Hội Marketing Việt Nam được quy định như thế nào? Hội Marketing Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ gì?

Tôi đang tìm hiểu thông tin về Hội Marketing Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Marketing Việt Nam được quy định như thế nào? Hội Marketing Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ gì? - câu hỏi của anh Kiệt (Đồng Nai)

Hội Marketing Việt Nam được quy định như thế nào?

Hội Marketing Việt Nam

Hội Marketing Việt Nam (Hình từ Internet)

Theo Điều 2 Điều lệ Hội Marketing Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 07/2002/QĐ-BNV quy định như sau:

Điều 2. Hội Marketing Việt Nam là một tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên cơ sở tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn về Marketing, các nhà sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.

Căn cứ trên quy định Hội Marketing Việt Nam là một tổ chức phi Chính phủ, phi lợi nhuận trên cơ sở tự nguyện của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, giảng dạy, tư vấn về Marketing, các nhà sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.

Hội Marketing Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ gì?

Theo Điều 5 Điều lệ Hội Marketing Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 07/2002/QĐ-BNV quy định Hội Marketing Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ sau đây:

- Đại diện và bảo vệ quyền lợi về vật chất và tinh thần của hội viên trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam;

- Đoàn kết giúp đỡ hội viên nghiên cứu chuyên môn, giao lưu trao đổi học thuật giữa các hội viên nhằm không ngừng nâng cao năng lực nghề nghiệp;

- Phản ảnh nguyện vọng chính đáng của hội viên để đề đạt với cơ quan nhà nước về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của hội viên;

- Thường xuyên cung cấp cho hội viên các thông tin về thị trường, các tiến bộ về khoa học Marketing, giúp hội viên mở rộng kiến thức, nghiên cứu ứng dụng vào công tác giảng dạy, kinh doanh. Đóng vai trò cầu nối, liên kết hội viên theo nhóm ngành kinh doanh nhằm khắc phục tình trạng cạnh tranh không lành mạnh;

- Tổ chức các cuộc Hội nghị, Hội thảo, giao lưu để trao đổi học thuật và kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, giảng dạy và kinh doanh. Tổ chức các hoạt động đào tạo dịch vụ, kinh tế theo đúng quy phạm pháp luật. Truyền bá, trao đổi kinh nghiệm ứng dụng Marketing trong kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam và thế giới;

- Nghiên cứu cơ sở lý luận và ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực Marketing. Hợp tác, liên kết với các cơ sở đào tạo hỗ trợ nhau trong hoạt động chuyên môn;

- Tư vấn những vấn đề liên quan đến lĩnh vực Marketing. Nghiên cứu tìm kiếm thị trường xuất nhập khẩu và hỗ trợ các doanh nghiệp thâm nhập thị trường thế giới.

- Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị chức năng để phổ biến chủ trương, chính sách, luật pháp nhà nước cũng như trong việc huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ Marketing cho các cá nhân và tổ chức có nhu cầu để phát triển nguồn nhân lực;

- Tổ chức nghiên cứu, tư vấn, phản biện góp ý kiến về xuất các cơ chế chính sách với các cơ quan nhà nước và các cơ sở sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Marketing;

- Đại diện cho hội viên trong mối quan hệ liên quan đến chức năng của Hội;

- Hợp tác với các Hội ngành nghề trong nước và khu vực theo quy định của nhà nước;

- Xuất bản tạp chí Marketing định kỳ và các ấn phẩm có liên quan. Biên soạn và dịch các tài liệu khoa học Marketing theo quy định của pháp luật.

Điều kiện để cá nhân, tổ chức được công nhận là hội viên của Hội Marketing Việt Nam là gì?

Theo Điều 7 Điều lệ Hội Marketing Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 07/2002/QĐ-BNV quy định như sau:

Hội viên của Hội Marketing Việt Nam
Các công dân Việt Nam (hội viên cá nhân), các tổ chức pháp nhân (hội viên tập thể) của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy về Marketing, các nhà quản lý, các tổ chức, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tán thành điều lệ và tự nguyện làm đơn gia nhập Hội đều có thể được công nhận là hội viên của Hội.
Các hình thức hội viên:
- Hội viên tập thể: Là những tổ chức kinh tế, khoa học kỹ thuật, đào tạo và doanh nghiệp hoạt động có liên quan đến Marketing, do giám đốc hoặc người được ủy quyền tổ chức đó làm đại diện.
- Hội viên cá nhân: Hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy về Marketing, tự nguyện và có điều kiện tham gia thường xuyên mọi hoạt động của Hội.

Căn cứ quy định trên thì các công dân Việt Nam, các tổ chức pháp nhân của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy về Marketing, các nhà quản lý, các tổ chức, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tán thành điều lệ và tự nguyện làm đơn gia nhập Hội đều có thể được công nhận là hội viên của Hội Marketing Việt Nam.

Các hình thức hội viên của Hội Marketing Việt Nam bao gồm:

- Hội viên tập thể: Là những tổ chức kinh tế, khoa học kỹ thuật, đào tạo và doanh nghiệp hoạt động có liên quan đến Marketing, do giám đốc hoặc người được ủy quyền tổ chức đó làm đại diện.

- Hội viên cá nhân: Hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, tư vấn, giảng dạy về Marketing, tự nguyện và có điều kiện tham gia thường xuyên mọi hoạt động của Hội.


Hội Marketing Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Marketing Việt Nam được quy định như thế nào? Hội Marketing Việt Nam thực hiện những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Marketing Việt Nam? Hội Marketing Việt Nam có tư cách pháp nhân và tài khoản tại ngân hàng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Marketing Việt Nam
1,340 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Marketing Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào