Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam hoạt động theo mục đích gì? Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam hoạt động theo mục đích gì? Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Câu hỏi của anh Nhật Tân đến từ Bình Phước.

Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có phải là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam không?

Căn cứ tại Điều 1 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 98/2005/QĐ-BNV có quy định như sau:

Hội KHKT Cầu đường Việt Nam (gọi tắt là Hội Cầu đường Việt Nam) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những người làm công tác khoa học kỹ thuật và quản lý cầu đường Việt Nam.
Hội Cầu đường Việt Nam là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp hội) .

Theo quy định trên thì Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam là thành viên của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Hội khoa học kỹ thuật

Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam hoạt động theo mục đích gì?

Căn cứ tại Điều 2 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 98/2005/QĐ-BNV có quy định như sau:

Mục đích của Hội Cầu đường Việt Nam là tập hợp, đoàn kết để nâng cao kiến thức nghề nghiệp, phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ cầu đường phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành giao thông vận tải, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam hoạt động theo mục đích là tập hợp, đoàn kết để nâng cao kiến thức nghề nghiệp, phát huy tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ cầu đường phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngành giao thông vận tải, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Căn cứ tại Điều 4 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 98/2005/QĐ-BNV có quy định như sau:

Hội Cầu đường Việt Nam hoạt động trên phạm vi cả nước, có trụ sở tại Hà Nội, tùy theo tình hình tổ chức và hoạt động, Hội có thể thành lập cơ quan ngôn luận và lập văn phòng đại diện tại một số địa phương; việc thành lập theo quy định của pháp luật.
Hội Cầu đường Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài sản, tài chính, tài khoản tại ngân hàng.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có tư cách pháp nhân.

Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có được thành lập tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ hay không?

Căn cứ tại khoản 9 Điều 6 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 98/2005/QĐ-BNV có quy định về Hội Cầu đường Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

Hội Cầu đường Việt Nam có các nhiệm vụ và quyền hạn:
1. Củng cố, phát triển tổ chức và đẩy mạnh hoạt động của các hội thành viên ở các đơn vị Trung ương và ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
2. Phổ biến và khuyến khích, tạo điều kiện nâng cao trình độ khoa học và công nghệ cầu đường của hội viên và trong nhân dân;
3. Tổ chức hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội nhằm đóng góp ý kiến với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan nhà nước về chiến lược, quy hoạch, chủ trương, cơ chế, các dự án lớn phát triển giao thông vận tải, quản lý và bảo trì công trình giao thông và thúc đẩy hội nhập quốc tế,
4. Tổ chức nghiên cứu khoa học, phát triển và chuyển giao công nghệ các đề tài về cầu đường, an toàn giao thông và môi trường thiết thực và phù hợp với khả năng, điều kiện của Hội;
5. Tổ chức các loại hình đào tạo nâng cao trình độ nghề nghiệp, tổng kết và phổ biến kinh nghiệm nhằm góp phần xây dựng xã hội học tập, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài về lĩnh vực cầu đường theo quy định của pháp luật;
6. Tuyên truyền, vận động trí thức khoa học và công nghệ cầu đường phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân, tinh thần hợp tác, tính cộng đồng, tính trung thực và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp, vì lợi ích của xã hội;
7. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên và của các tổ chức thành viên; tạo điều kiện nâng cao trình độ nghề nghiệp của hội viên; góp phần cải thiện đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên;
8. Thực hiện vai trò, trách nhiệm là hội thành viên của Liên hiệp hội; tăng cường hợp tác với các hội, các tổ chức phi chính phủ trong nước; mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các tổ chức nghề nghiệp cầu đường quốc tế và khu vực;
9. Được thành lập các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, dịch vụ kỹ thuật. Việc thành lập theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam được thành lập các tổ chức nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, dịch vụ kỹ thuật. Việc thành lập theo quy định của pháp luật.

Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người muốn gia nhập Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam phải đáp ứng những điều kiện gì? Hội viên của Hội có nhiệm vụ như thế nào?
Pháp luật
Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam hoạt động theo mục đích gì? Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có tư cách pháp nhân không?
Pháp luật
Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam hoạt động theo nguyên tắc nào? Cơ quan nào là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam?
Pháp luật
Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam có chức năng gì? Tổ chức thành viên của Hội khoa học kỹ thuật Cầu đường Việt Nam gồm những ai?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam
952 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Khoa học Kỹ thuật Cầu đường Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào