Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành tài chính theo quy định chỉ được tiến hành khi nào?

Cho tôi hỏi: Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành tài chính theo quy định chỉ được tiến hành khi nào? Danh mục hồ sơ nhân sự quy hoạch ngành Tài chính bao gồm những nội dung gì? Câu hỏi của chị Thư từ Cà Mau.

Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành tài chính theo quy định chỉ được tiến hành khi nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 13 Quy định 02/QĐi-BCSĐ năm 2022 quy định như sau:

Một số quy định chung
...
3. Quy định về tổ chức hội nghị và tổ chức lấy phiếu
3.1. Tổ chức hội nghị
a. Hội nghị chỉ được tiến hành khi có tối thiểu 2/3 công chức, viên chức thuộc thành phần tham gia dự họp có mặt. Công chức, viên chức thuộc thành phần triệu tập hội nghị vắng mặt thì không được phép ủy quyền cho người khác dự họp thay. Trường hợp thành phần Hội nghị chỉ có 01 người thì không tổ chức Hội nghị mà có văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền.
Người tập sự, công chức, viên chức đang trong thời gian cử biệt phái tại đơn vị khác, người lao động ký kết hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP ngày 17/11/200 không thuộc thành phần tham gia Hội nghị.
b. Thành phần hội nghị ở các bước trong quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch tương tự như thành phần hội nghị ở các bước trong quy trình xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ kế tiếp.
c. Cơ quan, tổ chức chưa có cấp trưởng thì nhân sự được giao quyền hoặc cấp phó phụ trách được tham dự Hội nghị với tư cách là cấp trưởng đơn vị;
d. Trước khi vào Hội nghị, chủ trì Hội nghị chỉ định một trong số các thành viên tham gia dự họp làm thư ký của hội nghị.
đ. Nội dung, kết quả hội nghị phải được lập thành biên bản.
...

Như vậy, theo quy định thì Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo chỉ được tiến hành khi có tối thiểu 2/3 công chức, viên chức thuộc thành phần tham gia dự họp có mặt.

Trường hợp, công chức, viên chức thuộc thành phần triệu tập hội nghị vắng mặt thì không được phép ủy quyền cho người khác dự họp thay.

Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành tài chính theo quy định chỉ được tiến hành khi nào?

Hội nghị quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành tài chính theo quy định chỉ được tiến hành khi nào? (Hình từ Internet)

Thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành tài chính là khi nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 13 Quy định 02/QĐi-BCSĐ năm 2022 quy định như sau:

Một số quy định chung
...
c. Kết quả biểu quyết giới thiệu tại bước 5 (xây dựng quy hoạch nhiệm kỳ kế tiếp) và ở bước 4 (rà soát, bổ sung quy hoạch hằng năm) được công bố tại hội nghị tập thể lãnh đạo. Đối với kết quả kiểm phiếu phát hiện, giới thiệu ở các bước còn lại không công bố tại hội nghị tương ứng.
d. Phiếu sau khi lấy ý kiến được niêm phong, lưu giữ theo chế độ tài liệu mật tại đơn vị tham mưu công tác cán bộ của cấp có thẩm quyền quyết định trước khi được lưu trữ theo quy định.
4. Thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch
Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được tờ trình, hồ sơ nhân sự cấp có thẩm quyền phải xem xét, phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền. Trường hợp cần thiết, cấp có thẩm quyền có thể kéo dài thời gian nhưng không được quá 15 ngày làm việc.

Như vậy, theo quy định thì thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch cán bộ lãnh đạo là 30 ngày làm việc kể từ khi nhận được tờ trình, hồ sơ nhân sự.

Trường hợp cần thiết, cấp có thẩm quyền có thể kéo dài thời gian thẩm định, phê duyệt quy hoạch cán bộ nhưng không được quá 15 ngày làm việc.

Danh mục hồ sơ nhân sự quy hoạch ngành Tài chính bao gồm những nội dung gì?

Căn cứ Điều 14 Quy định 02/QĐi-BCSĐ năm 2022 quy định về hồ sơ quy hoạch như sau:

Về hồ sơ quy hoạch
Danh mục hồ sơ nhân sự quy hoạch thống nhất khổ giấy A4 và sắp xếp theo thứ tự sau:
(1) Tờ trình và bảng tổng hợp kết quả kiểm phiếu, biên bản họp ở các bước theo quy định.
(2) Sơ yếu lý lịch theo quy định hiện hành do cá nhân tự khai và cơ quan trực tiếp quản lý công chức, viên chức xác nhận; có dán ảnh màu khổ 4x6.
(3) Nhận xét, đánh giá của các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị của cấp có thẩm quyền về: (1) Phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ. (2) Năng lực công tác và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. (3) Uy tín và triển vọng phát triển.
(4) Kết luận về tiêu chuẩn chính trị của cấp có thẩm quyền theo Quy định của Bộ Chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.
(5) Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu ban hành kèm theo quy định hiện hành (có ký xác nhận của người kê khai và người nhận bản kê khai theo quy định).
(6) Bản sao có giá trị pháp lý các văn bằng, chứng chỉ về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị... (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).
Các tài liệu nêu tại Mục (2), (3), (4), (5) không quá 6 tháng tính đến thời điểm xem xét.
...

Như vậy, danh mục hồ sơ nhân sự quy hoạch bao gồm:

(1) Tờ trình và bảng tổng hợp kết quả kiểm phiếu, biên bản họp ở các bước theo quy định.

(2) Sơ yếu lý lịch theo quy định hiện hành do cá nhân tự khai và cơ quan trực tiếp quản lý công chức, viên chức xác nhận; có dán ảnh màu khổ 4x6.

(3) Nhận xét, đánh giá của các cấp ủy, tổ chức đảng, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị của cấp có thẩm quyền về:

- Phẩm chất đạo đức, lối sống, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ.

- Năng lực công tác và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

- Uy tín và triển vọng phát triển.

(4) Kết luận về tiêu chuẩn chính trị của cấp có thẩm quyền theo Quy định của Bộ Chính trị về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

(5) Bản kê khai tài sản, thu nhập theo mẫu ban hành kèm theo quy định hiện hành (có ký xác nhận của người kê khai và người nhận bản kê khai theo quy định).

(6) Bản sao có giá trị pháp lý các văn bằng, chứng chỉ về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị... (có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền).

Lưu ý: Các tài liệu nêu tại mục (2), (3), (4), (5) không được quá 6 tháng tính đến thời điểm xem xét.

Quy hoạch cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi cán bộ cấp huyện ra khỏi quy hoạch thì quy hoạch còn hiệu lực không? Trường hợp nào cán bộ cấp huyện bị đương nhiên ra khỏi quy hoạch?
Pháp luật
Khi thực hiện quy hoạch cán bộ cơ quan nhà nước phải đảm bảo cán bộ cấp huyện phải còn đủ từ bao nhiêu tuổi công tác?
Pháp luật
Mỗi chức danh cán bộ cấp huyện lãnh đạo được quy hoạch tối đa mấy người? Cơ cấu cán bộ trẻ trong công tác quy hoạch cán bộ cấp huyện được quy định như thế nào?
Pháp luật
Công tác quy hoạch cán bộ: Mục đích, yêu cầu, nguyên tắc bao hàm tiêu chí đánh giá đối với công tác quy hoạch cán bộ?
Pháp luật
Cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số có được ưu tiên trong cơ cấu chức danh cán bộ thuộc công tác quy hoạch cán bộ năm 2022 không?
Pháp luật
Trách nhiệm của Ban Tổ chức Trung ương trong công tác quy hoạch cán bộ là gì? Quy định về thời điểm tính tuổi quy hoạch các chức danh lãnh đạo như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn 16-HD/BTCTW năm 2022: Hướng dẫn những nội dung cụ thể về công tác quy hoạch cán bộ?
Pháp luật
Cán bộ được quy hoạch năm 2022 phải đáp ứng các tiêu chuẩn nào? Tính tuổi bổ nhiệm, ứng cử để quy hoạch cán bộ như thế nào?
Pháp luật
Hướng dẫn xác định tuổi đối với các chức danh quy hoạch cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031?
Pháp luật
Thủ tục phê duyệt Quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý thuộc diện đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế quản lý ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quy hoạch cán bộ
670 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quy hoạch cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào