Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có cần phải thu nhập những thông tin về thị trường cho hội viên không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có cần phải thu nhập những thông tin về thị trường cho hội viên không? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Đồng Nai. Mong nhận được câu trả lời sớm nhất. Xin cảm ơn!

Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng không?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 4 Điều lệ Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam ban hành theo Quyết định 144/2005/QĐ-BNV, có quy định về địa vị pháp lý như sau:

Địa vị pháp lý
1. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.
2. Trụ sở chính của Hội đặt tại thành phố Hà Nội, đồng thời Hội có Văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có con dấu và tài khoản riêng.

Khoa học kỹ thuật hàng không

Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có cần phải thu nhập những thông tin về thị trường cho hội viên không?

Căn cứ tại khoản 6 Điều 5 Điều lệ Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam ban hành theo Quyết định 144/2005/QĐ-BNV, có quy định về nhiệm vụ như sau:

Nhiệm vụ
1. Tập hợp các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau; động viên nhiệt tình, khả năng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và ứng dụng những thành tựu của khoa học, kỹ thuật và công nghệ vào thực tiễn hoạt động của Hội viên để cùng nhau làm tốt công tác xây dựng và phát tnển ngành khoa học kỹ thuật hàng không.
2. Tổng hợp ý kiến của hội viên để kiến nghị với các cơ quan quản lý Nhà nước về các chủ trương, chính sách, biện pháp liên quan đến phát triển ngành, lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không. Hỗ trợ hội viên về các vấn đề thuộc lĩnh vực hoạt động, nhằm tạo điều kiện cho Ngành phát triển ổn định và bền vững.
3. Chủ động trong công tác nghiên cứu, tìm kiếm để xây dựng và phát triển Ngành và các lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không. Giúp hội viên tránh được các vi phạm trong quá trình quản lý và bảo vệ các công trình thuộc lĩnh vực hoạt động, cũng như xác lập quyền và nghĩa vụ của mình.
4. Cập nhật và cung cấp cho hội viên những thông tin về chính sách, pháp luật và các chủ trương của nhà nước liên quan đến lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không. Hướng dẫn, giám sát các Hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ chính sách của nhà nước và quy định của Hội.
5. Khuyến khích, hỗ trợ và giới thiệu các thành quả và năng lực của hội viên trong nghiên cứu khoa học và sản xuất, kinh doanh.
6. Thu thập, cung cấp cho hội viên những thông tin về thị trường, công nghệ, khoa học, quản lý và kinh tế, liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội. Giúp đỡ, tư vấn cho hội viên trong việc nghiên cứu và phát triển năng lực của mình.
7. Quan hệ hợp tác với các tổ chức quốc tế có liên quan theo quy định của pháp luật, nhằm tạo môi trường phát triển ngành, lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không, hội nhập với khu vực và thế giới.
8. Thực hiện các công việc khác khi được nhà nước yêu cầu.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có nhiệm vụ thu nhập những thông tin về thị trường liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội cho hội viên.

Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có các quyền hạn như thế nào?

Căn cứ tại Điều 6 Điều lệ Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam ban hành theo Quyết định 144/2005/QĐ-BNV, có quy định về quyền hạn như sau:

Quyền hạn
1. Đại diện cho Hội viên trong các quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hội.
2. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hội và hội viên. Tổ chức phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hội. Hòa giải tranh chấp trong nội bộ Hội.
3. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm, pháp luật có liên quan đến nội dung hoạt động của Hội. Kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về các vấn đề có liên quan đến lĩnh vực hoạt động và sự phát triển của Hội theo quy định của pháp luật.
4. Được gây quỹ của Hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ hợp pháp để tự trang trải cho các hoạt động của Hội.
5. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
6. Xuất bản tạp chí, tập san và các ấn phẩm khác thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không theo quy định của pháp luật.
7. Được tham gia ký kết và thực hiện các thỏa thuận với các tổ chức quốc tế về các hoạt động chuyên môn theo quy định của pháp luật.
8. Chủ trì phối hợp giữa các hội viên trong các hoạt động tìm kiếm, xây dựng và phát triển ngành và lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam theo quy định của pháp luật.
9. Mở các lớp đào tạo, cấp chứng chỉ bồi dưỡng, huấn luyện chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề cho các hội viên và các cá nhân có nhu cầu thuộc lĩnh vực liên quan đến hàng không theo quy định của pháp luật.
10. Tổ chức Hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề, trao đổi kinh nghiệm, tập huấn và hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp với các tổ chức ở trong và ngoài nước về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực khoa học kỹ thuật hàng không theo quy định của pháp luật.
11. Thành lập và giải thể các tổ chức trực thuộc Hội theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội.
12. Khen thưởng những hội viên có thành tích trong việc thực hiện Điều lệ Hội và thi hành kỷ luật những hội viên vi phạm Điều lệ Hội.

Như vậy, thì Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có các quyền hạn được quy định như trên.

Hội khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có cần phải thu nhập những thông tin về thị trường cho hội viên không?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Khoa học và Kỹ thuật Hàng không Việt Nam có nghĩa vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Hội Khoa học và kỹ thuật hàng không Việt Nam được tổ chức theo nguyên tắc nào? Hội có cơ cấu tổ chức như thế nào?
Pháp luật
Hội Khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam hoạt động theo mục đích nào? Hội Khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam
289 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội khoa học kỹ thuật hàng không Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào