Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của cơ quan nào? Trụ sở của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam ở đâu?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội nghệ sĩ múa Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của cơ quan nào? Trụ sở của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam ở đâu? Câu hỏi của chị Mỹ Phượng ở Đồng Nai.

Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của cơ quan nào?

Theo quy định tại Điều 2 Điều lệ (sửa đổi) Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 84/2005/QĐ-BNV về tôn chỉ mục đích như sau:

Tôn chỉ mục đích
1. Hội nghệ sĩ múa Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người hoạt động nghệ thuật múa chuyên nghiệp, có trình độ nghề nghiệp vững vàng, tự nguyện tham gia các hoạt động của Hội.
2. Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam hoạt động theo đường lối văn hóa - văn nghệ của Đảng; chịu sự quản lý của Nhà nước. Hội tổ chức, hoạt động theo Điều lệ và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
3. Hội nghệ sĩ múa Việt Nam tổ chức, tập hợp, động viên những người làm công tác múa hoạt động sáng tạo trên tinh thần phát huy truyền thống múa dân tộc, tiếp thu tinh hoa nghệ thuật thế giới nhằm tạo ra nhiều tài năng, công trình, tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật. Phấn đấu xây dựng nền nghệ thuật múa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
4. Hội nghệ sĩ múa Việt Nam bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên về chính trị, xã hội và hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Hội nghệ sĩ múa Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của những người hoạt động nghệ thuật múa chuyên nghiệp, có trình độ nghề nghiệp vững vàng, tự nguyện tham gia các hoạt động của Hội.

Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam hoạt động theo đường lối văn hóa - văn nghệ của Đảng và chịu sự quản lý của Nhà nước. Hội tổ chức, hoạt động theo Điều lệ và pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội nghệ sĩ múa Việt Nam

Hội nghệ sĩ múa Việt Nam (Hình từ Internet)

Trụ sở của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam ở đâu?

Căn cứ Điều 6 Điều lệ (sửa đổi) Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 84/2005/QĐ-BNV quy định về trụ sở, tư cách pháp nhân của Hội như sau:

Trụ sở, tư cách pháp nhân của Hội
1. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu (dấu ướt, dấu nổi, dấu ướt thu nhỏ) và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật.
2. Trụ sở cơ quan Hội đặt tại thủ đô Hà Nội.

Theo đó, Hội nghệ sĩ múa Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật với trụ sở được đặt tại thủ đô Hà Nội.

Nhiệm vụ của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam là gì?

Theo Điều 7 Điều lệ (sửa đổi) Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 84/2005/QĐ-BNV quy định về nhiệm vụ của Hội như sau:

Nhiệm vụ của Hội
1. Tổ chức các hoạt động nghệ thuật múa, tạo điều kiện cho hội viên sáng tạo nhằm thúc đẩy sự phát triển về mọi mặt của nghệ thuật múa Việt Nam;
2. Tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đường lối, chính sách văn hóa - văn nghệ của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong hội viên và công tác Hội;
3. Nâng cao trình độ của hội viên về nhận thức tư tưởng và nghiệp vụ, đẩy mạnh công tác lý luận phê bình, đấu tranh chống những quan điểm, khuynh hướng nghệ thuật sai lầm, phản động, đồi trụy;
4. Tham gia thẩm định, tư vấn về nghệ thuật múa cho các cơ quan, tổ chức có yêu cầu;
5. Tổ chức, tham gia hội thảo và nghiên cứu các đề tài khoa học về nghệ thuật múa;
6. Phối hợp với các cơ quan nhà nước và các đoàn thể trong việc nâng cao trình độ thẩm mỹ về nghệ thuật múa của quần chúng, đặc biệt trong thanh niên; góp phần nâng cao chất lượng và đẩy mạnh các hoạt động nghệ thuật múa quần chúng;
7. Đề xuất và kiến nghị với Đảng, Nhà nước về các chế độ chính sách đối với những người làm công tác nghệ thuật múa;
8. Mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các tổ chức nghệ thuật múa và các nghệ sĩ múa tiến bộ trên thế giới theo đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước;
9. Tổ chức làm dịch vụ đúng nghề nghiệp của mình theo quy định của pháp luật;
10. Phát triển hội viên trong toàn quốc.

Như vậy, Hội nghệ sĩ múa Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 7 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan nhà nước và các đoàn thể trong việc nâng cao trình độ thẩm mỹ về nghệ thuật múa của quần chúng, đặc biệt trong thanh niên.

Hội nghệ sĩ múa Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên Hội nghệ sĩ múa Việt Nam được quyền xin ra khỏi Hội không? Thủ tục xin ra khỏi Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội nghệ sĩ múa Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Quyền của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Để trở thành hội viên của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam thì cá nhân phải hoạt động múa chuyên nghiệp bao nhiêu năm?
Pháp luật
Hội nghệ sĩ múa Việt Nam có cơ cấu tổ chức thế nào? Nguồn tài chính của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam gồm những khoản thu nào?
Pháp luật
Hội nghệ sĩ múa Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của cơ quan nào? Trụ sở của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội nghệ sĩ múa Việt Nam
658 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội nghệ sĩ múa Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào