng bó) hoặc có thể bốc thăm trước tình huống bị thương; khi có lệnh của Ban giám khảo, cả tổ cùng vận động đến vị trí băng bó (từ vạch xuất phát đến vị trí băng bó là 5 mét); một người giả làm thương binh, một người thực hành băng bó và một người vừa hỗ trợ vừa cảnh giới; khi băng bó xong (thí sinh phải băng hết cuộn băng, sau khi kết thúc dùng kim để gài lại), hai người cáng thương binh hoặc một người dìu thương binh, người còn lại mang vũ khí, cáng thương và túi cứu thương cùng vận động về đích (vạch xuất phát); thời gian thi được tính từ khi xuất phát đến khi về đích.

Như vậy, phần thi kỹ thuật cấp cứu và chuyển thương trong Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh sẽ thực hiện theo quy định trên của pháp luật.

Giáo dục quốc phòng và an ninh Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Giáo dục quốc phòng và an ninh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Yêu cầu cần đạt đối với học sinh khi tiếp thu nội dung lồng ghép Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong trường học như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn lồng ghép nội dung GDQP&AN trong trường học của cấp Tiểu học từ ngày 01/7/2024 như thế nào?
Pháp luật
Từ ngày 01/7/2024 lồng ghép nội dung Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong trường học cấp Trung học cơ sở được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn xin miễn học môn giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên hiện nay quy định như thế nào?
Pháp luật
Năm 2024, học sinh sinh viên được miễn học thực hành môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh khi mắc các bệnh nào?
Pháp luật
Môn học Giáo dục Quốc phòng và an ninh là một môn học chính khóa đối với những đối tượng nào?
Pháp luật
Mục tiêu Giáo dục quốc phòng và an ninh là gì? Có mấy nguyên tắc giáo dục quốc phòng và an ninh?
Pháp luật
Danh mục thiết bị dạy học tối thiểu trong môn học giáo dục quốc phòng và an ninh tại trường THPT bao gồm những gì?
Pháp luật
Phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân là gì? Đài Truyền hình Việt Nam có nhiệm vụ gì trong hoạt động phổ biến này?
Pháp luật
Phương pháp phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân trên phương tiện thông tin đại chúng được thực hiện theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục quốc phòng và an ninh
1,139 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục quốc phòng và an ninh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào